Ẩn Số Lộ Diện Của Ông Joe Biden

 Ẩn Số Lộ Diện Của Ông Joe Biden

1.- Một ẩn số đã lộ diện: Theo các tài liệu thì từ thời mới được làm Thượng nghị sĩ của Thượng Viện Hoa Kỳ, ông Joe Biden là một trong những nhân vật chống đối Việt Nam Cộng Hòa  một cách quyết liệt trong cuộc chiến tranh Quốc- Cộng mà Cộng sản Bắc Việt đã quyết tâm xâm lược nước Việt Nam Cộng Hòa của Miền Nam Việt Nam tự do. Việc nầy đã thể hiện rõ rệt lý tưởng của ông ta là chỉ ủng hộ độc tài mặc dầu ông là một Thượng nghị sĩ của Mỹ, một đất nước dân chủ tự do tiêu biểu nhứt trên thế giới. Đó là quan điểm, là thiên kiến mà tự ông ta cũng không dễ gì phá vỡ được.

2.- Tự hại mình cũng chỉ vì thiên kiến: Việc nầy không lạ vì như mọi người đã thấy vì sao đến bây giờ mà ông ta vẫn tuyên bố, đảng Cộng sản Tàu là một đối tác tốt, không có gì nguy hiễm và cũng chính vì vậy mà ông ta và Hunter Biden đã dính quá sâu vào sự nghiệp chánh trị tai hại do những quyền lợi riêng tư mà ngày nay, chính ông ta và gia đình đã phải trả một giá rất đắc qua sự phát giác của dư luận về những việc làm mờ ám trong nhiều năm qua đã khiến cho gia đình của ông ta phải bị bại hoại thân danh cho đến nông nổi như ngày nay. 

Xin được trích dẫn một bài viết của ông John Tkacik như sau:

 “Khôi phục chính sách cũ

Bất chấp những tuyên bố gần đây từ các cựu trợ lý và cố vấn cho thấy sự cần thiết phải có một cách tiếp cận mới, cứng rắn hơn đối với Trung Quốc, ông Joe Biden vẫn được cho là sẽ khôi phục các chính sách mà trước đây bị những người chỉ trích cho là chỉ để xoa dịu Bắc Kinh.

Theo ông John Tkacik, nguyên là nhà hoạch định chính sách với Trung Quốc của Bộ Ngoại giao Mỹ, ngay từ đầu đã có những tín hiệu cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ muốn được hợp tác hơn là đối đầu với Trung Quốc. Điều này được thể hiện trong bài phát biểu của ông Biden tại Thành Đô vào năm 2011, trong đó ông hoan nghênh sự tham gia của Trung Quốc vào mọi ngóc ngách của nền kinh tế Mỹ.

“Những tương tác của ông ấy với Trung Quốc luôn được đánh dấu bằng sự nồng ấm, tin tưởng và hào phóng. Tôi không nhận thấy ông ấy mất đi bất kỳ niềm yêu thích cá nhân nào đối với Trung Quốc”, ông Tkacik nói với Washington Times.

Ở giai đoạn đầu trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, Ông Joe Biden cũng tìm cách hướng sự chú ý ra khỏi vấn đề Trung Quốc một cách khéo léo.

Cựu phó tổng thống Mỹ từng vấp phải sự chỉ trích của cả hai đảng, vì những bình luận cho rằng Trung Quốc không phải mối đe dọa với Mỹ, và bác bỏ những cáo buộc về gian lận thương mại, các chương trình gián điệp trên không gian mạng và đánh cắp tài sản trí tuệ, dù sau đó, các trợ lý của ông Biden cố gắng giải thích trước báo giới rằng, quan điểm chính xác của ông là bất kỳ thách thức mà nước Mỹ đang phải đối mặt, bao gồm cả mối đe dọa từ một nước Trung Quốc đang trỗi dậy, đều chưa là gì so với những thách thức ngay trong lòng xã hội Trung Quốc”.

3.- Tư tưởng phản chiến: Có lẽ trước kia, vì bị những tên Cộng sản giựt dây nên ông ta thành là một kẻ phản chiến cùng thời với những tên phản chiến khác như John Kerry, như Jane Fonda, như Joan Baez,…vì vậy ông mới có những quyết định vô nhân đạo đối với nước Việt Nam Cộng Hòa là cả bọn hùa nhau cắt hết tất cả mọi viện trợ, kinh tế, quân sự và luôn cả viện trợ về nhân đạo, để bức tử đất đất nước của chúng ta, một đồng minh chiến lược sinh tử và lâu dài của Mỹ trong chánh sách chống lại sự bành trướng của Chủ Nghĩa Cộng Sàn trên toàn thế giới và đặc biệt riêng đối với Miền Nam Việt Nam, đáng nói nhứt là vô nhân đạo đến mức cùng cực là quyết liệt không nhận bất cứ người Việt nào được nhập cư vào Mỹ để tỵ nạn, tránh sự trả thù tàn bạo của bọn Cộng sản Bắc Việt sau khi cuộc chiến đã hoàn toàn chấm dứt.

