Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck vứt bỏ điện thoại trước khi trốn

30/08/2017


Cựu Thủ tướng Thái Lan bà Yingluck Shinawatra đã vứt bỏ điện thoại và không dùng các phương tiện di chuyển bà vẫn sử dụng trước khi bỏ trốn vào tuần trước.

Yingluck Shinawatra cảm ơn người ủng hộ khi bà đấn Tòa án tối cao ở Bangkok vào ngày 21 tháng 7 năm 2017. AFP photo
Hãng AFP dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Thái, tướng Charlermchai Sitthisad nói rằng hiện cơ quan tình báo Thái đã phát hiện bà Yingluck vứt bỏ điện thoại và không dùng phương tiện cũ nên không thể tiếp tục truy tìm bà theo cách trước đó. Ông cũng cho biết thêm rằng những người canh gác trước cửa nhà bà ở Bangkok đã rút lui vì công luận nói rằng như vậy là vi phạm quyền cá nhân của bà.

Trong khi đó hãng Reuters dẫn lời phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Thái ông Don Pramudwinai cho hay hiện quốc gia này chưa có kế hoạch thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck, và chưa thể xác nhận là nữ cựu thủ tướng này có hộ chiếu nước ngoài hay không.

Cựu Thủ tướng Thái Lan bà Yingluck Shinawatra bị cho là đã bỏ trốn khỏi Thái Lan khi bà vắng mặt tại phiên tòa hôm 25/8 vừa qua, xét xử cáo buộc bà xao lãng trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo khi còn đương chức.

Một số nguồn tin nói rằng có khả năng bà đã sang Dubai với anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

(RFA)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?