Thủ tướng Anh tới hiện trường 39 thi thể đông cứng, viết lời chia buồn

Tuổi Trẻ
28/10/2019 19:09 GMT+7

TTO - Trong sổ chia buồn, ông Boris Johnson viết "cả nước Anh và thực sự là cả thế giới vẫn còn đang sốc trước thảm kịch" 39 người chết trong container, lên án "sự nhẫn tâm" và "tàn độc" của những kẻ tổ chức đường dây.



Thủ tướng Anh tới hiện trường 39 thi thể đông cứng, viết lời chia buồn - Ảnh 1.
Thủ tướng Anh viết sổ tang chia buồn tại hiện trường - Ảnh: TWITTER
Chiều tối 28-10 (giờ VN), đích thân Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng Bộ trưởng Nội vụ Anh đã tới hiện trường vụ phát hiện 39 thi thể trong container và viết những dòng chia buồn trong sổ tang.
Theo Đài BBC của Anh, ông Johnson đến ngay vào giờ nghỉ trưa (theo giờ Anh), cho thấy dù lịch trình rất bận rộn và còn nhiều vấn đề lớn như Brexit nhưng thủ tướng Anh vẫn dành thời gian cho vụ việc lần này.
"Chúng tôi bày tỏ sự thương tiếc trước những người đã thiệt mạng trong thảm kịch và xin chia buồn với gia đình các nạn nhân đồng thời lên án sự nhẫn tâm của những kẻ dính tới vụ việc.
Vương quốc Anh sẽ làm tất cả những gì có trong khả năng của mình để đưa những thủ phạm thực sự ra trước công lý", ông Johnson cam kết trong sổ chia buồn.
Nhiều nghị sĩ khác tháp tùng ông Johnson cũng lần lượt viết vào sổ chia buồn các nạn nhân và gia đình.
Thủ tướng Anh tới hiện trường 39 thi thể đông cứng, viết lời chia buồn - Ảnh 2.
Những dòng chia sẻ của Thủ tướng Anh trong sổ chia buồn - Ảnh: TWITTER
Vụ 39 thi thể trong container được đánh giá là cực kỳ nghiêm trọng và gây chấn động chính trường Anh khiến nhiều chính trị gia lên tiếng.
Trong phần chất vấn tại Quốc hội Anh ngày 24-10, ông Johnson nói không thể tưởng tượng được ông sẽ như thế nào nếu là người đầu tiên mở container và chứng kiến những thi thể đã đông cứng bên trong.
"Tôi biết vẫn còn những đường dây như thế này và chúng vẫn sẽ tiếp diễn. Phải tìm cho được những kẻ buôn người và đưa chúng ra xét xử", ông Johnson nhấn mạnh trước những nghị sĩ đang bàng hoàng vì vụ việc.
Thủ tướng Anh tới hiện trường 39 thi thể đông cứng, viết lời chia buồn - Ảnh 3.
Lãnh đạo và nghị sĩ khu vực Thurrock thuộc hạt Essex của Anh viết sổ tang chia buồn - Ảnh: TWITTER
Hôm 23-10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anh Brandon Lewis cho biết ông sốc khi nghe tin và cam kết sẽ đưa thủ phạm ra trước vành móng ngựa.
"Đây là một thảm kịch khủng khiếp. Cảnh sát Essex phải tiếp tục điều tra, không để bị ảnh hưởng bởi các đồn đoán để đưa tất cả những kẻ có trách nhiệm ra công lý. Tôi xin chia sẻ với gia đình và bạn bè của người thiệt mạng", bà Anna Soubry, lãnh đạo Đảng độc lập Group for Change, viết trên mạng xã hội Twitter.
Nghị sĩ Doyle-Price không giấu được cảm xúc, cho rằng đẩy 39 người vào một thùng kim loại là hành động của "ác quỷ", kêu gọi tìm ra những kẻ tổ chức đường dây vượt biên để trừng trị chúng, trả lại công lý và an ủi nạn nhân.
Thủ tướng Anh tới hiện trường 39 thi thể đông cứng, viết lời chia buồn - Ảnh 4.
Lãnh đạo và nghị sĩ khu vực Thurrock thuộc hạt Essex của Anh viết sổ tang chia buồn - Ảnh: TWITTER
Ngày 28-10, tài xế Mo Robinson, người lái xe đầu kéo và phát hiện 39 thi thể trong container, đã bị xét xử. Y không được cho đến tòa án mà phải khai báo và xác nhận danh tính qua đường truyền video giữa buồng giam với tòa án.
Bị cáo Robinson cũng bị từ chối cho bảo lãnh tại ngoại và sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 25-11 tới tại tòa Old Bailey, nơi bồi thẩm đoàn sẽ quyết định y có tội hay không trước khi thẩm phán kết án.
Liên quan đến vụ 39 thi thể, cảnh sát Anh đến nay đã bắt giữ tổng cộng 4 nghi phạm nhưng đã cho tại ngoại 3 người. Cộng hòa Ireland cũng bắt 1 nghi phạm được xác định là tài xế chở container vào cảng Zeebrugge của Bỉ, nơi container lên đường đến Anh

BẢO DUY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện