Thiếu tá Campuchia mang vàng qua biên giới Việt Nam

Sunday, November 27, 2016 
Theo VOA 

Việt Nam hôm 26/11 đã “khởi tố vụ án hình sự” liên quan tới vụ một công an Campuchia vận chuyển trái phép vàng trị giá nhiều tỷ đồng qua biên giới.

Một ngày trước đó, hải quan cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) đã bắt giữ ông Rim Ri Linh khi ông này đang chở theo hơn 18 kg vàng trị giá hơn 17 tỷ đồng vào Việt Nam, theo Tuổi Trẻ.

Tờ báo này dẫn lời chính quyền cho biết rằng “khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Linh khai nhận mình cấp bậc thiếu tá, phó đồn Công an cửa khẩu Phnom Denk, huyện Kirivong, tỉnh Tekeo (Campuchia)”.

Tờ Pháp luật TP HCM dẫn lời khai của ông Rim nói rằng “một người Campuchia ở Phnom Penh nhờ mang số vàng này qua Việt Nam đưa cho một phụ nữ ở thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên”.

Thiếu tá công an Campuchia này “còn khai nhận đã vận chuyển trót lọt ba vụ trước đó”.

Tin cho hay, biên giới Việt Nam và Campuchia được coi là “điểm nóng” trong quan hệ giữa hai nước, không chỉ bởi các tranh chấp về đất đai mà còn về các vụ phạm pháp hình sự.

Đầu tuần trước, theo Phnom Penh Post, Phó Chủ tịch Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia cam kết sẽ bảo vệ biên giới nếu giành chiến thắng trong kỳ bầu cử tới.

Ông Kem Sokha nói hôm 20/11 rằng chính sách của đảng đối lập này sẽ học theo Tổng thống đắc cử của Mỹ, ông Donald Trump, và một trong số đó là xây một bức tường dọc theo biên giới hơn một nghìn km với Việt Nam nếu có kinh phí.

Phó Chủ tịch Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia cũng thừa nhận rằng có ít khả năng Việt Nam sẽ chi trả cho việc xây một bức tường như vậy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?