Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Ai biết ra đi là vĩnh biệt?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn thị Cỏ May * *Theo *DLB *"Con xin lỗi Bố Mẹ nhiều Mẹ ơi * *Con đường đi nước ngoài không thành * *Mẹ ơi * *Con thương Bố Mẹ nhiều * *Con chết vì không thở được..." * Phạm Thị Trà My ráng hết sức trong lúc hấp hối gởi về gia đình lời nhắn cuối cùng. Người đọc “Con chết vì không thở được” khó tránh khỏi thắt lòng, đau nhói trong tim vì thương cảm. Trà My chết vì thiếu không khí trên đường đi tìm nơi thông thoáng, dễ làm ăn, dễ kiếm nhiều tiền. Cùng với Trà My còn có 38 người nữa. Họ đều là người Việt Nam? Còn chờ tin... more »

Nhân tài Việt Nam nay ở đâu?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Quang Duy * Quốc Hội cộng sản tuần qua bàn cãi về Dự luật quy định “thế người nào là nhân tài?”, theo Báo Dân Trí ngày 24/10/2019, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, đưa ý kiến: *“Có rất nhiều thạc sỹ, tiến sỹ ở nước ngoài về đang thất nghiệp; có rất nhiều lái xe ôm, Grab là thạc sỹ. Xin hỏi những người đó được đào tạo tốt như vậy có là nhân tài hay không? Xin thưa là không!”* Tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ nước ngoài chứng tỏ người tốt nghiệp có khả năng làm việc và nghiên cứu độc lập, về nước lại không có việc làm chuyên môn là vấn nạn mang tầm vóc qu... more »

Nhập ngũ thời bình có gì khác?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Một người lính đứng bảo vệ ở Hà Nội vào ngày 26 tháng 2 năm 2019, trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.] Một người lính đứng bảo vệ ở Hà Nội vào ngày 26 tháng 2 năm 2019, trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều - AFP Theo chỉ thị mới của Bộ Quốc phòng ban hành hôm 26 tháng 10, công tác tuyển quân sẽ chú trọng tuyển chọn, gọi nhập ngũ những công dân tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Đây là điểm khác biệt so với trước đây. *Lệ mới trong nhập ngũ* Chỉ thị 98/CT-BQP do Bộ Trưởng Quốc Phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch ký ban hành hôm 26 tháng 10 năm 2019 về việc tă... more »

Tăng quyền lực để làm gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - VNExpress *Bộ trưởng không thể làm ĐBQH* Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi tường Trần Hồng Hà hôm 31/10 có đưa ra kiến nghị rằng các bộ trưởng, chủ tịch tỉnh không nên là đại biểu Quốc hội (ĐBQH). Nhiều đại biểu Quốc hội tán thành với đề xuất này vì cho rằng một người không thể cùng lúc làm tốt được hai việc nặng nhọc mà chức năng và kỹ năng để thực hiện 2 việc ấy lại khác nhau. Trên thực tế, Nhận xét về kiến nghị này, ông Lê Văn Triết, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại nhận định: *“Anh làm 2 mang thì như thế anh đứng trên mang nào? An... more »

Chuyện gì sẽ xảy ra khi đất ở Đồng Tâm bị cưỡng chế?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân Đồng Tâm tuyên bố không chống đối Nhà nước Việt Nam.] Người dân Đồng Tâm tuyên bố không chống đối Nhà nước Việt Nam - AFP *Người dân Đồng Tâm lên tiếng* Một ngày sau khi thông tin sẽ có cuộc cưỡng chế đất ở Đồng Tâm với lực lượng cảnh sát áp đảo lan truyền trên mạng xã hội, Đài RFA vào tối hôm 31 tháng 10 liên lạc với cụ Lê Đình Kình, người đại diện cho dân chúng tại Đồng Tâm và được cụ cho biết rằng người dân Đồng Tâm có nghe được thông tin như vậy và vẫn luôn sẵng sàng bảo vệ những gì thuộc vệ họ trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Vụ việc Đồng Tâ... more »

Hà Tĩnh xét xử 'ông trùm' đưa người vượt biên ra nước ngoài

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Cơ quan công an tiến hành bắt giữ Phan Văn Lợi.] Cơ quan công an tiến hành bắt giữ Phan Văn Lợi - VOV Toà án Nhân dân huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt 5 năm tù đối với ông Phan Văn Lợi, người bị mệnh danh là “ông trùm” trong đường dây tổ chức đưa người vượt biên ra nước ngoài. Theo VOV.vn loan tin vào ngày 31/10 cho biết như vừa nêu. Theo cáo trạng, đầu năm 2018 ông Phan Văn Lợi kết hợp với một số người bà con họ hàng đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan để tổ chức đưa 48 người vượt biên trái phép vào nước này. Cáo trạng của tòa án Nhân dân huyện Ngh... more »

Phạt 5 năm tù facebooker tội chống phá nhà nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Nguyễn Văn Phước tại tòa] Nguyễn Văn Phước tại tòa - Soha.vn Thông tin được loan vào ngày 29/10 khi Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt Nguyễn Văn Phước, 5 năm tù về tội “Làm, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến tháng 8/2018, Phước đã tự tạo và nhờ người thân tạo các tài khoản trên mạng xã hội (facebook). Qua các tài khoản này, Phước dùng để theo dõi, gửi lời kết bạn với các tài khoản khác có ảnh đại diện liên quan đến chế độ Việt Nam Cộng hòa và các đối tượng được cho là ... more »

Giảng viên đại học bị kết án 1 năm tù vì chia sẻ bài viết trên Facebook

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Kiến trúc sư Phạm Xuân Hào, thạc sĩ giảng viên Khoa Công nghệ Trường Đại học Cần Thơ.] Kiến trúc sư Phạm Xuân Hào, thạc sĩ giảng viên Khoa Công nghệ Trường Đại học Cần Thơ - VOV Kiến trúc sư Phạm Xuân Hào, thạc sĩ giảng viên Khoa Công nghệ Trường Đại học Cần Thơ hôm 31/10/2019 bị kết án 1 năm tù giam vì chia sẻ bài viết bị cho là trái chiều, xuyên tạc đường lối, chủ trương của đảng trên Facebook. Truyền thông trong nước loan tin vừa nói hôm 31/10. Theo cáo trạng mà Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ tuyên tại phiên xử, thạc sĩ Phạm Xuân Hào đã phạ... more »

Fed cắt giảm lãi suất và dòng vốn đầu tư của kinh tế Việt Nam?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Federal Reserve System – Fed) rạng sáng 31/10 (giờ Việt Nam) đã quyết định hạ lãi suất lần thứ 3 trong năm nay, bớt 25 điểm cơ bản xuống mức 1,5-1,75%/năm và phát đi tín hiệu cho biết có thể sẽ ngừng cắt giảm lãi suất thêm nữa.* [Tham khảo https://www.federalreserve.gov/] Sáng ngày 31/10, ghi nhận tại Sài Gòn, một số ngân hàng điều chỉnh tăng giá mua - bán đồng bạc xanh. Tuy nhiên, nhìn chung tỷ giá USD tại các ngân hàng không có nhiều biến động. Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước duy trì giá mua vào ở mức 23.200 đồng/USD, trong khi g... more »

Nhân quyền phải để đóng khung kính

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *“Đúng, phải chuyên chính! Nhưng sự chuyên chính phải bao hàm thái độ vận dụng dân chủ […] quyền chuyên chính này nhất định phải là công việc của giai cấp chứ không phải là một thiểu số lãnh đạo nhỏ nhoi nhân danh quần chúng – nghĩa là, nó phải thúc đẩy từng bước một sự tham gia tích cực của quần chúng; nó phải nằm trong ảnh hưởng trực tiếp của họ, chịu sự kiểm soát của hoạt động công khai triệt để; nó phải là thành quả của sự rèn luyện chính trị ngày càng lớn mạnh của quần chúng nhân dân.”* “Nhân quyền” được đề cập đến trong một bài viết trên báo qdnd.vn, m... more »

