-Tin Tức và Bình luận,

All blogs

Số phận dân Việt liệu sẽ giống như người Uighur?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*VNCH Ngọc Trương * *Theo *DLB Hiệu lực năm 2020 của mật ước Thành đô gần kề, tin đồn, suy diễn nhiều năm qua trong và ngoài nước rầm rộ xoay quanh chuyện các đặc khu và mật ước, đồng nghĩa với mất nước, mất lãnh thổ vào tay Trung cộng. CS Bắc Việt luôn phủ nhận Việt Nam bị sáp nhập vào lãnh thổ của TC. Miệng lưỡi dối trá của chúng không ngừng chống đỡ hành động bán nước từ tên cộng sản HCM xuống đến bọn cầm quyền hiện nay. Dân TC tràn ngập trên lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt ở Đà Nẵng, Vân Đồn, các tỉnh phía bắc, ngay cả Bình Dương cũng là nơi dân TC tụ tập, chờ ngày công khai ra m... more »

Biển Đông 2019 và các hàng không mẫu hạm đồng minh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Hình như Mỹ và phương Tây đã nhận thấy rằng gió đã xoay chiều. Các cuộc hải hành như đi dạo mát xuyên ngang biển đông mà xưa nay các nước thường thực hiện, ngoài việc chọc tức ông Tập và nhân dân Tàu, hình như nay cũng không còn hiệu quả, bởi chính người Mỹ đã lên tiếng khẳng định rằng Tàu cộng đã thật sự hoàn tất chương trình trang bị hoả tiễn chống hạm tại 7 căn cứ bồi đắp trái phép tại Trường Sa. Nay người Tàu đã đủ sức không chế toàn bộ và thật sự đe dọa con đường tự do hàng hải và nếu ai tiếp tục chọc tức họ thì phải nhận lấy hậu quả khốc liệt, nước Tà... more »

Cảnh báo về các khoản vay ODA của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hòa Ái * *Theo* RFA [image: Dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.] Dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông - mt.gov.vn Báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư Việt Nam cho thấy nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc dành cho Việt Nam cao gấp đôi các quốc gia khác. Thêm vào đó, hầu hết các dự án có nguồn vốn ODA tại Việt Nam đều đến từ Trung Quốc. Các chuyên gia cảnh báo về thực trạng vừa nêu. *Lãi suất cao gấp đôi* Tờ Economictimes của Ấn Độ, vào ngày 29 tháng 11, đăng tải thông tin Việt Nam gia tăng quan ngại về những khoản vay vốn ODA của Trung Quốc với mức lãi suất cao và có điều ... more »

Việt, Nga đẩy mạnh phát triển các dự án hợp tác năng lượng ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo* VOA [image: Lá cờ truyền thống của PetroVietnam (phải) tung bay bên cạnh quốc kỳ và cờ của Đảng Cộng sản, ảnh chụp trước trụ sở chính của PetroVietnam ngày 11/1/2016. REUTERS/Kham] Lá cờ truyền thống của PetroVietnam (phải) tung bay bên cạnh quốc kỳ và cờ của Đảng Cộng sản, ảnh chụp trước trụ sở chính của PetroVietnam ngày 11/1/2016. REUTERS/Kham Việt Nam và Nga đang thắt chặt hợp tác kinh tế với các dự án phát triển dầu khí trên Biển Đông giữa lúc cả hai nước đang tìm cách giảm sự lệ thuộc vào Trung Quốc về mặt thương mại. Trong khi Việt Nam cố chống lại áp lực kinh tế t... more »

Nước Nga và dầu khí ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Một công nhân Việt Nam làm việc tại mỏ khí Lan Tây do công ty Rosneft khai thác tại Biển Đông.] Một công nhân Việt Nam làm việc tại mỏ khí Lan Tây do công ty Rosneft khai thác tại Biển Đông - Reuters Vào ngày 19/11/2018 Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thăm Việt Nam, và hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Nội dung cuộc hội đàm này được báo chí Việt Nam đăng tải, trong đó có nói tới việc tiếp tục xúc tiến việc khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam và lãnh thổ Liên Bang Nga. Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng có nhắc đến những xung đột ở Biển Đ... more »

