Hà Tĩnh khởi tố ba người về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”

2023.11.28
sharethis sharing button
Hà Tĩnh khởi tố ba người về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”Ông Lê Danh Tạo lúc bị Công an Hà Tĩnh thẩm vấn.
 Báo Nhân Dân

Ba người gồm hai vợ chồng ông bà Lê Danh Tạo (57 tuổi), Hồ Thị Hải (41 tuổi), cùng em trai bà này  Hồ Kim Cường (35 tuổi) bị Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” theo khoản 2, Điều 366 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh vào chiều tối ngày 27/11 cho biết biện pháp vừa nêu.

Kết luận điều tra cho thấy, ông Lê Danh Tạo từng là nhà báo, cộng tác viên của một số báo, tạp chí gồm Pháp Luật Việt Nam, Vận tải Ô tô, Môi trường- Đô thị, Thương hiệu- Công luận…

Trong quá trình công tác, ông Lê Danh Tạo quen biết được nhiều cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tại các tỉnh/thành; cũng như quen biết một số nhà xe vận tải đường dài.

Qua nhận xét thấy nhiều lái xe thường mắc lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ nên ông Lê Danh Tạo yêu cầu họ chung chi từ 6-8 triệu đồng mỗi tháng để ông lo “bảo kê” cho họ. Số tiền mà ông Tạo thu được hằng tháng là hơn 1 tỷ đồng.

Đối với cảnh sát hay thanh tra giao thông không chịu hợp tác trong vấn đề vừa nêu là bỏ qua hay xử lý nhẹ các lỗi của tài xế đã chi tiền cho Tạo; ông đe dọa sẽ viết bài về những sai phạm trong quá trình công tác của họ.

Bà Hồ Thị Hải, vợ ông Lê Danh Tạo, được cho là tích cực hỗ trợ cho chồng trong các phi vụ vừa nêu. Bà này là giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Truyền thông Sống khỏe & Pháp luật. Bà phụ trách quản lý các tài khoản ngân hàng để nhận tiền, nhắc nhở tài xế đóng tiền hằng tháng, gửi logo ám hiệu cho các tài xế để công an, thanh tra nhận biết để bỏ qua.

Ông Hồ Kim Cường, cộng tác biên Tạp chí Môi trường & Đô thị, đảm nhận việc đặt vấn đề với các trạm cảnh sát giao thông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?