Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

TỔNG THỐNG TRUMP ĐẠI THẮNG - ĐẢNG DÂN CHỦ CÙNG ĐƯỜNG

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Vĩnh Tường * (Xin lưu ý trước các từ viết tắt: DC: đảng Dân chủ, đảng con lừa; TTTT: truyền thông thổ tả; CH: đảng Cộng hòa, đảng con voi , HK: Hoa Kỳ; TT: Tổng thống) … chà đạp nhân phẩm của người, khi dể nguyên tắc dân chủ, đảng con lừa vẫn đang hăng say trong mưu toan xây mộng cưa chân, xô ngã ghế tổng thống Hoa Kỳ từ những ngày đầu tổng thống nhậm chức, mãi đến hôm nay vẫn chưa thành hiện thực! Bên trong như thế, còn bên ngoài, nơi nghi ngút hận thù dân tộc, tôn giáo, chính trị và lãnh thổ làm hắc ám cả một vùng trời gió tanh mưa máu, Tổng thống Trump vẫn không rời mục tiêu t... more »

Tướng quân đội không dám nêu tên Trung Quốc: Không thể chấp nhận!

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Lực lượng quân đội Việt Nam.] Lực lượng quân đội Việt Nam - AFP Biển đảo Việt Nam bị Trung Quốc xâm phạm lâu nay nhưng lãnh đạo đảng và chính phủ vẫn rất dè dặt không nêu đích danh Trung Quốc là kẻ xâm phạm. Điều này khiến người dân quan tâm bất bình. *Không dám nêu đích danh Trung Quốc* Tại phiên họp Quốc hội sáng 30 tháng 10 năm 2019, Trung tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng, đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội chỉ gọi là “nước ngoài” chứ không nêu đích danh “Trung Quốc” khi đề cập đến tình hình biển đảo bị xâm phạm chủ quyền suốt 4 thá... more »

Lắng nghe ‘khuyến nghị’ có phải ‘rập khuôn’?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, tại chất vấn của các đại biểu Quốc hội kỳ 5, khóa XIV.] Ảnh minh họa: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, tại chất vấn của các đại biểu Quốc hội kỳ 5, khóa XIV - RFA *Không thể thực hiện khuyến nghị của quốc tế* Tại Hội thảo khoa học ở Đại học Kinh tế Quốc dân đóng góp xây dựng văn kiện Đại hội Đảng với chủ đề Lựa chọn, diễn ra vào ngày 26/10, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu rằng ông đồng tình với quan điểm của các nhà quản lý và của các chuyên gia kinh tế là “Việt Nam cần có con đường đi riêng với giải pháp khả thi c... more »

Luật sư: Người dân có khả năng thắng nếu kiện nhà máy Nước sạch Sông Đà

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Cao Nguyên * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. người dân Hà Nội hứng nước từ xe cung cấp nước đến các khu vực nước máy bị nhiễm dầu. Hình chụp hôm 17/10/2019] Hình minh họa. người dân Hà Nội hứng nước từ xe cung cấp nước đến các khu vực nước máy bị nhiễm dầu. Hình chụp hôm 17/10/2019 - AFP Liên quan đến vụ “đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà”, một Đại biểu Quốc Hội, ông Nguyễn Thanh Hồng lên tiếng ủng hộ người dân khởi kiện công ty nước sạch Sông Đà, yêu cầu được bồi thường. Báo nhà nước dẫn lời đại biểu Hồng rằng *“Tôi ủng hộ phương án đưa doanh nghiệp này ra tòa. Bây ... more »

Vì độc lập tự do hạnh phúc!

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog* VOA [image: Ảnh chụp màn hình được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung được cho là tin nhắn của cô Phạm Thị Trà My.] Ảnh chụp màn hình được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung được cho là tin nhắn của cô Phạm Thị Trà My. Cách đây vài hôm, ngày 24 tháng Mười, một tin nhắn trên điện thoại của tôi cho biết 39 thi thể được tìm thấy trong một hộp chứa đồ (container) trên chiếc xe vận tải tại gần thủ đô London của Anh. Thông tin lúc ban đầu tiết lộ những nạn nhân này có thể là công dân Trung Quốc. Tôi rất sốc khi đọc dòng tin này. Dù là người Việt ... more »

‘Cán bộ chiến lược’ thế này thì mạt rồi!

