Ai tin Thủ tướng dơ tay lên?



by nguyenquanglap

Trưa nay báo mạng cả lề phải lẫn lề trái đưa tin rần rần Thủ tướng xin lỗi vì những yếu kém của Chính phủ ( Tại đây): "Với trọng trách là Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng, tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm chính trị lớn của người đứng đầu Chính phủ và xin thành thật nhận lỗi trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân về tất cả những yếu kém, khuyết điểm của Chính phủ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành”.
Ts Nguyễn Xuân Diện bình luân tức thì, ( tại đây): "Trước hết, cũng xin thành thật hoan nghênh Thủ tướng đã nhận ra lỗi lầm, yếu kém của mình và của Chính phủ, đã mạnh dạn xin lỗi Dân tại Quốc hội. Tuy nhiên, những lời xin lỗi lúc này đều đã muộn. Dân muốn Thủ tướng và Chính phủ những hành động cụ thể! Dân chúng tôi còn hoan nghênh hơn nữa, nếu Thủ tướng từ chức. Vì nếu một Thủ tướng, một chính phủ yếu kém mà còn vận hành thì gây nên tổn thất, đau thương hơn nữa cho đất nước."
Mình cũng hoan nghênh lời xin lỗi của Thủ tướng nhưng... e hèm, nhưng mà...
Mình nhớ trước đây vụ Vinashin Thủ tướng cũng nhận lỗi. Nhưng sau đó tại một diễn đàn doanh nghiệp ông nói đại ý: là vì trách nhiệm người đứng đầu chính phủ thì ông nhận lỗi thôi chứ ông chẳng ra quyết định nào sai cả. Trước đây nữa ông cũng nói đại ý nếu không chống được tham nhũng thì ông sẽ từ chức. Bây giờ tham nhũng cao như núi dài như sông, chẳng thấy ông từ chức, một lời xin lỗi cũng không.
Đào Tuấn bình rất hay ( tại đây):"Nhận lỗi về chỉ đạo, điều hành, tuy nhiên, báo cáo chính phủ về tình hình KT-XH lại toàn màu hồng, lại tràn đầy sự lạc quan và rất nhiều hứa hẹn." Mình có hỏi Nguyễn Vạn Phú, ông nhà báo này rất sành kinh tế, có thể nói sành nhất trong những nhà báo sành kinh tế, là kinh tế nước mình có cửa nào sáng không? Phú thở dài lắc đầu, nói không, hoàn toàn không anh ạ, đành phải nói thật với nhau như thế.
Vì rứa nên sau lời xin lỗi là báo cáo về tình hình KT-XH "toàn màu hồng, lại tràn đầy sự lạc quan và rất nhiều hứa hẹn." thì có nên tin không nhi?
Ai tin Thủ tướng dơ tay lên?
Ai dơ thì dơ, mình không dơ. Mình không tin, hoàn toàn không. Xin thành thật khai báo.
Nguyễn Quang Lập

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện