Du khách Mỹ tới Việt Nam tăng mạnh

Sunday, November 27, 2016 
Theo VOA 

Tổng cục Thống kê ước tính rằng đến hết tháng 11/2016, Việt Nam đã đón hơn 9 triệu lượt khách quốc tế.
Tổng cục Thống kê ước tính rằng đến hết tháng 11/2016, Việt Nam đã đón hơn 9 triệu lượt khách quốc tế. 
Việt Nam đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với công dân Hoa Kỳ, với hơn 330 nghìn người tới thăm quốc gia Đông Nam Á này trong năm 2015, tăng 33% so với một năm trước đó.

Theo phúc trình mới công bố của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, người Mỹ năm ngoái đi du lịch nước ngoài nhiều hơn bao giờ hết, thực hiện 74 triệu chuyến du lịch sang các nước khác, và Việt Nam là một địa điểm hấp dẫn đối với họ.

Trả lời VOA, bà Kim Sykes từ công ty du lịch Carefree Vacations cho biết rằng Việt Nam là nơi ưa thích của các du khách Mỹ từ 18 tới 35 tuổi vì “các trải nghiệm thực tế đáng với đồng tiền bỏ ra của các du khách”.

Trang web của chính phủ Việt Nam dẫn số liệu từ Tổng cục Thống kê ước tính rằng đến hết tháng 11/2016, Việt Nam đã đón hơn 9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015, vượt qua mục tiêu ban đầu đề ra cho cả năm 2016 là 8,5 triệu lượt.

Các thị trường tăng mạnh nhất là Hong Kong, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, hai quốc gia mà người Mỹ tới thăm nhiều nhất trong năm ngoái là Mexico và Canada, hai nước láng giềng.

Điểm đến được ưa chuộng thứ ba là Anh rồi tiếp đó là Công hòa Dominic và Pháp.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết du lịch đã tăng lên trong những tháng gần đây, sau khi sụt giảm vì các cuộc tấn công khủng bố hồi đầu năm nay tại Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp.

Giao thông hàng không quốc tế đã tăng cao hơn 7% vào tháng Chín năm 2016 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?