Ông chủ Facebook muốn con gái tự do vui chơi

BBC

29 tháng 8 2017


Ông trùm Facebook muốn con gái tự do vui chơiBản quyền hình ảnhMARK ZUCKERBERG

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg động viên cô con gái nhỏ của mình hãy vui chơi và tận hưởng tuổi thơ, trong một tâm thư đăng tải trên trang cá nhân.
Bức thư được Mark Zuckerberg đăng tải hôm thứ hai để thông báo vợ mình, Priscilla Chan, đã sinh con gái thứ hai, August.
Trong bức thư này, đôi vợ chồng đã nói về điều kì diệu của tuổi thơ và tầm quan trọng của việc vui chơi.
Cặp đôi cũng từng viết một bức thư tương tự cho con gái lớn, Max, năm 2015.

'Đừng lớn quá nhanh'

Bài viết được đăng kèm bức ảnh gia đình trên Facebook cá nhân của Zuckerberg đã động viên thành viên mới của gia đình "đừng lớn nhanh quá".
"Thế giới là là một nơi đáng gờm. Vì vậy dành thời gian để ra ngoài và vui chơi là một điều quan trọng," trích từ bức thư, kí tên "Mẹ và Cha".
Lời kêu gọi khám phá một tuổi thơ vui chơi ngoài trời được cho là khá kì lạ so với mục đích của đế chế mạng xã hội mà vì tỉ phú này đã gây dựng.

Tuổi thơ "kì diệu"

"Cha mong con sẽ chạy thật nhiều vòng quanh phòng khách và vườn nhà mình. Và cha cũng mong con sẽ ngủ trưa thật nhiều," Mark viết trong thư.

Mark Zuckerberg và Pristilla Chan tBản quyền hình ảnhAFP
Image captionMark Zuckerberg và Pristilla Chan thăm Vịnh Hạ Long hồi năm 2015

"Tuổi thơ thật kì diệu. Con chỉ có thể làm trẻ con một lần, vì vậy đừng giành thời gian lo lắng quá nhiều về tương lai," cặp đôi nói.
Bức thư này có giọng điệu nhẹ nhàng hơn bức thư dành cho Max, phản ánh những vấn đề thế hệ trẻ đang gặp phải và phát triển công nghệ sẽ tạo ra những thay đổi gì.
Ở thời điểm đó, cặp đôi nói họ muốn đóng góp tài sản của mình cho quỹ Chan Zuckerberg để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho Max lớn lên.
Quỹ này cam kết sẽ dành hàng tỉ USD để cải thiện cuộc sống của thế hệ con cái họ với những mục tiêu như ngăn chặn bệnh dịch.
Nhưng cặp đôi muốn bảo vệ con gái mới sinh của mình khỏi những mối lo này, nói con gái hãy đừng quá lo lắng về tương lai vì "Con đã có cha mẹ ở bên."
"Con sẽ rất bận rộn khi con lớn lên, vì vậy cha mẹ mong con hãy giành thời gian để tận hưởng hương thơm của những bông hoa và nhặt đầy lá bỏ vào những chiếc giỏ của con," họ nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?