Tin tặc Nga ‘đọc thư mật của Obama’

Vụ tin tặc đã khiến đóng cửa một phần hệ thống điện thư của Nhà Trắng

Theo BBC
26 tháng 4 2015
Các tin tặc người Nga tiếp cận được với hệ thống máy tính của Nhà Trắng hồi năm ngoái đã đọc được những điện thư mật của Tổng thống Barack Obama, tờ New York Times tường thuật.
Tờ báo này cho biết sự xâm phạm ở mức nhiều hơn mức được nhìn nhận trước đây. Sau khi vụ tin tặc này được phát hiện hồi tháng 10 đã dẫn đến đóng cửa một phần hệ thống điện thư của Nhà Trắng.
“Các tin tặc, vốn cũng xâm nhập sâu vào hệ thống mật của Bộ Ngoại giao, dường như không xâm nhập được các máy chủ được bảo vệ cẩn mật để kiểm soát các điện thư đến và đi trong hộp thư trên điện thoại BlackBerry của ông Obama mà bản thân ông hay một trợ lý của ông lúc nào cũng mang theo,” tờ New York Times cho biết.
“Tuy nhiên, họ đã tiếp cận hệ thống email của những người làm việc bên trong Nhà Trắng và có lẽ một số người bên ngoài mà ông Obama thường xuyên liên lạc. Từ những tài khoản này, họ đã tiếp cận được những email mà Tổng thống Mỹ đã gửi và nhận.”
Tờ nhật báo này dẫn lời các quan chức Nhà Trắng cho biết không có hệ thống thư điện tử mật nào bị ảnh hưởng và các tin tặc không tiếp cận được các thông tin mật.
Nhiều quan chức cấp cao sử dụng hai máy tính ở cơ quan, một máy tính làm việc với một chế độ bảo mật và an ninh cao và một cho những trao đổi bình thường, cũng theo tờ báo này.
Tuy nhiên New York Times cho biết giới chức Nhà Trắng đã thừa nhận hệ thống mật thường có những thông tin mà họ xem có độ nhạy cảm cao, trong đó có lịch trình làm việc, trao đổi điện thư với các đại sứ và các nhà ngoại giao, tranh luận về chính sách cũng như các quyết định về nhân sự sắp sửa được đưa ra

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?