Hương, nến và hoa tưởng niệm 39 người ở Grays


BBC
28 tháng 10 2019

Grays, Essex
Image caption Phố Eastern Avenue, thị trấn Grays, hạt Essex, Anh Quốc có điểm người dân tự động đến đặt hoa để tưởng niệm 39 nạn nhân vụ án lớn trong lịch sử Anh.
Điểm đỗ cuối cùng của chiếc xe thùng đông lạnh ở Grays, Essex, nước Anh vào hôm 23/10 nay thành nơi dân địa phương và bà con Việt đến thắp hương, đặt hoa cho 39 linh hồn.
Grays, Essex
Image caption Một số đồng bào Việt, hai ba vị khách Trung Quốc và nhiều dân địa phương tới Eastern Avenue, thị trấn Grays, hạt Essex, Anh Quốc để tưởng niệm 39 nạn nhân vụ án lớn trong lịch sử Anh.
Grays, Essex
Image caption Ngoài nến và hoa còn có những nén hương của người Việt từ London và Kent mang tới. Một người nói hương đốt lên để linh hồn các nạn nhân "đỡ lạnh lẽo".
Hôm Chủ Nhật 27/10, các phóng viên BBC đã gặp một nhóm đồng bào Việt, hai ba vị khách Trung Quốc và nhiều dân địa phương tới Eastern Avenue, thị trấn Grays, hạt Essex, Anh Quốc để tưởng niệm 39 nạn nhân vụ án lớn trong lịch sử Anh.
Grays, Essex
Image caption Một phụ nữ Đông Âu dẫn con trai đến đặt hoa tưởng niệm những người không hề quen biết.
Ông William và bà Clare, con gái ông, đến đặt hoa khi nghe tin về 39 người xấu số. Sống ở Grays, ông William nói vụ án và cái chết thảm của những người trên xe tải trở thành câu chuyện nhà ai cũng nói trong vùng. Họ chia sẻ với BBC cảm giá cbị choáng khi nghe tin về vụ việc.
Grays, Essex
Image caption Trả lời BBC News Tiếng Việt, ông William, người địa phương, nói vụ án và cái chết thảm của những người trên xe tải trở thành câu chuyện nhà ai cũng nói trong vùng. Ông nói ông muốn "Công lý phải được thực thi".
Grays
Image caption Dân địa phương nói chiếc xe chở 39 người chết bên trong đỗ ở cột đèn này từ thứ Tư và cuối tuần trước đã bị cảnh sát đưa đi.
Thurrock Bản quyền hình ảnh STEFAN ROUSSEAU
Image caption Sang ngày 28/10, thủ tướng Anh Boris Johnson (bìa trái) đã cùng Cảnh sát trưởng Essex, Ben-Julian Harrington (mặc quân phục), Bộ trưởng Nội vụ, bà Priti Patel đặt hoa và mặc niệm 39 nạn nhân vụ đưa lậu di dân vào Anh tại văn phòng Quận Thurrock, nơi xảy ra vụ án.
Bãi đỗ xe của Waterglade Industrial trong khu nhà kho ở Grays, không xa thương xá Bluewater bên bờ bắc sông Thames là nơi chiếc Scania chở thùng đông lạnh từ Bỉ sang Anh bị giữ lại. Dân địa phương nói chiếc xe đỗ ở cột đèn này từ thứ Tư 23/10 và cuối tuần trước đã bị cảnh sát đưa đi.
Grays, Essex
Image caption Khu nhà kho, bến cảnh vắng vẻ ở Anh như điểm đón chiếc xe Scania chở thùng đông lạnh này tại Grays đã trở thành "bến đưa người" vì các băng đảng buôn người tránh tuyến phà hành khách từ Pháp sang cảng Dover của Anh. Người vượt biên vào Anh được "đóng vào thùng container" trong tuyến vận tải hàng hóa để tránh bị soi.
M25
Image caption Quận Thurrock, hạt Essex nằm về phía Đông London và ở bờ Bắc sông Thames chủ yếu là các khu công nghiệp, cảng sông. Các địa danh như bến Purfleet, nơi chiếc container chở 38 người cập cảng, bãi xe Grays, Thurrock nay được biết đến trên khắp thế giới vì câu chuyện kinh hoàng.
Các kênh của BBC trên toàn nước Anh đang tiếp tục cập nhật câu chuyện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?