Việt Nam bước vào giai đoạn già hóa dân số

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Giao thông ở thành phố Đà Nẵng hôm 11/11/2017.] Giao thông ở thành phố Đà Nẵng hôm 11/11/2017 - AFP Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc vào ngày 29/11/2018 thì dân số Việt Nam đạt đến con số 96.880.388 người, đưa Việt Nam thành nước đông dân thứ 14 trên toàn cầu. Trước đây vào năm 2012, ước tính đưa ra thì dân số Việt Nam vào năm 2018 là khoảng 91.500.000 người. Trang danso.org thống kê chỉ sau 48 năm, độ tuổi trung bình của người dân Việt Nam tăng đáng kể, từ 18 tuổi vào năm 1970 lên 31 tuổi vào năm 2018 với tuổi thọ trung bình hiện nay là 76,6 tuổi. ... more »

Khi Cộng sản học Cộng sản làm kinh tế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hoa Nghi * *Theo* VNTB Việt Nam học cách mở cửa kinh tế của Trung Quốc để tránh sự sụp đổ chế độ, và giờ đây, Triều Tiên – đã cử người sang Việt Nam để học “đổi mới”. Trong một thông tin quốc tế gần đây cho hay, Bắc Triều Tiên đã hướng sang Việt Nam vì những ý tưởng kinh tế. Bắc Triều Tiên nơi có nền quân sự mạnh đang gặp khó khăn về kinh tế, khi các biện pháp trừng phạt do Mỹ đứng đầu vẫn duy trì bất chấp sự nhượng bộ. Theo John Reed và Bryan Harris trong một bài viết trên trang Financial Times (FT) cho biết, mục đích chính của Triều Tiên là tìm hiểu tại sao một đất nước như Việ... more »

Ông Nhạ ơi, thôi ông đừng buồn nữa!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Hải Nguyễn * *Theo *VNTB Bởi, ông có buồn thêm một vài lần nữa thì cũng chẳng giúp được gì cho ngành giáo dục hiện tại của nước nhà có thể sáng sủa hơn trong tương lai. Nỗi buồn của ông mấy ngày qua, qua việc một học sinh lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh bị tát 231 cái chưa được nguôi ngoai, thì giờ đây một bé trai 4 tuổi đang theo học tại trường Mầm non B Trực Đại (thuộc xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) bị nhốt vào phòng, buộc dây vào người treo lên cửa sổ khiến dư luận vô cùng bức xúc. (theo Dân Trí) Dù rằng, vụ việc bé trai 4 tuổi đang được xác minh thực hư, nhưng hình ... more »

Cảnh giác: tiểu thuyết và điện ảnh Kim Dung hay quyền lực mềm rải khắp châu Á

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Phùng Hoài Ngọc * *Theo *VNTB Tối ngày 30/10/2018, cả Trung Hoa Đại Lục và những người mến mộ rung động nghe tin cha đẻ của hàng loạt tác phẩm tiểu thuyết và điện ảnh chuyển thể thành phim quen thuộc nhất Châu Á qua đời. Truyền thông các vùng lãnh thổ tiếng Hoa bàng hoàng trước tin Kim Dung qua đời ở tuổi 94. Ông được giới hâm mộ đánh giá là “minh chủ võ lâm”, “đại hiệp của các đại hiệp" trong tiểu thuyết và điện ảnh, là người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực văn học Trung Quốc nói riêng và cả châu Á nói chung suốt nửa sau thế kỉ 20 khó quên với một gia tài tác phẩm nghệ thuật khủn... more »

Công an Khánh Hòa vi phạm Công ước chống tra tấn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh * *Theo *DLB Ảnh: Fb Truong Nguyen Ngày 10/10/2016, tôi bị bắt tại Trại tạm giam CA tỉnh Khánh Hòa khi đang cùng cô Nguyễn Thị Nay, là mẹ của tù nhân chính trị Nguyễn Hữu Quốc Duy làm việc với công an trại giam về việc gia đình không được thăm gặp thân nhân mặc dù phiên tòa sơ thẩm đã kết thúc với mức án 3 năm cho Duy. Ngày 27/11/2018, Nguyễn Hữu Quốc Duy đã mãn hạn tù. Tôi đã thực hiện cuộc trao đổi sau đây với Duy để hiểu rõ hơn việc phân biệt đối xử và tình trạng đánh người trong khi bị giam giữ. Và với những gì tôi đã nghe, đã chứng kiến, tôi c... more »

