Tin và Bình luận

All blogs

Vì sao lãnh đạo không chịu ra tòa khi bị dân kiện hành chánh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Tòa án Nhân dân Hà Nội.] Tòa án Nhân dân Hà Nội - AFP Phiên tòa xét xử vụ án ông Lê Văn Lung kiện Ủy Ban Nhân Dân Quận 2 liên quan việc phá hủy căn nhà của ông theo quyết định cưỡng chế thu hồi đất do Chủ tịch UBND quận này ban hành, dự kiến diễn ra sáng 28/8 vừa qua đã bị hoãn. Lý do được thông báo ngay trước phiên xử là do bên bị đơn vắng mặt. Đây không phải là vụ đầu tiên những phiên tòa như thế bị hoãn vì không có sự tham gia của bị đơn là đại diện bên chính quyền. Vietnamnet trích thông tin từ 2015-2017, Toà án nhân dân Hà Nội xét xử 189 vụ á... more »

Mơ hồ việc tụ tập trái luật ở VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân hò reo chào mừng đội tuyển U23 về nước sau giải đấu vô địch U23 châu Á hôm 28/1/2018.] Người dân hò reo chào mừng đội tuyển U23 về nước sau giải đấu vô địch U23 châu Á hôm 28/1/2018 - AFP Giới hoạt động trong nước thường xuyên bị ngăn cản, gây khó dễ mỗi khi tổ chức các cuộc tụ tập đông người hay biểu tình, với lý do cơ quan chức năng đưa ra là “gây rối trật tự công cộng”. Trong khi đó nhiều sự kiện tụ tập đông người khác có tính chất ăn mừng thì lại được chính quyền cho phép, thậm chí hưởng ứng cùng. Vài ngày trước, trên mạng xã hội xuất hiện lời kê... more »

Phát hiện nhiều cán bộ không đủ trình độ trong vụ bổ nhiệm hàng loạt tại Cảng hàng không VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bổ nhiệm 67 cán bộ trong vòng một ngày.] Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bổ nhiệm 67 cán bộ trong vòng một ngày - RFA Nhiều trường hợp trong số 67 cán bộ của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được bổ nhiệm chỉ trong một ngày chưa đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn. Đây là kết luận thanh tra do Thứ trưởng Bô Giao thông-Vận tải Lê Đình Thọ ký và được truyền thông trong nước loan tin vào ngày 30 tháng 8. Theo kết luận thanh tra, từ năm 2016 đ... more »

Chính quyền Củ Chi ngăn cản chùa Liên Trì tổ chức lễ Vu Lan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hòa Thượng Thích Không Tánh bên đống đổ nát của chùa Liên Trì bị giải tỏa] Hình minh họa. Hòa Thượng Thích Không Tánh bên đống đổ nát của chùa Liên Trì bị giải tỏa - Quangduc.com Vào sáng ngày 30 tháng 8, chính quyền của huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh đã điều khoảng 50 người đến ngăn chặn không cho các sư thầy thuộc Tăng Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất tổ chức lễ Vu Lan ở chùa Liên Trì 2 do thầy Thích Đồng Long làm trụ trì. Bà Trần Thị Rươi, thân mẫu của thầy Đồng Long cho chúng tôi biết như sau: *“Chúng tôi mời 5 thầy lên cúng Vu Lan bá... more »

Đặc khu: 'Tiến, thoái lưỡng nan'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo* VNTB Trước phản ứng dữ dội của nhân dân luật đặc khu hai lần bị hoãn thông qua. Lần đầu sau những cuộc biểu tình khắp ba miền dịp ngày 10/6/2018 quốc hội (QH) phải tạm hoãn thông qua dành kỳ họp vào tháng 10. Tiếp theo, vào kỳ họp tháng 7 của UBTV QH cũng không đưa luật đặc khu vào chương trình nghị sự và hôm 24/8/2018 QH lại thông báo tiếp tục dừng xem xét luật đặc khu “tiếp tục xin ý kiến nhân dân, các tổ chức, chuyên gia, nhà khoa học, để hoàn chỉnh dự án luật thông qua vào kỳ họp sau”. Như vậy nhanh nhất luật đặc khu mới được đưa ra xem xét tiếp vào kỳ ... more »

Sao gọi 'nghiên cứu, thực nghiệm' Quốc ngữ là Việt gian?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Trong tuần vừa qua, dễ dàng nhận ra một cuộc đấu tố không nhỏ đối với nghiên cứu 'cách tân Tiếng Việt' của PGS Bùi Hiền và 'công nghệ giáo dục' của GS Hồ Ngọc Đại. Bằng những cụm từ miệt thị, sỉ nhục nhân cách, một nhóm đám đông đã sử dụng Facebook để tấn công cả hai cá nhân nêu trên bằng ngôn từ: Hán gian, Việt gian, tên phản quốc,... Nhiều người quan ngại về lối phát âm được cho là 'nghiên cứu/ cách tân', thậm chí còn nhấn mạnh yếu tố 'giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt' để phản ứng lại với cách ký tự, phát âm mà họ cho là... lạ đời và có phần hao giốn... more »

Sinh hoạt tập thể của Đoàn viên Đoàn TNCS: dung tục là chính?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Giang Nam * *Theo* VNTB *Hồi này dư luận, công luận nước ta có rất nhiều cơn bão liên tục chồng lên nhau, trong đó có cả cơn bão những trò chơi dung tục do Đoàn viên (Đoàn TNCS HCM) tổ chức.* Mạng xã hội đang truyền tải đoạn video clip học sinh lớp 10,11 của Trường trung học thực hành sư phạm (trực thuộc Đại học Cần Thơ) sinh hoạt tập thể bằng trò chơi có xu hướng kích dục công khai. Video clip này nhanh chóng nhận sự phản ứng tiêu cực từ phía dư luận xã hội, ngay lập tức Bộ giáo dục và Trung ương Đoàn đã vào cuộc… Thực ra, có hàng trăm video clip sinh hoạt Đoàn tương tự như thế... more »

Cần có Luật Ngôn ngữ tiếng Việt?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB Từ vụ đề xuất cải tiến chữ quốc ngữ của PGS.TS Bùi Hiền, gồm cả phần phụ âm và nguyên âm, cho đến cách đánh vần theo sách Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục lớp 1 của GS Hồ Ngọc Đại, cho thấy phải chăng đã đến lúc cần có Luật Ngôn ngữ tiếng Việt?. *Phải theo Luật chứ không phải ‘lệ’* Sách Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục lớp 1 với cách đánh vần đang gây phản ứng trên mạng xã hội, vốn được triển khai từ năm 1983 của thế kỷ trước; đến năm 2002 thì dừng vì Luật Giáo dục quy định thực hiện một chương trình, một bộ sách giáo khoa thống nhất trong cả nước. Nhưng sau đó, s... more »

Lý do gì mà khu tưởng niệm 'Nghĩa sĩ Hoàng Sa' ở huyện đảo Lý Sơn ngưng xây dựng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Đàm Ngọc Tuyên * *Theo *Tiengdan *Lời tác giả:* Khi về thăm quê nhà, tôi được một người bạn ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho hay, ở huyện đảo này có rất nhiều “chuyện lạ”. Cho nên tôi đã vượt biển đến Lý Sơn, để tìm hiểu thực tế, giúp người dân cả nước hiểu thêm những câu chuyện kỳ lạ này. Những chuyện kỳ lạ ở đây nhiều lắm, nhưng xin được ghi chép lại ba chuyện kỳ lạ nhất, để giúp độc giả có cái nhìn về những gì đang diễn ra ở huyện đảo tiền tiêu, nơi đầu sóng ngọn gió này, qua bài viết ba kỳ. *Kỳ 1:* Lý do gì mà khu tưởng niệm Hoàng Sa ở huyện đảo Lý Sơn ngưng xây dựng? ... more »

Thế lực thù địch ở đâu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Vũ Công Minh * *Theo *Tiengdan Sau sự kiện sụp đổ hàng loạt của các thế lực cộng sản tại Đông Âu và liên Xô tan rã, người ta thấy tự nhiên các cụm từ *“Chuyên chính vô sản, đấu tranh giai cấp”* ba dòng thác cách mạng được nhiều nước cộng sản và Việt Nam cất vào kho lưu trữ. Thế rồi xuất hiện ngày một dày hơn cụm từ mới *“Thế lực thù địch”.* Dân chúng cũng như các cán bộ của đảng chẳng rõ các ông cán bộ dùng cụm từ này để ám chỉ ai. Các ông ấy càng không giải thích, chỉ khăng khăng một điều những ai không đồng ý với sự lãnh đạo của các ông ấy, đều bị chụp mũ cho là *“Thế lực thù đ... more »

Cát, phá và… Bộ Quốc phòng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
* Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Giống như Tây Nam bộ (đồng bằng sông Cửu Long), địa hình, địa mạo Đông Nam bộ tiếp tục biến dạng, vỡ nát vì khai thác cát. Trong loạt bài mô tả tình trạng tuyệt vọng của sông Đồng Nai, phóng viên tờ Người Lao Động kể rằng, tình trạng sạt lở không thể ngăn chặn được đã trở thành đại họa thường trực, đe dọa dân chúng cư ngụ dọc sông Đồng Nai, suốt từ Cát Tiên – Lâm Đồng (thượng nguồn) đến Tân Uyên – Bình Dương (hạ du). Chẳng riêng vườn tược, nhà cửa mà chợ cũng sụp xuống sông. Dòng sông hiền hòa, nguồn cung ứng nướ... more »

Mỹ sẽ duy trì sự hiện diện của mình tại Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt tại Biển Đông hôm 11/4/2018. (Ảnh minh họa)] Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt tại Biển Đông hôm 11/4/2018. (Ảnh minh họa) - AFP Hoa Kỳ sẽ duy trì sự hiện diện của mình tại Biển Đông, hãng tin CNN trích lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết như vừa nêu hôm 29/8/2018. Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Walter Douglas khi trả lời các phóng viên tại Philippines cho biết, Hoa Kỳ đã là một phần của khu vực này trong 200 năm và Mỹ sẽ không thay đổi điều đó. Khi nói về chiến lược Mỹ-Ấn Độ-Thái Bình Dương, ông Walter Dou... more »

Duy Ngô Nhĩ: Nghị sĩ Mỹ thúc giục trừng phạt Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Thượng nghị sĩ Marco Rubio tại trụ sở Quốc Hội Mỹ, Washington DC, ngày 20/07/2017 - TASOS KATOPODIS / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP *Một nhóm nghị sĩ thuộc cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ vào hôm qua, 29/08/2018, đã kêu gọi chính quyền Mỹ áp đặt trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc bị cáo buộc vi phạm nhân quyền đối với người thiểu số Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.* Trong một bức thư gởi đến ngoại trưởng Mike Pompeo và bộ trưởng Tài Chánh Steve Mnuchin, nhóm nghị sĩ do thượng nghị sĩ Marco Rubio và dân biểu Chris Smith, đồng chủ tịch m... more »

Nước Mỹ bắt đầu tưởng niệm Thượng nghị sĩ McCain

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* VOA [image: Cindy McCain, vợ Thượng nghị sĩ John McCain, tựa đầu vào linh cữu của ông trong một buổi lễ tưởng niệm tại tòa nhà lập pháp bang Arizona ở Phoenix, ngày 29 tháng 8, 2018.] Cindy McCain, vợ Thượng nghị sĩ John McCain, tựa đầu vào linh cữu của ông trong một buổi lễ tưởng niệm tại tòa nhà lập pháp bang Arizona ở Phoenix, ngày 29 tháng 8, 2018. Gia đình, đồng nghiệp cũ và các nhân vật chức sắc lần lượt viếng linh cữu được phủ cờ Mỹ của Thượng nghị sĩ John McCain bên trong tòa nhà lập pháp của bang Arizona vào ngày thứ Tư. Đây là lễ tưởng niệm đầu tiên trong số nhữ... more »

17 thuyền nhân Việt tới Bắc Úc bị đưa ra đảo Christmas, chờ trục xuất?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Hoài Hương * *Theo* VOA [image: Chiếc tàu của người xin tị nạn Việt nam bị bỏ rơi gần cửa sông Daintree ở Bắc Úc] Chiếc tàu của người xin tị nạn Việt nam bị bỏ rơi gần cửa sông Daintree ở Bắc Úc Một nhóm thuyền nhân đã tới bờ biển ở vùng cực Bắc nước Úc và đang bị chính quyền tạm giam sau khi ngư dân địa phương phát hiện ra chiếc tàu bỏ trống của họ cách bờ biển không xa hôm Chủ nhật 26/8. Báo chí Úc và cộng đồng người Việt liên bang Úc châu xác nhận nhóm thuyền nhân này đến từ Việt Nam. VOA-Việt ngữ tiếp xúc với cộng đồng người Việt ở Úc và có thêm các chi tiết sau đây. Một ng... more »