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Tại một kỳ họp quốc hội Việt Nam. Hình minh họa.] Tại một kỳ họp quốc hội Việt Nam. Hình minh họa. Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức bế giảng “Lớp Bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa 13” của đảng CSVN. Cán bộ quy hoạch cấp chiến lược là những cá nhân được lựa chọn để làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (BCH TƯ) đảng CSVN trong giai đoạn từ 2021 đến 2026. Những cá nhân này cũng đã được lựa chọn để làm lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể tầm quốc gia, hoặc lãnh đạo hệ thống chính trị, hệ thống công quyề... more »

Quốc hội VN có dám đưa vụ 39 người chết ở Anh ra nghị trường?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
* Khánh An * *Theo *VOA [image: Cảnh sát khám nghiệm hiện trường chiếc xe tải chở 39 thi thể ở Essex, Anh, vào ngày 23/10/2019.] Cảnh sát khám nghiệm hiện trường chiếc xe tải chở 39 thi thể ở Essex, Anh, vào ngày 23/10/2019. Một nhà phản biện xã hội vừa lên tiếng thách thức Quốc hội Việt Nam có dám thảo luận, phân tích và tìm ra nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc nhiều người Việt Nam bất chấp sinh mạng để ra nước ngoài một cách bất hợp pháp hay không, giữa lúc dư luận Việt Nam vẫn đang chấn động về thông tin có thể có nhiều người Việt Nam trong số 39 người chết trong xe tải đông ... more »

Chế độ hộ khẩu vi phạm nhân quyền.

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Quang Nguyên * *Theo *VNTB *Báo Tuổi Trẻ online ngày 26 tháng 10/2019 viết: “Sở Xây dựng đề xuất cần ít nhất 20m2 sàn nhà ở/người mới đủ điều kiện đăng ký thường trú (nhập hộ khẩu TP.HCM) vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ...”. Đề xuất này được nhiều quan chức Tp HCM đồng tình. Tiêu chuẩn 20m2 sàn nhà ở/người là chỉ tiêu về nhà ở trên địa bàn TP.HCM đến năm 2020. Người dân muốn đăng ký hộ khẩu thường trú vào TP.HCM phải đáp ứng được tiêu chuẩn về chỗ ở trên. Nếu được chấp nhận, nó sẽ là một ‘bước tiến’ nữa của tp HCM, cùng với nhà nước VN, vi phạm thêm quyền sống của công dân... more »

Thành phố Hồ Chí Minh có thể bị xóa sổ vào năm 2050?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Hơn 20 triệu người ở Việt Nam, tương ứng 1/4 phần tư dân số sẽ chịu thảm cảnh (biến mất) đó. Thế nhưng đó có phải là vấn đề đối với nhà nước?* *Tp. Hồ Chí Minh biến mất?* Tp. Hồ Chí Minh, cùng với các tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam sẽ bị “xóa sổ” vào năm 2050. Một nghiên cứu mới đây được tờ Thời Báo New York dẫn lại cho biết, biển khơi sẽ “xóa sổ” nhiều thành phố vào năm 2050. Và điều này ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Một tính toán dựa vào các quy chuẩn về tác động của mực nước biển dâng lên sẽ khiến 150 triệu người hiện đang sống ở các vùng đất này ch... more »

Biến động nhân khẩu nhưng chính quyền địa phương không biết?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *Nhiều người hoạt động trong các hội đoàn dân sự, chỉ cần rời khỏi nhà là gần như nhân viên công lực biết ngay. Thế nhưng lại có rất nhiều thanh niên phải tha hương mưu sinh tận xứ người, lúc có chuyện xảy ra như vụ thảm cảnh container Anh quốc hôm 23-10, thì phía quản lý Việt Nam lại… ngơ ngác (!?)* Phải chăng các biến động nhân khẩu đã không được cập nhật trong cái gọi là ‘sổ hộ khẩu’? Hay đây là sự tắc trách của chính quyền địa phương? *Sổ hộ khẩu đã 'hoàn thành sứ mệnh lịch sử'?* Hình mẫu gốc của chế độ hộ khẩu ở Việt Nam là hệ thống hộ khẩu (âm... more »

Phải bịt tai, bịt mắt lại mới không nhận thấy khí hậu đang thay đổi

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ngô Bảo Châu * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet Tôi đã gần 50 tuổi, chủ yếu sống xa Việt Nam gần 30 năm nay. Tôi cảm nhận được rõ 30 năm nữa là như thế nào. Đó chỉ là lâu hơn ngày mai, tuần tới, tháng sau, năm sau một chút. Nó luôn xảy ra sớm hơn ta nghĩ. Khi nó xảy ra rồi thì ta chỉ còn cách tự hỏi ta đã làm gì với 30 năm. Khi con tôi nói với tôi rằng nó sẽ không có con vì tương lai sẽ rất tồi tệ, tôi đã nghĩ rằng trong con mắt của trẻ vị thành niên, cuộc sống luôn có mầu bi kịch. Bây giờ tôi không nghĩ như thế nữa. Phải bịt tai, bịt mắt lại mới không nhận thấy khí hậu đang thay đổi... more »

Nguyễn Phú Trọng đã hoàn thành nhiệm vụ

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo *DLB Ngày 28/10/2019 nhà báo Ben Ngo của RFA có bài *"Khả năng ông Trọng sẽ nghỉ hay tại vị ở Đại hội đảng 13 là 50-50"* (1), trong đó ghi nhận ý kiến của một số nhà quan sát thời sự và chính trường Việt Nam để kết luận việc Nguyễn Phú Trọng "ở hay về" vẫn mang tính dè dặt trước nhân vật quan trọng nhất của ĐCSVN. Tuổi đời ngoài 75 cùng cú đột quỵ vào tháng Tư tại Kiên Giang để đến 15/10/2019 Nguyễn Phú Trọng đã buộc phải chính thức thừa nhận: *“Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, năm nay 75 rồi, cũng đang là bệnh nhân”* (2) vào ngày 15/10/2019, trong cuộc ... more »

Chửi...

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Dân * *Theo *DLB *“Thực tế, mở máy ra là thấy mạng xã hội chửi từ trên xuống dưới, chửi không chừa một ai, chửi tràn lan cơ quan công quyền như hát hay”*. Đấy là lời của ông Thuận Hữu, chủ tịch Hội Nhà báo VN, và là tổng biên tập báo Nhân dân - được đăng tải trên VietnamNet, 22/10/2019. Tại sao lại chửi? Và chửi để làm gì? Chửi ai? Ai chửi? Có lẽ đây là những câu hỏi được đặt ra, không để hỏi ai, mà tự trả lời với vẻ hài lòng thích thú. Vì là người ta muốn chửi (từ lâu), mà chưa được chửi. Vì là cái chế độ tạo ra một xã hội ở thời đại đất nước hôm nay - CHXHCNVN - cần phả... more »

Những thông điệp gởi đi từ vùng biển nhiễm độc: trung tâm đầu não buôn người

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*James Pearson * Mẹ Nấm dịch *Theo *DLB Quảng cáo xuất khẩu lao động, tìm kiếm việc làm, du học... của các công ty được đặt rải rác ở vùng nông thôn các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Hàng ngàn người bị thu hút bởi viễn cảnh của một cuộc sống tốt hơn ở nước ngoài mỗi năm, nhưng nhiều người theo con đường đi chui - thông qua những kẻ buôn lậu và đôi khi là những chuyến đi nguy hiểm bằng đường biển và đường bộ. Hiện tượng này hiện đang trở thành tâm điểm sau khi 39 thi thể được phát hiện trong một chiếc xe tải bên ngoài Luân Đôn vào tuần trước. Nhiều người lo ngại nạn nhân là người Việ... more »

Đô đốc Mỹ lên án Trung Quốc không ngừng quân sự hóa Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và các chiến hạm hộ tống thuộc hạm đội 7 hoạt động trong vùng Biển Đông, ngày 06/10/2019. ( Ảnh do Hải quân Mỹ cung cấp cho AFP) - Hải quân Mỹ/ AFP *Bắc Kinh tiếp tục tăng cường lực lượng tại Biển Đông, đe dọa con đường hàng hải chiến lược và nhiều nước trong đó có các đồng minh của Hoa Kỳ. Trên đây là tuyên bố của đô đốc John Aquilino, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương trong cuộc họp báo tại New Delhi, được báo chí Ấn Độ loan tải hôm nay 30/10/2019.* Trong bối cảnh hải quân ba nước trong vùng Ấn Độ - Thái Bình Dươ... more »