Không nhắc tên Trung Quốc trong báo cáo là khuyết điểm nhỏ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc chụp ngày 21/6/2012] Ảnh minh họa: Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc chụp ngày 21/6/2012 - AFP Ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Đồng Nai, vào ngày 31 tháng 10 trong phát biểu tại hội trường Quốc hội cho rằng khiếm khuyết nhỏ trong báo cáo của chính phủ về công tác đối ngoại trình quốc hội là không nhắc đến tên Trung Quốc, nước đã xâm phạm chủ quyền Biển Đông của Việt Nam. Ông Dương Trung Quốc đặt vấn đề sao tránh gọi tên Trung Quốc và thay bằng từ "nước ngoài". Cũng trong ngày 31 tháng 10 tại h... more »

Các lãnh đạo Petrolimex bị kỷ luật, cách tất cả chức vụ trong đảng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam & 4 cá nhân trong ban thường vụ (trong ảnh) đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng & tập đoàn] Vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam & 4 cá nhân trong ban thường vụ (trong ảnh) đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng & tập đoàn - RFA Truyền thông trong nước đồng loạt loan tin này vào ngày 31 tháng 10. Theo tin, Ủy ban kiểm tra trung ương (UBKT) đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật ông Bùi Ngọc Bảo, nguyên ủy viên ban thường vụ đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương, nguyên bí thư đảng ủy... more »

Thái Lan : Biển Đông, trọng tâm thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thùy Dương * *Theo *RFI [image: media] Áp phích thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh chụp ngày 02-04/10/2019 - ASEAN *Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35 diễn ra tại Bangkok từ 02-04/11/2019. Theo trang mạng Khmer Times trong cương vị nước chủ nhà, Thái Lan xác nhận tranh chấp Biển Đông sẽ là ưu tiên của thượng đỉnh Đông Nam Á lần này.* Về phía Cam Bốt, chính quyền Phnom Penh sẽ tiếp tục quan điểm trung lập về vấn đề Biển Đông. Philippines thúc ép các nước bàn thảo sớm hoàn tất bộ Quy Tắc Ứng Xử ở Biển Đông (COC), tránh để cho tranh chấp lãnh thổ với Trung Q... more »

Thái Lan tăng cường an ninh cho hội nghị ASEAN

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan O Cha trong cương vị chủ nhà thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35 - ©Pool via REUTERS *Từ ngày 31/10 đến 04/11/2019, tại Thái Lan, sẽ diễn ra các hoạt động ngoại giao của Hiệp Hội Đông Nam Á (ASEAN), đặc biệt là thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35. Ngay từ giữa tháng 10, chính quyền Bangkok huy động hơn một ngàn cảnh sát để bảo đảm an ninh cho sự kiện quan trọng này.* Từ Bangkok, đặc phái viên RFI Thu Hằng cho biết thêm thông tin : *Hội nghị cộng đồng kinh tế ASEAN khai mạc ngày 31/10/2019 khởi đầu các hoạt động ngo... more »

Ngoại trưởng Mỹ đả kích thái độ thực sự thù địch của Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đả kích thái độ thù nghịch của Trung Quốc - Angerer/Getty Images/AFP Drew Angerer / GETTY IMAGES NORTH AMERI *Trong một phát biểu tại trung tâm tham vấn Hudson Institute -New York ngày 30/10/2019, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã không ngần ngại tố cáo thái độ “thực sự thù địch” của Trung Quốc đối với Hoa Kỳ, đồng thời cam kết sẽ tăng cường áp lực lên Bắc Kinh trên nhiều mặt trận.* Nhân một buổi dạ tiệc có sự tham gia của Henry Kissinger, người đã đàm phán việc bình thường hóa quan hệ Mỹ-Trung đầu thập niên 1970, ngoại ... more »

