Hà Nội: Nam sinh bị nhóm bạn giữ chặt tay chân, thúc vùng kín vào cột cờ

Hoàng Hồng

Thứ ba, 28/11/2023 - 17:06

00:00/02:48

(Dân trí) - Một học sinh lớp 8 Trường THCS Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, bị bạn học giữ chặt chân tay và thúc vùng kín vào cột cờ ngay giữa sân trường. Nhà trường cho biết, nhóm học sinh chơi cùng với nhau.

Sáng ngày 28/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh nam giữ chặt tay chân một học sinh nam khác, sau đó khiêng nam sinh này ra khu vực cột cờ giữa sân trường thúc mạnh vùng kín vào cột nhiều lần.

Bị thúc vào vùng nhạy cảm, nam sinh đau đớn co rúm mặt mũi, nhưng không thể chống cự do tay chân đều bị nhóm học sinh khống chế.

Hà Nội: Nam sinh bị nhóm bạn giữ chặt tay chân, thúc vùng kín vào cột cờ - 1

Nam sinh lớp 8 bị 5 bạn học khống chế thúc vùng kín liên tục vào cột cờ (Ảnh cắt từ clip).

Khung cảnh xung quanh sân trường khi ấy giống như giờ ra chơi. Có rất nhiều học sinh vây quanh nhưng không một ai ngăn cản hành vi này, thậm chí còn hỗ trợ cho nhóm học sinh đang bạo lực học đường với bạn.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đoàn Vũ Hải - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở (THCS) Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội - xác nhận sự việc xảy ra tại trường ngày 8/11. 

Tuy nhiên, tới ngày 24/11, nhà trường mới biết thông tin vụ việc từ phụ huynh. Phụ huynh của nam sinh bị bạo lực bắt gặp đoạn clip trong điện thoại của con và gửi cho giáo viên chủ nhiệm.

Ngay sau khi nhận phản ánh, nhà trường đã triệu tập tất cả học sinh liên quan để tìm hiểu vụ việc, sau đó chuyển lên công an xã Hòa Nam.

Ngày 25/11, Trường THCS Hòa Nam lập hội đồng kỷ luật, đã tạm dừng học tập từ 1-2 tuần đối với 6 học sinh vi phạm (5 học sinh lớp 8 tham gia trực tiếp và 1 học sinh lớp 7 quay clip). Thời gian áp dụng hình thức kỷ luật bắt đầu từ ngày 27/11.

Nam sinh bị bạo lực trong clip đã được đưa đi khám vào tối 24/11. Kết quả thăm khám cho thấy không có thương tích. Gia đình học sinh đồng thuận với phương hướng giải quyết của nhà trường.

Mặc dù những hình ảnh trong clip khiến người xem phẫn nộ, ông Đoàn Vũ Hải cho biết nhóm học sinh này chơi với nhau. Không có biểu hiện nào cho thấy nam sinh bị bạn thúc vùng kín vào cột cờ mâu thuẫn với các học sinh còn lại.

arrow_forward_iosĐọc thêm
00:00
00:34
00:35

Trong buổi tường trình sự việc, các học sinh đều cho biết "chỉ là trêu đùa".

"Tuy các em nói trêu đùa, nhà trường vẫn xác nhận hành vi trong clip là xâm phạm thân thể người khác và đưa ra hình thức kỷ luật theo đúng quy định. Nhà trường hy vọng các em sẽ nhận thức được giới hạn của sự trêu đùa, cần tôn trọng cơ thể của người khác như chính cơ thể mình", ông Đoàn Vũ Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Vũ Hải bày tỏ sự đáng tiếc khi sự việc xảy ra ngoài tầm kiểm soát, cam kết sẽ tăng cường công tác quản lý, giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh toàn trường. Nhà trường cũng sẽ theo sát mối quan hệ của nhóm học sinh này để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những mâu thuẫn phát sinh nếu có. 

"Ở độ tuổi dậy thì, học sinh lớp 8 có những bùng nổ trong cảm xúc, tâm lý, hành vi. Các em chưa nhận thức được hệ quả do hành động bốc đồng, thiếu hiểu biết của mình gây nên. Do đó mà xảy ra những hành vi thiếu chuẩn mực, thậm chí là hành vi bạo lực, gây tổn thương cho bạn bè, những người xung quanh.

Ở phía nhà trường, tôi mong muốn các gia đình, phụ huynh phối hợp tích cực với nhà trường trong việc quan tâm, giáo dục các em, không chỉ về học tập mà còn cả tâm lý, tình cảm, kịp thời nhận ra những bất ổn về cảm xúc, hành vi để hỗ trợ và hướng dẫn các em giải quyết xung đột tuổi mới lớn.

Đây mới là gốc rễ để ngăn ngừa, phòng chống bạo lực học đường", ông Đoàn Vũ Hải giãi bày. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?