8 lý do chúng tôi nhiệt tình tán thành Trump tái đắc cử – Theo Washingtontimes

 8 lý do chúng tôi nhiệt tình tán thành Trump tái đắc cử – Theo Washingtontimes

Mời các bạn xem một bài quan trọng trước bầu cử. Đây có thể là bài cho một chương trình TV đặc biệt: “Nhìn Lại Thành Tích Của TT Trump” cho cuối tuần này? Các tờ báo lớn của Mỹ như New York Post, Washington Times, Boston Herald đã lên tiếng ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử, nay tới tờ Washington Exxaminer cũng có cùng quan điểm. BBT

8 lý do chúng tôi nhiệt tình tán thành Trump tái đắc cử 

Monday, October 26, 2020

President Donald Trump dances at the conclusion of a campaign rally at Lancaster Airport, Monday, Oct. 26, 2020 in Lititz, Pa. (AP Photo/Jacqueline Larma)

PHÂN TÍCH / Ý KIẾN:

Bốn năm trước, Donald J. Trump đã tự giới thiệu mình với người dân Mỹ như một ngôi sao truyền hình thực tế tồi tệ, thô tục, được mạ vàng tìm kiếm một sự nghiệp chính trị, trong đó anh ta hứa sẽ đánh bật chính quyền Washington cố thủ khỏi dây thừng của một võ đài và bảng đấu vật chuyên nghiệp chúng vào canvas. Tất cả dường như quá tự phục vụ và vô lý.

Chắc chắn, anh ấy đã xây dựng một đế chế bất động sản đồ sộ và đưa tên tuổi của mình vụt sáng thành những tòa nhà chọc trời. Nhưng anh ta không có thành tích gì trong thế giới chính trị. Chúng tôi không có lý do gì để tin tưởng rằng ông Trump sẽ là một người quản lý tốt nền kinh tế, một người bảo vệ quyết liệt cho quê hương của chúng ta hoặc thậm chí là một người bảo vệ các quyền tự do hiến pháp mà chúng ta trân trọng nhất.

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 1982, tờ báo này đã từ chối xác nhận bất kỳ ai trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Chúng tôi đã lưu ý một tuần trước cuộc bầu cử: “Tiền đặt cược rất cao. Nhưng chúng tôi phó mặc cho “trí tuệ bản địa” của mọi người để lựa chọn giữa hai ứng cử viên thiếu sót.

Ngày nay, bốn năm sau, ông Trump đã phải chịu đựng sự xáo trộn của thời đại chúng ta để xây dựng một thành tích rõ ràng trong các lĩnh vực chính đáng được xem xét:

• Nền kinh tế

Tổng thống Trump đã tạo điều kiện, khuyến khích và đặt nền tảng cần thiết cho nền kinh tế tốt nhất trong 40 năm.

Năm 2019, thị trường lao động phát triển mạnh nhất trong thời hiện đại. Số lượng lớn nhất người Mỹ (159 triệu người) được tuyển dụng từ trước đến nay. Hoa Kỳ có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong 50 năm (3,5%) và có tỷ lệ việc làm cao kỷ lục hoặc gần kỷ lục đối với người da đen, người gốc Tây Ban Nha, người châu Á, phụ nữ, học sinh trung học, người tàn tật và cựu chiến binh.

Thu nhập trung bình của gia đình tăng 6,8% trong năm 2019, mức tăng kỷ lục trong một năm lớn nhất kể từ năm 1967 và đạt mức cao kỷ lục 68.700 USD.

• Thương mại và Nhập cư

Ông Trump nhậm chức với sự hiểu biết rõ ràng rằng các chính sách thương mại và nhập cư trong 40 năm qua đã hủy hoại ngành sản xuất ở Hoa Kỳ và các công việc ở nước ngoài hoặc kìm hãm mức lương trả cho công nhân Mỹ.

Ông đã hủy bỏ hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, đàm phán lại NAFTA và tạo ra USMCA, và không ngần ngại lôi kéo các quốc gia khác – đặc biệt là Trung Quốc – bằng thuế quan khi cần thiết.

Đối với vấn đề nhập cư, có thể nói rằng ông Trump là Tổng thống đầu tiên thực thi luật nhập cư của chúng ta một cách nghiêm túc.

• An ninh quốc gia

Ông Trump đã định hướng lại chính sách đối ngoại của Mỹ theo hướng giải quyết thách thức thế hệ do những người cộng sản ở Trung Quốc đặt ra.

Anh ta đã thu hẹp, thay vì mở rộng, sự can dự của người Mỹ vào các cuộc xung đột nhỏ nhặt và vô nghĩa.

Anh ta đã hành động nhanh chóng và quyết đoán chống lại những kẻ thù như Qassim Soleimani và Abu Bakr Al-Baghdadi, những kẻ chịu trách nhiệm giết người Mỹ và gây bất ổn ở Trung Đông.

Sự lãnh đạo của ông Trump đã giúp các quốc gia Ả Rập bình thường hóa quan hệ với Israel, đây là bước đột phá quan trọng nhất ở Trung Đông kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc.

Ông đã tái cân bằng các liên minh quân sự đã trở nên quá phụ thuộc vào sức mạnh của Mỹ và những đóng góp của Mỹ.

Ông đã xây dựng lại một quân đội đang gặp khó khăn sau 15 năm chiến đấu không ngừng nghỉ.

Ông đã làm trẻ hóa NASA, nhấn mạnh lại sự cần thiết của các nỗ lực không gian của Mỹ và tạo ra Lực lượng Không gian.

