Ukraine: Nhiều quan chức thời ông Yanukovych định bỏ trốn

Published on February 24, 2014 

Các quan chức dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych mới bị bãi nhiệm ngày 22.2 định trốn thoát khỏi Ukraine nhưng bất thành.
BieuTinhUkraine12
Khoảng 10.000 người biểu tình thân Nga tập trung ở thành phố Sevastopol (Ukraine), phản đối phe đối lập đang kiểm soát quốc hội Ukraine vào ngày 23.2 – Ảnh: AFP
Quốc hội Ukraine ngày 23.2 đã bỏ phiếu bầu tân Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksandr Turchynov làm Tổng thống Ukraine lâm thời, một ngày sau khi quốc hội nước này bỏ phiếu bãi nhiệm Tổng thống Viktor Yanukovych, theo AFP ngày 24.2.
Ông Yanukovych cũng định bay khỏi Ukraine nhưng bất thành và hiện chưa rõ ông đang ở đâu, theo AFP.
Cựu Bộ trưởng Tư pháp Ukraine Viktor Pshonka và cựu Bộ trưởng về thuế Ukraine Oleksandr Klimenko, hai đồng minh thân cận của Yanukovych, bị ngăn chặn tại sân bay thành phố Donetsk (Ukraine) khi định “đi nước ngoài”, AFP dẫn lời ông Oleg Makhnytsky, Bộ trưởng Tư pháp lâm thời của Ukraine, phát biểu trước quốc hội nước này ngày 23.2.
Ông Makhnytsk cho biết thêm, cận vệ của hai vị cựu Bộ trưởng này còn bắn vào lực lượng bảo vệ biên giới để giúp cho họ trốn thoát khỏi Ukraine, nhưng bất thành.
“Chúng tôi áp dụng các biện pháp để bắt Pshonka và Klimenko, và tiến hành các thủ tục pháp lý để đưa họ ra tòa”, ông Makhnytsky nói.
Ngoài ra, cựu Bộ trưởng Nội vụ Vitaliy Zakharchenko và các vị bộ trưởng khác dưới thời chính quyền ông Yanukovych cũng được phát hiện tại sân bay thành phố Donetsk, theo ông Makhnytsky.
THEO THANH NIÊN



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?