Máy bay không người lái lại “trêu ngươi” Paris

Máy bay không người lái lại “trêu ngươi” Paris

Vì lý do an ninh, Pháp cấm sử dụng các loại máy bay không người lái điều khiển từ xa – DR


THEO RFI
Thanh Phương
ngày 25-02-2015  15:07

Trong đêm 24/02 rạng sáng ngày 25/02, các máy bay không người lái lại xuất hiện ở Paris, gần như tại những nơi mà các vật thể này đã được nhìn thấy trong đêm hôm trước.

Các vật thể bay được điều khiển từ xa bằng vô tuyến, mà con số không rõ là bao nhiêu, đã được phát hiện trong đêm qua tại quảng trường Concorde, kế bên đại sứ quán Mỹ, dọc theo sông Seine, quảng trường Invalides, tháp Eiffel và ở nhiều cửa ngõ vào Paris.
Viện công tố Paris hôm qua đã mở điều tra về tội danh « đưa vật thể bay vào vùng cấm », nhưng hiện chưa có người nào bị bắt giữ.  Các nhà điều tra vẫn chưa rõ những vật thể bay này liên tục bay bên trên Paris nhằm mục đích gì : đây chỉ là trò chơi hay nhằm điều nghiên thực địa ?
Những máy bay không người lái bí ẩn nói trên đã bay ngay bên trên những địa điểm nhạy cảm, trong khi Paris được được kiểm soát rất chặt chẽ, với lực lượng an ninh được tăng cường kể từ sau các vụ khủng bố của Hồi giáo cực đoan vào đầu năm.
Từ tháng 10 năm ngoái đến nay, đã có hơn 20 máy bay không người lái đã được quan sát ở Pháp, kể cả tại những cơ sở hạt nhân. Và chỉ mới cách đây khoảng hơn một tháng, một máy bay không người lái cũng đã bay bên trên điện Elysée ( phủ Tổng thống Pháp ).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?