Nữ sinh Nhật Bản giết người « để xem thế nào »

 Ảnh minh họa (DR)
Ảnh minh họa (DR)

Theo RFI
Thanh Phương
Thứ ba 29 Tháng Bẩy 2014          
Dư luận Nhật Bản đang bị chấn động sau vụ một nữ sinh giết bạn bằng cách siết cổ và chặt đầu vào cuối tuần trước. Theo các nguồn tin cảnh sát được báo chí Nhật trích dẫn hôm nay, 29/07/2014, thủ phạm đã khai rằng : « Tôi muốn giết người và mổ xác để xem thế nào ».

Vụ án mạng kinh hoàng này xảy ra vào tối thứ Bảy tại thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki ( Tây Nam Nhật Bản ). Tối hôm đó, bố mẹ của Aiwa Matsuko, lo lắng vì con gái về trễ, đã báo cảnh sát. Sáng hôm sau, cảnh sát mới phát hiện xác của Aiwa Matsuko tại nhà một bạn nữ. Cô nữ sinh 16 tuổi này tuy còn trẻ nhưng sống một mình.
Sau khi bị bắt, lúc đầu, thủ phạm, mà danh tánh không được tiết lộ, vì là trẻ vị thành niên, đã chối tội, khẳng định là cô đã từ giả bạn từ lúc 6 giờ 30 tối thứ bảy.
Nhưng hôm nay, một điều tra viên của cảnh sát Nhật cho hãng tin AFP biết rằng cô nữ sinh này cuối cùng đã khai rằng cô đã siết cổ bạn, rồi sau đó chặt đầu và cắt bàn tay trái của nạn nhân. Các nguồn tin khác do báo chí Nhật trích dẫn cho biết thủ phạm cũng đã mổ bụng nạn nhân.
Tại nhà của cô nữ sinh sát nhân, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dụng cụ như búa và cưa, chứng tỏ cô ta đã có chủ ý giết người. Theo tờ Yomiuri, thủ phạm khai rằng : « Chính tôi đã mua những thứ đó. Tôi muốn giết người và mổ xác để xem thế nào ».
Theo báo chí Nhật Bản, từ mấy năm trước, cô nữ sinh này đã có những biểu hiện mắc bệnh tâm thần. Cũng có thể là cô đã bị rối loạn tâm thần sau khi mẹ qua đời vì bệnh ung thư, còn bố thì lấy vợ khác ít lâu sau đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?