TIN TỔNG HỢP - 30/11/2023

 RFI


(AFP) - Ukraina cáo buộc Nga ngăn chặn đàm phán trao đổi tù nhân. Hôm nay, 30/11/2023, ủy viên Nhân quyền của Ukraina, phát biểu trước Quốc Hội, tố cáo: ‘‘Mọi nỗ lực từ phía Kiev đều vấp phải thái độ bất hợp tác của Nga’’. Lần trao đổi tù binh cuối cùng giữa hai bên diễn ra vào tháng 8/2023.

(AFP) - Tối cao Pháp Viện Nga quyết cấm phong trào của người đồng tính và chuyển giới hoạt động. Phán quyết có hiệu lực ngay lập tức kể từ hôm 30/11/2023. "Phong trào Xã hội Quốc tế LGBT" bị tư pháp Nga xếp vào danh sách các tổ chức "cực đoan".

(AFP) - Pháp : Bộ trưởng Tư Pháp được tuyên trắng án. Tòa án đặc biệt chuyên xét xử các quan chức cao cấp của chính quyền Pháp (Cour de Justice de la République) hôm 29/11/2023  phán quyết rằng bộ trưởng Tư Pháp Eric Dupond-Moretti ‘‘không phạm tội’’ trong vụ xử về ‘‘lạm dụng quyền lực’’.

(AFP) - Nạn nhân các đường dây buôn người tại Miến Điện bị ép bán nội tạng. Tổ chức Blue Dragon hoạt động tại Việt Nam hôm 30/11/2023 báo động những nạn nhân của các đường dây buôn người tại Miến Điện, phần lớn là người Trung Quốc và Việt Nam, bị cưỡng bức làm việc cho các tổ chức lừa đảo trên mạng. Nếu không đạt chỉ tiêu, những người này phải bán nội tạng cho đủ số tiền quy định. Theo tổ chức này, ít nhất có khoảng 120.000 nạn nhân của các đường dây buôn người như trên đang bị cầm giữ tại Miến Điện. 

(AFP) - Pháp được chọn tổ chức Thế Vận Hội Mùa Đông 2030. Hôm 29/11/2023, Ủy Ban Olympic Quốc Tế CIO thông báo Pháp là ứng viên duy nhất được giữ lại để tổ chức Thế Vận Hội Mùa Đông 2030, sau khi đã loại đơn của Thụy Điển và Thụy Sĩ. Thành phố Albertville, miền đông nước Pháp, từng là điểm hẹn của các vận động viên quốc tế tại Thế Vận Hội Mùa Đông 1992. Tổng thống Macron xem quyết định của CIO là một thành công lớn "làm tỏa sáng thêm hình ảnh của Pháp với thế giới và là bệ phóng cho giới yêu thể thao của Pháp".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?