Biển Đông: Manila và Bắc Kinh tăng cường hợp tác xử lý tranh chấp

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Ảnh chụp ngày 14/05/2019 tại vùng biển bãi Scarborough: một tàu tuần duyên Philippines và phía xa là tàu tuần duyên Trung Quốc - TED ALJIBE / AFP *Trong một thông cáo công bố hôm, 29/10/2019, bộ Ngoại Giao Philippines cho biết Manila và Bắc Kinh đang dự trù khả năng hợp tác trong nhiều lãnh vực tại Biển Đông như nghiên cứu đại dương, bảo vệ môi trường biển và hợp tác đánh cá. * Các hoạt động cụ thể này được nêu lên nhân cuộc họp lần thứ 5 của Cơ Chế Tham Vấn Song Phương Philippines-Trung Quốc, diễn ra hôm 29/10 tại Bắc Kinh trong đó hai bên tái... more »

LHQ kêu gọi Trung Quốc ngưng đàn áp người Duy Ngô Nhĩ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Người Turkistan biểu tình trước tòa Lãnh sự Trung Quốc tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1/10/2019 phản đối Bắc Kinh đàn áp người Duy Ngô Nhĩ - Yasin AKGUL / AFP *Hoa Kỳ, Anh, Pháp và 20 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc hôm 29/10/2019 kêu gọi Trung Quốc chấm dứt việc bắt bớ đưa đi cải tạo người Duy Ngô Nhĩ và những người thiểu số theo đạo Hồi tại Tân Cương.* Trước Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, đại sứ Anh Karen Pierce thay mặt 23 nước thành viên đòi hỏi chính quyền Trung Quốc *« tôn trọng luật pháp quốc gia, các nghĩa vụ quốc tế và những cam ... more »

Ai miệt thị quốc thể?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA Hôm qua (28 tháng 10 năm 2019), trong Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội Việt Nam khóa 14, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận về Dự luật sửa Luật Xuất nhập cảnh. Chưa rõ tại sao đa số cơ quan truyền thông thuộc hệ thống truyền thông chính thức chỉ đưa tin, không tường thuật các đại biểu Quốc hội đã bàn bạc như thế nào (1). Nhân sự kiện vừa kể, tờ Tuổi Trẻ có một bài bình luận về chuyện xuất cảnh của công dân Việt Nam. Theo đó, càng ngày càng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ (ví dụ Đài Loan) từ chối cấp visa nhập cảnh vào xứ họ cho công dân Việt Nam. Có những quố... more »

Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể chưa hoàn tất để ký ở Chile

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.] Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tiếp tục soạn bản thỏa thuận thương mại tạm thời, nhưng có lẽ chưa thể hoàn tất để hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Trung Quốc ký kết tại Chile vào tháng tới, một quan chức chính quyền Hoa Kỳ cho Reuters biết hôm 29/10. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ ký kết “giai đoạn 1” của Hiệp định thương mại tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra từ ngày 16-17/11 tại Chile, một quan c... more »

Hong Kong đối mặt với những biểu tình lớn vào ngày lễ Halloween

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Một người biểu tình đeo mặt nạ hôm 4/10/2019] Hình minh họa. Một người biểu tình đeo mặt nạ hôm 4/10/2019 - AFP Hàng ngàn người ủng hộ dân chủ ở Hong Kong dự kiến sẽ đeo mặt nạ, mặc trang phục Halloween diễu hành vào ngày thứ Năm, 31/10. Reuters cho biết, những người biểu tình sẽ diễu hành mà không có giấy phép của cảnh sát. Những người biểu tình sẽ tụ tập và diễu hành ở khu Lan Kwai Fong nơi có nhiều quán bar. Hồi tháng này, đặc khu trưởng Hong Kong, bà Carrie Lam đã đưa ra lệnh cấm đeo mặt nạ đối với người biểu tình. Tuy nhiên, không có mấy người... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?