Dân Luận điểm tin thời sự thứ thứ Ba ngày 24/2/2015

Theo Dân Luận
Bởi Sapphire
25/02/2015
 
Dân Luận tổng hợp

Chính trị - Xã hội

- Những ông vua cộng sản (RFA): Cách sống sa hoa, vương giả của cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và cảnh khốn cùng của những người dân oan toát lên một nghịch lý không thể nào chấp nhận trước sự tuyên truyền dối trá của chế độ, trước những câu khẩu hiệu mị dân và sự rao giảng đạo đức lố bịch của lãnh đạo ĐCSVN.
- Mời hưởng ứng cuộc thi viết báo chí dân báo: “Cộng Sản & Tôi” (Dân Làm Báo): Vẽ lại chân dung “Cộng Sản & tôi” được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ duyên gặp gỡ những tiếng nói phản biện đa nguyên, thúc đẩy những cây bút tinh tế chất chứa tình người, để những bày tỏ vốn tích lũy chôn cất khá lâu được dịp tỏ bày.
- Blogger Điếu Cày định đưa chính phủ VN ra tòa Nhân quyền Châu Âu (VoA): Việc dự định kiện chính phủ Việt Nam, tôi có tham vấn luật sư bên này, và chúng tôi biết rằng nếu chúng tôi kiện một số cá nhân mà đã gây ra vụ án này thì chúng tôi có thể kiện được. Chúng tôi có thể tìm được nguồn lực, và tòa án xét xử những vụ án như thế này.
- Vàng và máu, Lenin và Nông (Diễn Đàn): "Vẫn biết anh ta đức thì nông, tài thì yếu, ngờ đâu văn hoá của anh ta đến mức như vậy thì cũng botay.com."
- Tết và tuổi trẻ Tây Bắc (RFA): "Tết thì có gì đâu mà ăn Tết, gạo cũng không có mà ăn lấy gì ăn Tết. Bản làng giờ chán lắm, con gái thì làm đĩ, kiếm tấm chồng thành phố trai làng thì rượu chè be bét. Những ai đàng hoàng thì bị đánh đập bởi phần lớn họ tham gia vào tin lành, tôn giáo. "Hồ Trần Nhì
 
 
- Tám ngày tết, hơn .5400 người nhập viện vì đánh nhau (Tuổi trẻ): Báo cáo chưa đầy đủ của Bộ Y tế, tính từ 28 đến hết ngày mồng 4 tết Ất Mùi, cả nước có đến trên 5400 người nhập viện do đánh nhau, với 19 người tử vong.
- Văn Miếu đông nghẹt người, “phe vé” lộng hành (Tuổi trẻ): Nhiều người phải chờ cả giờ đồng hồ mới mua được vé vào cửa. Lợi dụng người đông nhiều “phe vé” đã xuất hiện trong buổi sáng cùng ngày và mời chào khách ngay cạnh điểm bán vé của ban quản lý.
- Hơn 1 triệu lượt khách tham quan đường hoa Tết Ất Mùi (Dân Trí): Trong 7 ngày mở cửa, đường hoa Tết Ất Mùi được tổ chức tại đường Hàm Nghi (Quận 1) đã đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan. 200 nhân viên bảo vệ đã được huy động cho sự kiện này.
-Xuất hiện côn trùng lạ “tấn công” nhà dân (Dân Trí): Những ngày qua, trong dịp Tết cổ truyền, nhiều hộ dân ở xóm Đông Viên, thôn Đồng Bình, xã Nhơn Thọ (thị xã An Nhơn, Bình Định) khổ sở vì bị côn trùng lạ tấn công. (Loài côn trùng lạ xuất hiện trong nhà dân, bám vào thức ăn.
- Địa ốc kỳ vọng phất lên trong năm mới (VnExpress): Kỳ vọng thị trường nhà đất sẽ có nhiều cú hích trong năm 2015, hàng loạt các doanh nghiệp địa ốc đã lập kế hoạch bán hàng, công bố mở bán với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng đột biến so với năm 2014.