• Tư pháp 

Ông Trump đã làm lại cơ quan tư pháp liên bang với các thẩm phán và thẩm phán theo chủ nghĩa hợp hiến, những người hiểu rõ vai trò thích hợp của họ trong cán cân quyền lực của chúng ta. Hơn 215 thẩm phán đã được đề cử và xác nhận, trong đó có 3 thẩm phán của Tòa án Tối cao.

Hiện có đa số thẩm phán do đảng Cộng hòa bổ nhiệm ở bảy trong số 13 vòng phúc thẩm liên bang.

Nếu tổng thống được bổ nhiệm thêm 4 năm nữa, khả năng là đến năm 2025, sẽ có đa số thẩm phán do Đảng Cộng hòa bổ nhiệm trong tất cả 13 vòng.

• Thuế

Ông Trump đạt được cải cách thuế.

Các quy định của cải cách này – giảm thuế suất doanh nghiệp, chi tiêu và loại bỏ các hình phạt đối với việc hồi hương tiền mặt – là điều cần thiết trong việc cải thiện nền kinh tế của quốc gia và sự thịnh vượng cá nhân của công dân. Những người nộp thuế cá nhân đã được giúp đỡ bằng cách loại bỏ nhiệm vụ cá nhân của Obamacare, cũng như giảm khấu trừ thuế của tiểu bang và địa phương, có nghĩa là cư dân từ các quốc gia hoạt động tốt, thuế thấp không còn trợ cấp cho cư dân của các tiểu bang có thuế cao, điều hành kém .

 Quy định

Ông Trump đã thay đổi các chế độ quản lý trong các lĩnh vực khác nhau và quan trọng như ô tô, viễn thông và cải thiện môi trường.

Những nỗ lực của ông đã duy trì sự lựa chọn của người Mỹ trong việc xác định điều gì là tốt nhất cho họ, tiết kiệm cho các hộ gia đình hàng trăm đô la chi phí quản lý mỗi năm, đảm bảo sự độc lập về năng lượng và giảm sự xâm nhập của chính phủ vào cuộc sống của công dân Mỹ.

• Cuộc đua
Ông Trump đã làm nhiều việc cho cộng đồng Da đen hơn bất kỳ tổng thống nào kể từ thời Johnson.

Cải cách tư pháp hình sự, tài trợ vĩnh viễn cho các trường đại học và cao đẳng da đen trong lịch sử HBCU, và việc tạo ra các Vùng cơ hội hoạt động để đảm bảo một nước Mỹ trong đó mọi người đều có cơ hội vượt trội.

• COVID-19

Chỉ trong năm qua, ông Trump đã phải đối mặt với một loạt các thảm họa chưa từng có, bất kỳ thảm họa nào trong số đó có thể khiến nhiệm kỳ tổng thống của ông bị nhấn chìm – không gì đáng sợ hơn đại dịch toàn cầu, bắt đầu trong khi Washington bị ngăn chặn bởi một đảng phái nóng nảy và phiên tòa luận tội phi lý.

Theo mọi chỉ số, tổng thống đã đáp ứng thách thức tốt nhất có thể. Anh ta đã hành động nhanh chóng để trì hoãn sự tấn công của virus. Ông đã đưa ra những quyết định khó khăn để làm chậm sự lây lan, giúp các bệnh viện có thời gian chuẩn bị quan trọng. Ông sử dụng quyền hạn và nguồn lực của liên bang để tăng cường thử nghiệm và cung cấp thiết bị y tế cần thiết cũng như phát triển các phương pháp trị liệu giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong của bệnh dịch hạch.

Hồ sơ của Tổng thống Trump không phải là điều duy nhất trên lá phiếu để xem xét. Cần lưu ý một vài điều về đối thủ của mình.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã ở Washington 47 năm. Hồ sơ của ông ấy thậm chí còn rõ ràng hơn của ông Trump. Cùng với kỷ lục đó, chiến dịch hiện tại của ông Biden còn rắc rối hơn.

Anh ta đã nói rõ rằng anh ta có ý định làm nghèo đi nhiều vùng rộng lớn của Hoa Kỳ bằng cách từ bỏ năng lượng giá cả phải chăng được cung cấp bởi dầu và khí đốt tự nhiên – một gambit chắc chắn sẽ đe dọa toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ.

Ông hứa sẽ tăng thuế không chỉ đối với những người giàu có mà còn đối với các tập đoàn và hầu hết những ai có việc làm.

Ông từ chối giải thích với các cử tri nếu ông có kế hoạch xử lý tốt các mối đe dọa của Đảng Dân chủ để đưa ra Tòa án Tối cao trong nỗ lực hoàn tác tất cả các thành tích của ông Trump trong lĩnh vực tư pháp liên bang.

Cuối cùng, anh ấy dường như khăng khăng muốn chơi bóng ẩn vì sự tham gia của gia đình anh ấy ở Trung Quốc và Ukraine.

Ông Trump đã hoàn hảo chưa? Không. Rốt cuộc, đây là chính trị. Nhưng thành tích đạt được của ông trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông là không có tổng thống nào trong thời hiện đại sánh kịp. Nhiệm kỳ thứ hai có khả năng mang lại nhiều thành công hơn và một nước Mỹ mạnh hơn.

Vì những lý do này, chúng tôi nhiệt tình tán thành việc ông Trump tái đắc

cử.

https://www.washingtontimes.com/news/2020/oct/26/editorial-donald-trump-for-reelection/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?