Thủ tướng Medvedev: Nga sẽ hoàn thành tất cả các thỏa thuận có ràng buộc pháp lý với Ukraine

Tiếng nói nước Nga

24.02.2014, 

Дмитрий Медведев заседание правительства РФ
Photo: RIA Novosti
Hôm thứ Hai, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố tất cả các thỏa thuận đã ký với Ukraine sẽ được tôn trọng. Tại cuộc họp báo ở Sochi, ông nhấn mạnh "các hiệp định có tính ràng buộc pháp lý đều cần được thực hiện." Thủ tướng Nga nói thêm, Nga và Ukraine không hợp tác ở cấp độ “các nhân vật hay cá nhân riêng lẻ”, đó là "mối quan hệ giữa các quốc gia."
Tuy nhiên, Thủ tướng Medvedev đã lưu ý đến động thái chưa từng có của Nga – triệu tập Đại sứ tại Kiev về nước tham vấn. Ông nhấn mạnh rằng bước làm này có nghĩa sự quan ngại đặc biệt của Nga trước tình hình ở Ukraine.
Thủ tướng nói, động thái như vậy có nghĩa "chúng tôi không hiểu rõ những gì đang diễn ra, hiện hữu mối đe dọa đến lợi ích của chúng tôi, đến sinh mạng và sức khỏe của công dân chúng tôi."
Như tin được biết, sau các cuộc đụng độ tại Kiev vào tuần trước, chính quyền trong cả nước đã về tay quốc hội đối đầu với Tổng thống Viktor Yanukovych. Hôm thứ Bảy, quốc hội Ukraine thông qua quyết định tước quyền tổng thống của ông Yanukovych.
Sau khi nhà lãnh đạo Cách mạng Cam năm 2004, cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko, đối thủ chính trị của ông Yanukovych, ra tù, xuất hiện những thông tin mâu thuẫn về nơi trú ẩn của cựu tổng thống bị lật đổ. Theo các phương tiện truyền thông, quyền Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina Avakov, chiến hữu cùng đảng của bà Tymoshenko, đã tuyên bố hôm thứ Hai phát lệnh truy nã ông Yanukovych.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?