Thế giới - Đối ngoại

- Campuchia trục xuất một nhà tranh đấu bảo vệ môi trường (RFA): Người bị Phnom Penh bắt và trục xuất là ông Alejandro Gonzalez-Davidson mang quốc tịch Tây Ban Nha, đồng sáng lập tổ chức bảo vệ môi trường Mother Nature, và cũng là người lên tiếng phản đối việc chính phủ Campuchia muốn xây đập thủy điện tại vùng Koh Kong ở phía Tây Nam.
- Hàn Quốc phản đối Nhật kỷ niệm đảo tranh chấp (BBC): "Hai nước bấy lâu nay đã có tranh chấp chủ quyền về đảo mà Hàn Quốc gọi là Dokdo trong khi phía Nhật gọi là đảo Takeshima, nằm tại vùng biển giữa Hàn Quốc và Nhật Bản."
- Putin: 'Chiến tranh với Ukraine khó xảy ra' (VnExpress): Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cho biết chiến tranh với nước láng giềng Ukraine khó có thể xảy ra và nhấn mạnh thỏa thuận ngừng bắn phải được thực thi.
- Phiến quân Somalia dọa tấn công Anh, Mỹ, Canada (Tuổi trẻ): Nhóm phiến quân al-Shabaab tung lên mạng hôm thứ bảy tuần trước một đoạn video kêu gọi tấn công vào năm trung tâm mua sắm lớn: Oxford Street và hai trung tâm Westfield ở London (Anh); Mall of America ở Minnesota (Mỹ); và trung tâm West Edmonton của Canada. - IS lại tung video nhốt chiến binh Peshmerga trong lồng sắt diễu phố (Tuổi trẻ): Hãng CNN chưa thể xác thực nội dung đoạn video. Tuy nhiên trong đó cho thấy có 21 chiến binh Peshmerga mặc quần áo màu cam bị giam trong lồng sắt đặt trên các xe tải và diễu qua những con phố đông đúc ở một địa phương tại Iraq.
 


- Người Kurd tấn công IS ở đông bắc Syria (VnExpress): Lực lượng người Kurd giành thế thượng phong trước Nhà nước Hồi giáo (IS) trong hai vụ tấn công riêng biệt ở đông bắc Syria, gần biên giới Iraq.
- Pháp triển khai tàu sân bay chống IS (Tuổi trẻ): Ngày 23-2, chính quyền Pháp đã triển khai tàu sân bay Charles De Gaulle tới Iraq để hỗ trợ chiến dịch chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq. - Pháp cấm hàng chục nghi can cực đoan ra nước ngoài (Tuổi trẻ): chính phủ Pháp tuyên bố thu giữ hộ chiếu của sáu công dân và cấm 40 người khác ra nước ngoài vì lo ngại họ đến Syria và Iraq để gia nhập khủng bố.
- Khai mạc Hội nghị Hồi giáo quốc tế chống khủng bố tại Mecca (Tuổi trẻ): Hội nghị 4 ngày đã khai mạc với thông điệp từ tân vương Salman của Ả rập Saudi: Cần phải bảo vệ hình ảnh của người Hồi giáo toàn cầu khỏi sự hủy hoại của chủ nghĩa khủng bố.
- Triều Tiên 'cấm người nước ngoài dự giải marathon vì sợ Ebola' (VnExpress): Một công ty du lịch tại Trung Quốc cho biết Triều Tiên cấm người nước ngoài tham gia giải marathon quốc tế dự kiến ​​được tổ chức tại thủ đô vào tháng 4, do lo ngại về sự lây lan của virus Ebola.

Khoa học - Kỹ thuật

- Trang Google VN bị hack? (Tuổi trẻ): Thay cho trang tìm kiếm google bình thường thì trang này hiện ra dòng chữ "Hacked by Lizard Squad, greetz from antichrist, Brian Krebs, sp3c, Komodo, ryan, HTP & Rory Andrew Godfrey (holding it down in Texas)", kèm theo hình một thanh niên nước ngoài cầm điện thoại iPhone và có nhúng một clip từ Youtube. - VNNIC lên tiếng về sự cố tên miền Google tiếng Việt (Dân Trí): Như báo chí đã đưa tin, vào khoảng 12h trưa nay, một trang thông báo tên miền bị hack, cả Google và Trung tâm quản lý tên miền Internet Việt Nam VNNIC đã chính thức lên tiếng.
 

Giao diện trang google.com.vn bị hacker thay đổi - Ảnh chụp màn hình
- Phó giáo sư trẻ nghiên cứu thành công hệ gen 3 cá thể một gia đình người Việt (Dân Trí): PGS.TS. Lê Sỹ Vinh cùng các cộng sự khoa học của Trường Đại học Công nghệ, thuộc ĐHQGHN công bố kết quả nghiên cứu xây dựng và phân tích thành công hệ gen của 3 cá thể thuộc một gia đình người Việt trên một tạp chí quốc tế trong hệ thống SCI.

Văn hóa - Nghệ thuật - Giải trí

- Kỷ niệm 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (Tuổi trẻ), Hàng nghìn người xem hội gò Đống Đa (VnExpress): Chiều 23-2, tỉnh Bình Định đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa và đón nhận bằng di tich quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử khu Đền thờ Tây Sơn tam kiệt.
- Birdman' giành Oscar cho 'Phim hay nhất' (VnExpress): "Birdman" cùng "The Grand Budapest Hotel" là hai tác phẩm bội thu ở mùa Oscar năm nay với mỗi phim 4 tượng vàng. (Đạo diễn Alejandro G. Inarritu (đứng trước micro) cùng các nhà sản xuất lên sân khấu nhận giải "Phim hay nhất" cho "Birdman".
 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?