Thủ tướng Thái Lan lập văn phòng làm việc ở ngoài thủ đô Bangkok

Thủ tướng Thái bà Yingluck Shinawatra rời khỏi Bangkok, nhưng biểu tình vẫn rầm rộ trước các cơ quan chính phủ ở thủ đô. Ảnh chụp người biểu tình trước bộ đặc trách Khoa học - Công Nghệ, ngày 24/02/2014.

Thủ tướng Thái bà Yingluck Shinawatra rời khỏi Bangkok, nhưng biểu tình vẫn rầm rộ trước các cơ quan chính phủ ở thủ đô. Ảnh chụp người biểu tình trước bộ đặc trách Khoa học - Công Nghệ, ngày 24/02/2014.
Reuters


Theo RFI                                                                       Đức Tâm

Theo Reuters, hôm nay, 24/02/2014, văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết bà Yingluck Shinawatra đã rời Bangkok và lập văn phòng làm việc cách thủ đô Thái Lan khoảng 150 km, nhưng không nêu địa danh cụ thể.

Văn phòng Thủ tướng cũng không cho biết là bà Yingluck lúc nào sẽ quay lại Bangkok, nơi mà phe đối lập vẫn liên tục biểu tình đòi lật đổ chính phủ. Trong mọi trường hợp, bà Yingluck phải có mặt tại Bangkok ngày 27/02, theo giấy triệu tập của Ủy ban chống tham nhũng, để nghe thông báo về những cáo buộc đối với bà trong khuôn khổ cuộc điều tra về những khinh suất khi thực hiện chương trình trợ giá gạo cho nông dân.
Theo thông tín viên RFI Arnaud Dubus tại Bangkok, cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan dường như đang biến thành một cuộc thanh toán hận thù cá nhân giữa lãnh đạo phong trào biểu tình Suthep Thaugsuban và gia đình Shinawatra.
« Cuộc khủng hoảng chính trị Thái Lan ngày càng có chiều hướng chuyển sang thành những vụ thanh toán cá nhân. Thủ lĩnh phe biểu tình, cựu dân biểu thuộc phe đối lập, ông Suthep Thaugsuban, đã kêu gọi những người biểu tình bao vây trụ sở các công ty gắn bó với gia đình Shinawatra của Thủ tướng Yingluck.
Những người biểu tình sử dụng dịch vụ điện thoại di động AIS, trước đây thuộc sở hữu gia đình Shinawatra, được thúc giục đổi hãng điện thoại, cho dù từ 8 năm nay, AIS đã thuộc quyền sở hữu của một công ty Singapore.
Trong một động thái khác, ông Suthep, với ngôn từ khá thô tục, đã chỉ trích uy tín Thủ tướng Yingluck, bằng cách nêu ra những nghi vấn ai là bố đẻ thực sự của đứa con trai bà Yingluck.
Tóm lại, trình độ cuộc tranh luận chính trị hiện nay tại Thái Lan đã xuống tới mức thấp nhất.
Sau những phát biểu đe dọa của ông Suthep, Thủ tuớng Yingluck không xuất hiện trước công chúng từ hơn một tuần qua, ngoại trừ việc đến dự tang lễ một cảnh sát bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ với người biểu tình. Thủ tướng Yingluck dường như làm việc ở ngoài thủ đô Bangkok, tại một nơi được giữ bí mật. Những người biểu tình được khuyến khích kêu gọi những cơ quan truyền thông của họ để thông báo cho biết bà Yingluck hiện ở đâu.
Theo hãng thông tấn Reuters, cuộc họp sắp tới của Hội đồng Bộ trưởng cũng sẽ không được tiến hành ở Bangkok ».

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?