232 người chết, trên 100 người bị thương trong vụ cháy hộp đêm ở Brazil


232 người chết, trên 100 người bị thương trong vụ cháy hộp đêm ở Brazil



In
Email
Chia sẻ:







Ðăng lại


--------------------------------------------------------------------------------




Hộp đêm Kiss trong thành phố Santa Maria, bang Rio Grande do Sul, Brazil bị cháy vào sáng sớm Chủ nhật, 27/1/13



















27.01.2013

Các viên chức Brazil cho biết 232 người chết và hơn 100 người bị thương trong trận hỏa hoạn ở hộp đêm đông đảo sinh viên trong thành phố miền nam Santa Maria.
 
 Nhà chức trách cho biết ngọn lửa bốc lên vào sáng sớm Chủ nhật tại hộp đêm Kiss, và mặc dù nguyên nhân gây hỏa hoạn chưa xác định, nhưng pháo sáng hay pháo bông, nằm trong phần trình diễn của ban nhạc có phần chắc đã gây ra vụ cháy. Những người chứng kiến cho biết lửa bộc phát sau khi các thành viên của ban nhạc đốt pháo sáng.
 
 Nhiều nạn nhân chết vì ngạt thở hay bị giẫm đạp vì những người hốt hoảng xô đẩy nhau để chạy ra khỏi tòa nhà. Số người chết được kiểm lại, trước đây được cho là 245 người đã giảm xuống.
 
 Trận cháy nằm trong số các trận hỏa hoạn trong các hộp đêm, gây nhiều tử vong nhất. Năm 2000 309 người chết trong một trận hỏa hoạn ở Trung Quốc, và 194 người chết trong trận hỏa hoạn trong hộp đêm ở Buenos Aires.
 
 Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã cắt ngắn chuyến đi thăm Chile vào sáng sớm Chủ nhật để trở về nước sau khi vụ cháy xảy ra.
 
 Thống đốc Tarso Genro của bang Rio Grande do Sul được trích lời trên Twitter nói rằng ‘tất các mọi biện pháp khả dĩ’ đang được thực hiện. Ông và các viên chức khác đang điều phối các nỗ lực cứu hộ trong khi thân nhân tụ tập tại các bệnh viện hy vọng nhận được tin của người thân.
 
 Santa Maria là thành phố của các đại học lớn với dân số khoảng 250.000. Thành phố nằm ở cuối miền nam của Brazil gần biên giới Argentina và Uruguay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?