4.- Thù hận đến độ trở thành vô nhân đạo: Nếu chỉ vì thù hận việc Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trì huỡn, chậm trễ ký tên mở hội đàm Ba-Lê đã tạo điều kiện thuận lợi cho liên danh ông Richard Nixon đảng Cộng Hòa đánh bại liên danh của đảng Dân Chủ và được đắc cử làm Tổng thống thứ 37 của Hoa Kỳ vào năm 1969, thì việc đó đã trôi qua 6 năm rồi và ông Nixon cũng đã từ chức, nếu phải oán trách thì ông Joe Biden chỉ nên oán trách riêng ông Thiệu chớ đâu phải vô nhân đạo và hèn hạ đến mức trù dập đến bức tử cả một quốc gia, cả một dân tộc, kễ cả những người Việt Nam đã từng sát cánh với người Mỹ, vào sanh ra tử trong cuộc chiến tranh dai dẳng tại Việt Nam, buộc họ phải ở lại Việt Nam để nhận chịu sự trả thù tàn bạo của những kẻ “thắng cuộc” là tập đoàn Bắc Bộ Phủ.

5.- Một sự thật đáng kinh sợ nếu xãy ra: Nếu sau ngày 30/4/1975, ông Tổng thống Gerald Ford chịu nghe theo lời ông Joe Biden hoặc lúc đó ông Joe Biden là Tổng thống thứ 38 của Mỹ thì chắc chắn là ngày nay không có mấy triệu người chúng ta được tỵ nạn và định cư trên đất Mỹ, Canada  hay Âu Châu, Úc Châu, v.v… Có thể đã chết hết rồi cùng với những quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa và gia đình, con cháu của họ, Sẽ không có Boat People, sẽ không có chương trình HO nhân đạo mà mọi người chúng ta được hưởng như hiện nay.và dĩ nhiên cũng sẽ không bao giờ được có những Khoa học gia, những kỹ thuật gia, những Tướng lãnh ưu tú người Việt gốc Mỹ đã đóng góp nhiều trong sự thăng hoa của Mỹ hay nói một cách khác, con cháu và hậu duệ của chúng ta không có ai được toại hưởng, được học hỏi những văn minh, tiến bộ trên thế giới Tây Phương.

6.- Sẽ không còn ai hết: Sẽ không có ai hết vì đã bị chết đói, vì đã bị đi lao động khổ sai ở những nơi rừng thiêng, nước độc, sương lam, chướng khí và đặc biệt sẽ không bao giờ có được những thành phần người Việt hiện nay đã được đất nước Mỹ cưu mang, đã được có con cháu học hành thành đạt, đã được có những điều kiện để đạt được thành công trong nhiều lãnh vực kinh doanh để rồi vì những lý do nào đó mà quên hết mọi quá khứ, đi quay lưng, ủng hộ kẻ đã có sẳn những mưu đồ giết hại cả dân tộc mình.

Thật là điều vô cùng trớ trêu và nghịch lý không biết nói sao cho vừa!

7.- Kết luận

a.- Định luật Sinh Tồn: Sự đời kễ ra không phải là để khơi lên nguồn thù hận vì thù hận cũng sẽ không mang đến lợi ích gì cho ai, chúng ta sẽ cố quên nó đi. Nhưng ngược lại cũng có những thù hận mà con người dù cố muốn quên nhưng cũng sẽ không bao giờ quên được. Đó là mối thù vong quốc, nợ nhà. Vì có nuôi dưỡng và nặng nợ với mối thù nầy nên trên đất Việt của chúng ta mới có cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng sau hơn 100 năm bị người Tàu đô hộ, mới có ông Ngô Quyền đánh đuổi quân Nam Hán sau hơn 1000 năm bị đô hộ và người Do Thái cũng vậy, họ từ khắp nơi trên thế giới trở về lập quốc sau 1000 năm bị mất nước phải lưu lạc khắp bốn phương trời. 

Nếu không nuôi chí phục hận thì làm gì người Do Thái và chúng ta còn có mặt trên cõi đời nầy? Điều nầy có phải là Định Luật Sinh Tồn để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ Giống Nòi của Tổ Tiên để lại mà con người như chúng ta cần phải nuôi dưỡng?

b.- Không thù hận cá nhân: Bởi vậy, chúng ta sẽ không hận thù gì ông Biden về những việc làm trước đây của ông ta đối với Việt Nam, nhưng chúng ta sẽ không tiếp tay để ủng hộ ông ta vì khi ông ta được nắm quyền thì dù cho ông ta có nói gì đi nữa, có quỳ gối trăm lần đi nữa thì cũng chỉ là những dối trá trong giai đoạn kiếm phiếu, mà phần chắc là người Việt chúng ta sẽ không còn được sống yên ổn trên nước Mỹ vì sự kỳ thị trong dòng máu của ông ta. 

Nếu được nắm quyền, vì lợi ích cá nhân, ông ta sẽ bang giao trở lại với đảng Cộng sản Tàu như những lời mà ông ta đã từng tuyên bố, và như vậy, người Việt Nam sẽ không còn cơ hội nào để vùng lên bẻ gãy gông xiềng của bọn Việt gian Cộng sản và trong tương không xa, sẽ cùng với nhân loại bị tiêu diệt dưới bàn tay bạo tàn của bọn người Đại Hán. 

Thanh Thủy (29/10/2020)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?