Nhật sẽ dùng vũ lực để bảo vệ Điếu Ngư


RFA 20.01.2013


Nhật Bản cho biết có thể bắn cảnh cáo cùng nhiều biện pháp khác nữa để ngăn chận phi cơ nước ngoài xâm nhập không phận Nhật, trong vụ chỉ trích nhau gay gắt giữa Tokyo và Bắc Kinh khiến gây quan ngại rằng cuộc tranh chấp lãnh hải Nhật-Trung có thể vượt ngoài vòng kiểm soát.



Screen capture

Lực lượng hải quân bảo vệ biển đảo của Nhật Bản.


Các viên chức Nhật Bản lên tiếng như vừa nêu sau khi các chiến đấu cơ của Hoa Lục bám sát chiến đấu cơ Nhật ở gần khu vực quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Người ta tin rằng vụ này diễn ra lần đầu tiên kể từ khi căng thẳng bắt đầu hồi mùa Xuân vừa qua.

Theo cơ quan truyền thông Trung Quốc, 2 chiếc chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc cất cánh khẩn cấp sau khi các chiến đấu cơ F-15 của Nhật bắt đầu bám theo một phi cơ dọ thám Trung Quốc ở gần vùng quần đảo tranh chấp tại biển Hoa Đông. Bắc Kinh than phiền rằng phi cơ dọ thám của họ không xâm phạm không phận Nhật, nhưng bị phi cơ Nhật sách nhiễu.

Đây là lần đầu tiên cơ quan truyền thông Hoa Lục tường thuật về chiến đấu cơ của họ được điều động khẩn cấp để ứng phó với phi cơ Nhật tại khu vực tranh chấp này, và diễn ra trong tình hình mà Tokyo cho là sự tăng cường nhanh chóng về hoạt động không quân Trung Quốc quanh vùng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi các tàu tuần duyên 2 nước trong tình trạng đương đầu nhau trong nhiều tháng nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện