Chống Trump lãnh đạo ngoại giao?

Theo Breitbart và Washington Examiner ngày 28-29/11:
Hôm Thứ Ba 27/11/18, tin cho biết là Ngoại Trưởng Pompeo vừa tuyển bà Mary Kissel làm Cố Vấn Cao Cấp về Chính Sách và Tín Hiệu Chiến Lược (senior adviser for policy and strategic messaging).
Bà làm việc 15 năm cho tờ Wall Street Journal và nổi tiếng là người chống Trump (Never Trumper) mà chính yếu là chống về đường lối.
Trong cuộc phỏng vấn ngày 16/7/18 với Fox News, bà gọi cuộc gặp của Trump với Putin là một “chiến thắng tuyên truyền vĩ đại” cho Putin.
Bà chỉ trích dữ dội chính sách thương mại của TT Trump đối với Trung Quốc. Hôm 24/7/18 Bà viết tweet “Ôi tuyệt. Hãy để chính phủ sử dụng tiền thuế của dân để giải quyết vấn đề do chính phủ tạo ra. #losing”, đáp lại kế hoạch chi 12 tỷ đô la hỗ trợ nông dân bị tổn thương do các tranh chấp thương mại.
Bà chỉ trích TT Trump về việc hủy bỏ các cuộc tập trận quân sự với Nam Hàn để mở đường cho các cuộc đàm phán ngoại giao, và phê bình các nỗ lực của TT Trump khi quan hệ với Bắc Hàn.
Điều này có vẻ giống như một nghịch hợp (oxymoron), một sự trùng hợp kỳ lạ, hoặc một cú may mắn không thể tin được cho bà Kissel. Nhưng đối với những người ủng hộ Trump, có lẽ không phải vậy.
Tuy nhiên, bà Kissel sẽ cảm thấy thoải mái như đang ở nhà khi tham gia chính quyền Trump, vì nơi đây có đầy các nhân viên làm việc suốt ngày đêm để đối lập với chính sách và lời hứa của Trump (Deep State).
Ông Pompeo cũng đã tuyển một “Never Trumper” khác là ông Jim Jeffrey, đại diện lo cho sự tham gia của Mỹ ở Syria.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?