Chilê hủy tổ chức diễn đàn APEC và COP25

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thùy Dương * *Theo *RFI [image: media] Người biểu tình Chilê vẫn chiếm đóng đường phố thủ đô Santiago trong ngày 29/10/2019. Tổng thống Chilê Sebastian Piñera hôm 30/10/2019 thông báo hủy đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương APEC và thượng đỉnh Khí hậu COP25 của Liên Hiệp Quốc do nước này đang lâm vào khủng hoảng xã hội. Thông báo trên được đưa ra gần 2 tuần sau khi phong trào phản kháng xã hội bùng nổ trong cả nước, kèm theo đó là nhiều vụ xô xát, cướp phá. Cho đến ngày hôm qua, các cuộc biểu tình chống bất công xã hội vẫn tiếp ... more »

‘Tăng trưởng 7%’ sao vẫn phải vay nợ $20 tỷ/năm?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA Một nghịch lý kinh khủng đã, đang và sẽ còn hiện hình trong ‘nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa’ và trong ‘chính phủ kiến tạo’ ở Việt Nam: trong tài khóa năm 2020, chính phủ của thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ Nguyễn Xuân Phúc dự kiến phải vay đến 460.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 20 tỷ USD để ‘bù đắp ngân sách’, bất chấp chính phủ này vẫn tung ra các báo cáo đầy lạc quan về tốc độ tăng trưởng GDP lên đến 7% và giống hệt chỉ số thành tích GDP của ‘đảng anh’ Trung Quốc, gấp đôi mức tăng trưởng của Hoa Kỳ và gấp gần 3 lần mức tăng trưởng của Liên mi... more »

Ông Châu Văn Khảm có phạm tội khủng bố không?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog* VOA [image: Ông Châu Văn Khảm (ảnh chụp màn hình Công An Nhân Dân)] Ông Châu Văn Khảm (ảnh chụp màn hình Công An Nhân Dân) Ngày 9 tháng 10 năm 2019, Viện KS Tối cao đã ra bản cáo trạng để truy tố ông Châu Văn Khảm phạm tội khủng bố theo khoản 2 điều 113 Bộ luật hình sự. Để làm rõ việc ông Châu Văn Khảm phạm tội khủng bố hay không? Tôi sẽ phân tích dựa trên chính điều 113 Bộ luật hình sự Việt Nam 2015 để quí vị thấy bản chất thực sự của của vụ án. *Trước hết chúng ta hãy xem định nghĩa về “Tội khủng bố là gì? Và thế nào là tổ chức khủng bố, tổ chức tài... more »

Việt Nam đang phát triển, tại sao người lao động tìm đường xuất ngoại?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Thân nhân cô Bùi Thị Nhung, người bị nghi nằm trong số 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng lạnh xe tải ở Anh, theo dõi tin tức vụ việc từ quê nhà ở Nghệ An, ngày 26/10/2019.] Thân nhân cô Bùi Thị Nhung, người bị nghi nằm trong số 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng lạnh xe tải ở Anh, theo dõi tin tức vụ việc từ quê nhà ở Nghệ An, ngày 26/10/2019. Ngày nay Việt Nam có một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, mức lạc quan trong các cuộc khảo sát công chúng cao, và mối quan hệ tốt đẹp với các nước cựu thù trong chiến tranh là Mỹ và Pháp. Vì vậy, ... more »

Hội thảo: ‘Nhạc Vàng’, di sản trường tồn của Việt Nam Cộng hòa

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
* Ngọc Lễ * *Theo *VOA [image: Graphic - Nhac Vang] Graphic - Nhac Vang Nhạc Vàng mà sự thịnh hành của nó gắn liền với miền Nam Việt Nam trước 1975 giúp cho khán thính giả ngày nay sống lại thời Việt Nam Cộng hòa và có thể được xem là di sản có sức sống nhất của chế độ đã qua, các nhà nghiên cứu nhận định tại một hội thảo mới đây ở tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ. Nhạc Vàng là tên thường gọi của thể loại nhạc được sáng tác và trình diễn dưới thời Việt Nam Cộng hòa. Ngoài tên gọi này, một phần của nó còn được gọi là ‘nhạc sến’ hay ‘nhạc boléro’, dựa trên thể điệu và lời ca. *U sầu, hoài... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?