Người ơi, Xin lỗi Ông sắp về

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Jonathan London * *Theo* Tiengdan Sau gần cả hai năm im ắng…. kể từ ngày Ông trùm mị dân phát xít Donald Trump bước vào Nhà Trắng và bắt đầu tấn công những thể chế, giá trị và cả người dân Mỹ, blog Xin Lỗi Ông này sắp trở lại như trước đây với những bài viết ra hàng tuần chất lượng khá. Thực tình mà nói, có ba lý do làm tôi tạm ngừng viết trong thời gian vừa rồi. Lý do thứ nhất liên quan đến chính những điều vừa nêu đã làm tôi thực sự mệt mỏi, chán nản với tình hình chính trị ở Mỹ và khá là thất vọng về tình hình tại Việt Nam, là hai nước tôi quan tâm nhiều nhất. Bên Mỹ chúng ta... more »

Nghĩ đến cái sự hèn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
FB Đỗ Duy Ngọc *Theo *Tiengdan Trước đó đã lâu và sau khi Trần Bắc Hà bị bắt, trên mạng đã râm ran kể nhiều giai thoại về những hành vi coi trời bằng vung của Trần Bắc Hà. Cách của Hà là lối ứng xử của kẻ vô học nhờ dựa hơi mà có uy danh. Nhìn tướng của Hà cũng chỉ la tướng mạo của kẻ trùm vỉa hè, bố già của đám du đãng đâm thuê chém mướn. Thế mà nghe Hà đã từng chửi vào mặt một bộ trưởng, gọi ông ta bằng mày. Hà cũng đã từng tát tai một phó chủ tịch tỉnh trong một cuộc họp. Y cũng từng giật tờ báo trên tay một viên chức của chính phủ ngay trên máy bay. Và lắm chuyện khác nữa với n... more »

Vai trò luật sư trong chế độ XHCN Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thiên Ý * *Theo BĐLB *VOA [image: Luật sư Võ An Đôn.] Luật sư Võ An Đôn. Hôm 23/11, Báo Pháp luật trong nước dẫn nguồn tin từ Bộ Tư pháp cộng sản Việt Nam tường thuật rằng luật sư Võ An Đôn (*) có gửi thư khiếu nại về việc Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên ra quyết định xóa tên ông khỏi đoàn luật sư vào tháng 11/2017 và một quyết định của Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam liên quan đến việc giải quyết khiếu nại đối với ông vào tháng 5/2018. Báo Tuổi trẻ online đưa tin, Bộ Tư pháp đã bác toàn bộ nội dung khiếu nại của luật sư này. Mọi người còn nhớ, cách đây đúng một... more »

Trần Bắc Hà và chuyện ở xứ thần tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thiên Hạ Luận * *Theo blog *VOA [image: Trần Bắc Hà thời còn làm chủ tịch BIVD. (Hìn: Screenshot từ VietnamFinance.vn)] Trần Bắc Hà thời còn làm chủ tịch BIVD. (Hình: Screenshot từ VietnamFinance.vn) Một ngày sau khi nhiều người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam chuyển cho nhau thông tin ông Trần Bắc Hà, 61 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), bị bắt tại Lào, hệ thống truyền thông chính thức của Việt Nam đồng loạt loan báo, ông Hà cùng với ba thuộc cấp đã bị khởi tố và tạm giam vì có dấu hiệu “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng... more »

Tất Thành Cang sẽ thành Nguyễn Xuân Anh hay Đinh La Thăng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Liệu số mệnh Tất Thành Cang sẽ như Đinh La Thăng hay Nguyễn Xuân Anh?. Photo: VietnamNet] Liệu số mệnh Tất Thành Cang sẽ như Đinh La Thăng hay Nguyễn Xuân Anh?. Photo: VietnamNet Một năm sau vụ kỷ luật và loại khỏi ban chấp hành trung ương đối với Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, giờ đây dư luận xã hội và người dân, đặc biệt là khối dân oan đất đai lên đến hàng trăm ngàn người Việt Nam - đang nhìn vào quan điểm và thái độ xử lý Tất Thành Cang - Ủy viên trung ương, Phó bí thư thường trực thành ủy TP.HCM - của Nguyễn Phú Trọng cùng Bộ... more »