Việt Nam không cho Nghị sĩ Quốc hội Đức vào thăm Mẹ Nấm trong nhà tù

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Hiếu Bá Linh * *Theo* Thoibao.de *Nghị sĩ Frank Schwabe, Phát ngôn viên về Nhân quyền và Viện trợ Nhân đạo của Khối Dân biểu đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong Quốc hội Liên Bang Đức ( Foto: https://www.frank-schwabe.de ) * Nghị sĩ Frank Schwabe, Phát ngôn viên về Nhân quyền và Viện trợ Nhân đạo của Khối Dân biểu đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong Quốc hội Liên Bang Đức, đã thực hiện chuyến đi làm việc tại Việt Nam trong từ ngày 20 đến 22 tháng 8 vừa qua. Ngày 19.08.2018 khi đang trên đường đến Việt Nam, Nghị sĩ Frank Schwabe đã thông báo qua Twitter mục đích chuyến đi làm việc của ông ... more »

Trung Quốc đối phó với biểu tình linh hoạt như thế nào

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Quốc Tấn Trung * *Theo *Luatkhoa Phong trào biểu tình chống Nhật ở Trung Quốc năm 2012. Ảnh: AFP/Getty Cách chính quyền Trung Quốc đối phó với các cuộc biểu tình không khắc nghiệt như chúng ta thường nghĩ, mà uyển chuyển hơn nhiều. Mới đây, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở thuộc cấp toàn thành phố không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người nhân dịp lễ Quốc khánh. Biểu tình, tuần hành, hội nhóm hội họp, sau hơn 70 năm được ghi nhận là hợp hiến, cuối cùng vẫn là một đề tài cấm kỵ trong xã hội Việt Nam. Hệ thống thông tin báo chí phương Tây và các quốc gia khác (... more »

Thượng Nghị Sĩ McCain, Biển Đông...

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Nhiều người Việt, cả trong Việt Nam và ở hải ngoại, đã gửi lời từ biệt Thượng nghị sĩ John McCain... Trong khi đó, Biển Đông vẫn đầy sôi động. Bản tin VOA ghi nhận rằng nhiều người Việt ở Mỹ cảm thấy mất mát trước sự ra đi của Thượng nghị sỹ John McCain và bày tỏ lòng biết ơn đối với ông vì nhờ ông mà hàng trăm ngàn người Việt mới được nước Mỹ đón nhận. Một số người Việt hiện đã là công dân Mỹ còn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với một chính trị gia lão thành mặc dù thuộc Đảng Cộng hòa nhưng đã vượt lên trên phạm vi của đảng phái để đặt ‘lợi ích quốc gia lên tr... more »

Sự cuồng nhiệt của đàn cừu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA Những ngày qua, cả đất nước Việt Nam lên đồng vì một quả bóng tại ASIAD khi Việt Nam chật vật thắng đội Syria để vào bán kết. *Cả đất nước lên cơn cuồng dại* Những trận “đi bão” của đủ mọi tầng lớp người dân, nhất là thanh niên khắp nơi với đủ mọi trò ầm ĩ, cuồng nộ và nhiều khi… ngu dại. Đó là hình ảnh các thanh niên không cần mũ bảo hiểm, chạy xe bất chấp luật lệ giao thông, dàn hàng ngang, hàng dọc chạy bạt mạng không kể thần chết luôn rình rập và sẵn sàng hái đi các mạng người một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Đó là hình ảnh các cô... more »

Tìm hiểu về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hay Cách mạng công nghiệp 4.0 (Hết)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog* RFA ... *3/ Bản chất và xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư* Bản chất công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh, công nghệ cao để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất. Nói cách khác, đó là *sự tích hợp và kết nối công nghệ*. Không như các cuộc cách mạng trước đây thường diễn ra theo xu hướng phát minh mới làm lu mờ phát minh cũ, thì ngày nay công nghệ nền tảng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ tạo cơ sở cho các công nghệ khác, các ngành nghề ... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?