Các bộ trưởng Nhật góp tiền mua máy giặt tặng Khôi nguyên Nobel Y học



RFA 29.07.2012

16 bộ trưởng trong nội các của thủ tướng Yoshihiko Noda mỗi người tình nguyện đóng góp 10 ngàn Yen, tương đương với 126 đô la để mua một chiếc máy giặt mới cho người vừa làm cho cả nước Nhật hãnh diện: Nhà khoa học Yamanaka.

Ông Shinya Yamanaka, Khôi nguyên Nobel Y học 2012. Photo courtesy of Nobelprize.org.
 Chiếc máy giặt mà các bộ trưởng mua sẽ được trao tặng cho khôi nguyên Nobel về Y Học năm 2012 là ông Yamanaka, vì câu chuyện ông được thông báo giải thưởng trong khi đang sửa chiếc máy giặt đã quá cũ của ông tại tư gia, và tiếng ồn của nó đã khiến ông thiếu chút nữa là không nghe rõ kết quả mà ông đạt được.

Giải Nobel Y Học năm nay được chia cho hai nhà khoa học, một là người Anh, tên John Gurdon, và nhà khoa học Nhật Bản thứ hai tên Shinya Yamanaka với công trình nghiên cứu mang tính đột phá của họ về tế bào gốc.

Với số tiền 600 ngàn đô la khi được chia chắc chắn Shinya Yamanaka sẽ mua được nhiều chiếc máy giặt mới, tuy vậy dân Nhật vẫn thích thú với sáng kiến của 16 bộ trưởng Nhật, mặc dù có thể đây chỉ là động thái nhằm gây chú ý của cử tri đối với cuộc bầu cử sắp tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?