AH5017: Hiện trường điều tra chỉ toàn là những mảnh vụn

 Hình ảnh do quân đội Pháp cho thấy xác máy bay bị vỡ vụn, mất dạng gần như hoàn toàn - REUTERS /ECPAD
Hình ảnh do quân đội Pháp cho thấy xác máy bay bị vỡ vụn, mất dạng gần như hoàn toàn - REUTERS /ECPAD

Theo RFI
Anh Vũ
Thứ bảy 26 Tháng Bẩy 2014         
Hôm nay 26/07/2014, giới điều tra bắt đầu công việc tìm hiểu nguyên nhân tai nạn và tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường chiếc máy bay của hãng hàng không Algeri mang số hiệu AH 5017 bị rơi xuống miền bắc Mali. Công việc của các nhà điều tra cũng như việc tìm kiếm xác nạn nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì chiếc máy bay bị vỡ vụn.

Tướng Gilbert Diendiéré, tham mưu trưởng quân đội Burkina Faso sau khi đến hiện trường vụ tai nạn cho biết « lúc này rất khó có thể thu lượm được bất kỳ cái gì, ngay cả thi thể nạn nhân » và ông đã nhìn thấy các mảnh xác người nằm rải rác trên mặt đất.
Ông mô tả : « các mảnh vỡ máy bay nằm tản mát trên chiều dài 500 mét » và bị mất dạng hoàn toàn.
Địa điểm rơi của chiếc máy bay mang số hiệu AH 5017 được trực thăng của quân đội Burkina Faso xác định tối 24/07 trong vùng Gossi của Mali nằm sát biên giới với Burkina Faso. Những hình ảnh do quân đội Pháp và Burkina Faso ghi lại tại hiện trường cho thấy xác chiếc máy bay McDonnell Douglas MD83 bị vỡ vụn mất dạng gần như hoàn toàn, các mảnh vụn nằm vương vãi khắp nơi trên mặt đất.
Hôm nay, 20 cảnh sát Pháp cùng với một nhóm chuyên gia thuộc Phòng điều tra và phân tích tai nạn của Pháp đã tới nơi có chiếc máy bay rơi để tìm kiếm xác nạn nhân và các chi tiết có thể cho phép xác định nguyên nhân tai nạn.
Trong một phát biểu ngắn hôm qua, Tổng thống Pháp François Hollande khẳng định không có ai sống sót trong số 118 người đi trên máy bay, trong đó có 54 người Pháp.
Chính quyền Pháp cho biết đến lúc này không loại trừ bất giả thuyết nào liên quan đến của vụ tai nạn nhưng các chuyên gia có vẻ thiên nhiều về nguyên nhân điều kiện thời tiết.
Sáng nay, ba đại diện của cộng đồng người Pháp, Burkina Faso và người Liban, những nước có số lượng lớn kiều dân gặp nạn đã rời Ougadougou đến tận nơi chiếc máy bay bị rơi.
Vào lúc 15h chiều nay, Tổng thống Pháp François Hollande đã tiếp các gia đình nạn nhân đi trên chuyến bay AH 5017 của hàng không Algeri. Vì vụ tai nạn này, Tổng thống Pháp đã hủy cuộc họp thượng đỉnh với lãnh đạo 4 nước vùng Ấn Độ Dương tại Comores.
Sau một tuần lễ đen tối với ba vụ tai nạn liên tiếp làm thiệt mạng 460 người, hôm qua Hiệp hội hàng không quốc tế IATA thông báo sẽ triển khai tất cả các biện pháp để cải thiện an toàn hàng không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?