Kim Jong Un hủy chuyến đi Nga

media
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un chúc mừng năm mới, ngày 01/01/2015.REUTERS/KCNA               
 
 


ngày 30-04-2015 14:48
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã hủy chuyến đi Matxcơva dự trù ngày 09/05 tới, để dự các buổi lễ kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã, theo thông báo của phát ngôn viên điện Kremlin hôm nay, 30/04/2015.
Ông Kim Jong Un đã nhận lời mời của Nga vào tháng Giêng vừa qua. Chuyến đi Matxcơva lẽ ra sẽ là chuyến công du ngoại quốc đầu tiên của lãnh đạo trẻ Bắc Triều Tiên và là tiếp xúc ngoại giao đầu tiên của ông.
Đối với nhiều nhà quan sát, chuyến viếng thăm Matxcơva của ông Kim Jong Un là biểu hiện cho quyết tâm của Bình Nhưỡng giảm bớt sự phụ thuộc vào Bắc Kinh và xích gần lại Matxcơva. Nga đã nhận sẽ hiện đại hóa một phần hệ thống đường sắt của Bắc Triều Tiên, với một dự án trị giá 20 tỷ euro, đổi lại việc tiếp cận các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Bắc Triều Tiên.
Đa số các lãnh đạo phương Tây đã tẩy chay lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức ở Matxcơva để phản đối vai trò của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina. Theo phát ngôn điện Kremlin, trên tổng cộng 68 lãnh đạo thế giới được mời, sẽ chỉ có khoảng 30 vị nguyên thủ quốc gia và thủ tướng nhận lời mời, trong đó có chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chủ tịch Cuba Raoul Castro và thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện