Một đàn ông da đen bị cảnh sát bắn chết ở Philadelphia, làm dấy lên cuộc biểu tình sôi nổi

Tác giả Rachel Elbaum, Kurt Chirbas,NguồnNBC NewsNgày đăng: 2020-10-28
Tôi đã xem đoạn video về vụ việc bi thảm này và nó đưa ra những câu hỏi khó trả lời,” Thị trưởng Philadelphia Jim Kenney nói.


Các quan chức cho biết cảnh sát ở Philadelphia đã bắn và giết một người đàn ông da đen hôm thứ Hai, gây ra các cuộc biểu tình khiến ít nhất 30 sĩ quan bị thương.
Cảnh sát cho biết họ đã bắn Walter Wallace Jr., 27 tuổi, sau khi đáp ứng cuộc gọi về một người đàn ông trang bị dao.
Các sĩ quan phản ứng đã ra lệnh cho Wallace mấy lần "phải thả con dao xuống" và anh ta tiếp tục "tiến về phía" họ, theo một lời kể. Sau đó, cảnh sát đã bắn súng "nhiều phát", bắn vào ngực và vai anh ta, và anh ta được xác nhận đã chết tại bệnh viện chỉ sau 4 giờ chiều, báo cáo cho biết thêm.
Wallace gần đây đã kết hôn và có 7 người con và một đứa sắp sinh, theo một lời kể từ người anh họ Carnell Hurley thay mặt cho gia đình anh. Anh Wallace bị bắn ngay trước mặt mẹ và anh trai của mình, Hurley nói.
Hurley nói rằng Wallace "cách các cảnh sát ít nhất 20 feet" và họ "bắn hàng chục phát súng."




Bạo loạn đã xảy ra sau vụ cảnh sát giết người tại Philadelphia
Một đoạn video ghi lại vụ việc và được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy anh ta đang đi gần hai cảnh sát và rút dao. Các nhân viên cảnh sát xuất hiện và hét vào mặt Wallace ra lệnh bỏ con dao xuống.
Không biết điều gì đã xảy ra trước khi bắt đầu ghi hình.
Tôi đã xem đoạn video về vụ việc bi thảm này và nó đưa ra những câu hỏi khó phải trả lời,” Thị trưởng Philadelphia Jim Kenney cho biết trong một tuyên bố.
Cha của Wallace, Walter Wallace Sr., nói với Philadelphia Inquirer rằng con trai ông phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe tâm thần và đang phải dùng thuốc.
"Tại sao họ không sử dụng súng điện Taser?" tờ báo dẫn lời cha của Wallace nói. "Mẹ anh ấy đang cố làm dịu tình hình."
Đơn vị Điều tra Đặc biệt của Luật sư Quận Philadelphia đang điều tra vụ xả súng của các Sĩ quan của Sở Cảnh sát Philadelphia gây tử vong cho anh Wallace.
----------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?