Tin Kinh tế - Saigon Đầu Tư



Chỉ số CPI tháng 10 của Thành phố Hồ Chí Minh tăng 0,38%. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chỉ số CPI tháng 10 TPHCM tăng 0,38%

(ĐTTCO)-Theo Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, tính chung, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 10 tháng năm 2019 của Thành phố tăng 3,78% so với bình quân cùng kỳ năm 2018.



Logistics Việt  đón cơ hội EVFTA

Logistics Việt đón cơ hội EVFTA

(ĐTTCO) - Các dịch vụ logistics (vận tải, hỗ trợ vận tải) là những dịch vụ có cam kết đáng chú ý trong EVFTA theo hướng mở cửa mạnh hơn đáng kể so với WTO. Trong khi đó, EU là đối thủ mạnh về logistics trên thế giới.
Thị trường tài chính  trước “giờ G” EVFTA

Thị trường tài chính trước “giờ G” EVFTA

(ĐTTCO) - Nếu được Quốc hội phê chuẩn, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ chính thức có hiệu lực và đi vào thực thi. Đây cũng là lúc thị trường tài chính (TTTC) Việt Nam buộc phải mở cửa theo các cam kết của hiệp định.
Chuyên nghiệp hóa  kinh doanh hộ cá thể

Chuyên nghiệp hóa kinh doanh hộ cá thể

(ĐTTCO) - Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp (DN) đã tách thành 2 dự án: Luật DN (sửa đổi) và Luật Đầu tư (sửa đổi), trình phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 16-10. Trong Luật DN (sửa đổi) nội dung gây chú ý và tạo ra nhiều ý kiến khác nhau là vấn đề hộ kinh doanh (HKD).

Sửa luật cải thiện môi trường đầu tư

Sửa luật cải thiện môi trường đầu tư

(ĐTTCO) - Hiện đang tồn tại rất nhiều xung đột pháp luật giữa các bộ luật, thông tư. Việc chồng chéo trong các quy định của pháp luật dẫn đến hệ quả DN và NĐT phải thực hiện nhiều thủ tục hành chính trùng lặp, mất thời gian, nộp nhiều hồ sơ, chi phí giao dịch tốn kém...
Xử lý nợ xấu căn cơ cần thị trường mua bán nợ

Xử lý nợ xấu căn cơ cần thị trường mua bán nợ

(ĐTTCO) - Nghị quyết 42/2017/QH14 là một văn bản có giá trị pháp lý quan trọng tháo gỡ vướng mắc của ngành NH liên quan đến xử lý nợ xấu, và tài sản bảo đảm các khoản nợ của các tổ chức tín dụng (TCTD) đã kéo dài nhiều năm qua. Sau 2 năm áp dụng Nghị quyết này, toàn hệ thống TCTD đã xử lý được 236.800 tỷ đồng. Đây là một kết quả rất tích cực. 

Lo ngại gánh nặng  nợ xấu nhóm 4, 5

Lo ngại gánh nặng nợ xấu nhóm 4, 5

(ĐTTCO) - Tại thời điểm cuối quý III-2019, tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ của nhiều NH ghi nhận mức giảm hoặc chỉ tăng nhẹ. Đây là một tín hiệu tích cực, nhưng xét về cơ cấu, nợ nhóm 4, nhóm 5 (nợ mất khả năng chi trả) vẫn còn chiếm tỷ trọng cao và các NH vẫn chưa thoát được gánh nặng trích lập dự phòng rủi ro.
Cà phê là một trong sản phẩm mà Hàn Quốc tiêu thụ số lượng rất lớn

Nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc: Quá khiêm tốn

(ĐTTCO)-Mỗi năm, Hàn Quốc nhập khẩu rất nhiều nông sản, tuy nhiên Việt Nam chỉ chiếm 6% thị trường nước này. Nguyên nhân được nhận định, sản phẩm Việt Nam giá vẫn còn cao, chất lượng không đồng đều… Nhằm tăng xuất khẩu, doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần phối hợp với DN Hàn Quốc để cùng nhau tháo gỡ “mắt xích” trong quy định.
Đường Võ Văn Kiệt, công trình sử dụng vốn ODA, góp phần phát triển kinh tế xã hội TP.HCM - Ảnh: SGGP.

Tỉ lệ nợ công giảm sâu trên nền tảng bền vững hơn

(ĐTTCO)-Các diễn biến và số liệu thực tế khẳng định ngân sách nhà nước của Việt Nam được cơ cấu lại ngày càng bền vững, các nỗ lực của Chính phủ đã giúp kéo giảm và giữ các tỷ lệ nợ công nằm trong giới hạn cho phép, tốc độ tăng nợ công giảm hơn một nửa trong thời gian qua.
Bảo đảm tiến độ Tổ hợp hóa dầu miền Nam

Bảo đảm tiến độ Tổ hợp hóa dầu miền Nam

(ĐTTCO) - Ngày 24-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) - nhà đầu tư của dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam. 
Tài chính và viễn thông trước áp lực từ các cam kết EVFTA

Tài chính và viễn thông trước áp lực từ các cam kết EVFTA

(ĐTTCO) - Ngày 23-10 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) tổ chức hội thảo “Ngành tài chính và viễn thông Việt Nam trước cơ hội và thách thức từ Hiệp định EVFTA”. 
Người dân có thể tra cứu các thủ tục hành chính quận 12 ở bất cứ đâu qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: CAO THĂNG

Tăng tốc xây dựng Chính phủ điện tử và đô thị thông minh

(ĐTTCO)-Trên cả nước hiện có nhiều địa phương nỗ lực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT), đô thị thông minh (ĐTTM) và đã đạt được những thành quả bước đầu. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hầu hết các địa phương đều đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là thiếu sự đồng bộ, liên thông giữa phát triển CPĐT và ĐTTM.
Tăng trưởng kinh tế sẽ đạt trên 7%

Tăng trưởng kinh tế sẽ đạt trên 7%

(ĐTTCO)-Hiện Chính phủ đang nâng dần tỷ lệ vay nội địa khiến nợ nước ngoài đang theo xu hướng giảm. Tuy nhiên, Chính phủ cần giảm chi, kiểm soát chi một cách chặt chẽ để tiếp tục giảm bội chi ngân sách.
TPHCM đối diện thách thức tăng trưởng

TPHCM đối diện thách thức tăng trưởng

(ĐTTCO)-Ngày 22-10, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, chủ trì buổi triển khai nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội thành phố quý 4-2019.
ĐB Trần Anh Tuấn (TPHCM) phát biểu tại phiên thảo luận tổ. Ảnh: Viết Chung

Thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển mạnh hơn

(ĐTTCO)-Chiều ngày 22-10, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự thảo Nghị quyết về khoanh tiền nợ thuế, xóa tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước; việc cho lùi thời gian thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước.
Mỹ giảm thuế chống bán phá giá với cá tra Việt Nam

Mỹ giảm thuế chống bán phá giá với cá tra Việt Nam

(ĐTTCO) – Cục Phòng vệ thương mại mới đây cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo trên hệ thống nội bộ về quyết định sơ bộ của đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 15 (POR15) cho giai đoạn từ ngày 1-8-2017 đến 31-7-2018 đối với sản phẩm cá tra-basa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?