MH17 : Giới điều tra vẫn chưa đến được hiện trường

Các nhà điều tra quốc tế trên đường tới nơi chiếc máy bay Malaysia Airlines bị bắn rơi, ở miền đông Ukraina (ảnh chụp ngày 30/07/2014)
Các nhà điều tra quốc tế trên đường tới nơi chiếc máy bay Malaysia Airlines bị bắn rơi, ở miền đông Ukraina (ảnh chụp ngày 30/07/2014)
REUTERS

Theo RFI
Thanh Phương
Thứ tư 30 Tháng Bẩy 2014         
Các trận giao tranh giữa quân đội Ukraina và phiến quân ly khai thân Nga hôm nay, 30/07/2014 một lần nữa ngăn cản các nhà điều tra quốc tế đến được hiện trường tai nạn máy bay MH17 của Malaysia Airlines.

Trong một thông cáo, ông Pieter Jaap Aalbersberg, người Hà Lan, trưởng nhóm đặc trách việc hồi hương thi thể các nạn nhân, cho biết rằng tình trạng mất an ninh còn nghiêm trọng, với nhiều tiếng súng trên đường và dọc theo đường đến hiện trường tai nạn.
Đây là ngày thứ tư liên tiếp các nhà điều tra của cảnh sát Hà Lan và cảnh sát Úc không thể vào được khu vực tai nạn máy bay, nơi mà các thi thể và vật dụng cá nhân của các nạn nhân vẫn còn nằm lại. Mặc dù đã có lệnh ngưng bắn tại khu vực máy bay bị bắn rơi, nhưng chiến sự tại khu vực này lại gia tăng trong những ngày gần đây.
Hôm nay, quân đội Ukraina thông báo đã chiếm lại được từ tay phiến quân ly khai thành phố Avdiivaka, nằm cách Donetsk 10 km về phía bắc. Nhưng quân đội Ukraina cũng là mục tiêu của các cuộc tấn công mới, trong đó có đạn pháo bắn đi từ lãnh thổ Nga.
Kể từ khi chiếm được Slaviansk, cứ địa của phe nổi dậy, quân đội Ukraina đã tiến ngày càng gần đến hai thành phố lớn trong vùng, nơi mà phiến quân ly khai đang cố thủ, Donetsk và Lougansk.
Nhưng tình hình chiến sự khiến Ukraina lún sâu hơn vào suy thoái kinh tế. Theo các số liệu thống kê được công bố hôm nay, GDP của Ukraina trong quý 2 năm nay đã sụt hơn 2,3%, sau khi đã sụt 2% trong quý đầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?