Ukraine cấm đàn ông Nga nhập cảnh, viện dẫn ‘họa xâm lược’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thăm một căn cứ quân sự hôm 28/11/2018] Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thăm một căn cứ quân sự hôm 28/11/2018 Ukraine hôm thứ Sáu, 30/11, ra lệnh cấm nhập cảnh đối với đàn ông Nga trong độ tuổi chiến đấu, một động thái được đưa ra trong khuôn khổ lệnh thiết quân luật, sau khi Nga bắn và bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine ở ngoài khơi Crimea hồi cuối tuần trước. Ukraine tuyên bố sẽ cấm nhập cảnh đối với đàn ông Nga từ 16 đến 60 tuổi, và một quan chức an ninh cấp cao cho biết Kiev đang xem xét liệu có phản ứng bằng ... more »

Vụ Trần Bắc Hà và tham nhũng ngân hàng 'từ lâu'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Đốt vàng mã] Đốt vàng mã nhân ngày Tết ở Việt Nam - hình minh họa. Tiền công quỹ ở nước này cũng 'bị đốt' vô tội vạ vào các vụ thất thoát, nhũng lạm và lãng phí - Linh Pham *Việc ông Trần Bắc Hà bị bắt chỉ thể hiện "sự yếu kém, vấn nạn từ lâu của ngành ngân hàng với khối nợ xấu khổng lồ" ở Việt Nam, một ý kiến từ Hoa Kỳ cho BBC biệt hôm 29/11.* Tiến sỹ Phạm Đỗ Chí từ Florida, tham gia Chương trình Bàn tròn Thứ Năm trong studio của BBC Tiếng Việt ở London, bình luận: "Việt Nam sau 40 năm vẫn chưa đạt được thế kinh tế hùng mạnh, độc lập và tự chủ chỉ vì sự ... more »

Tạ ơn Mỹ Ngụy (Phần 1)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Bá Chổi * *Theo *DLB *(Tâm tư của một lão thành cách mạng)* Làm theo lời bác Hồ dạy, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn” (bọn phản động chống phá tổ cuốc, bị văn hóa đồi trụy nhồi sọ xuyên tạc, rằng hai câu này là ca dao tục ngữ có từ xửa từ xưa, lúc chưa có cả ông cố tổ của Bác), nhân dịp dân Mỹ ăn mừng Lễ Tạ Ơn, mình cũng phải viết lên đây chút tâm tình Tạ ơn Mỹ Ngụy cho phải đạo làm người. Nhờ bác nhờ đảng, mình được công ơn Mỹ Ngụy nhiều vô kể. Bởi thế mà ngày nay trong dân gian mới có câu ca dao cải biên cho hợp với xu thế thời đại của ba dòng thác cách... more »

Tất Thành Cang

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo *DLB Với người dân Thủ Thiêm, Sài Gòn, tên Tất Thành Cang là tên gọi của cái ác, của tội phạm, là tên cướp ngày đã cướp nhà, cướp đất, cướp nguồn sống, cướp cuộc sống bình yên của hàng ngàn gia đình, hàng chục ngàn người dân. Với người dân Sài Gòn, người dân cả nước, tên Tất Thành Cang là tên gọi của một loại sâu dân mọt nước và người dân đã phiên cái tên riêng Tất Thành Cang thành tên chung của một hiện tượng tự nhiên, một quá trình đào thải, tống tháo nặng mùi: Tan Thành C., tan thành bã thải của quá trình tiêu hóa. Khi là bí thư kiêm chủ tịch quận Hai,... more »

TQ nói chuyện 'nghiêm khắc' với Mỹ về tàu trên Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Reuters * *Theo* VOA [image: Tàu USS Chancellorsville của Mỹ tại cảng Hồng Kông hôm 21/11/2018] Tàu USS Chancellorsville của Mỹ tại cảng Hồng Kông hôm 21/11/2018 Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu, 30/11, rằng họ đã “giao thiệp nghiêm khắc” với Hoa Kỳ sau khi Hải quân Hoa Kỳ điều một con tàu đi xuyên qua Biển Đông đang có tranh chấp. Con tàu đã đi gần các đảo mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Căng thẳng xảy ra giữa hai cường quốc ở vùng biển châu Á có tranh chấp trùng vào lúc mối quan hệ hai nước đang xấu đi vì tranh cãi về thương mại, kéo theo các đợt tăng thuế ngày càng cao đánh v... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?