-Tin Tức và Bình luận

All blogs

Ban Tuyên giáo lại nhắc phải loan chủ yếu tin 'tốt'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị vào sáng ngày 28/11/18.] Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị vào sáng ngày 28/11/18 - baophapluat.vn Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng yêu cầu cần thiết phải tăng cường thông tin tích cực trên mạng xã hội và internet. Đó phải là “dòng chủ lưu, chủ đạo” trong thời gian tới. Cư dân mạng tại Việt Nam nói gì trước thông tin vừa nêu? *Tăng cường biện pháp kiểm duyệt* Phát biểu tại hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2018... more »

Bắt Trần Bắc Hà có phải để dọn đường đến nhà nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Báo Việt Nam đưa tìn ông Trần Bắc Hà bị bắt.] Báo Việt Nam đưa tìn ông Trần Bắc Hà bị bắt. Ông Trần Bắc Hà, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) bị bắt và bị khởi tố về tội danh vi phạm các qui định về hoạt động ngân hàng. Có nhiều nguồn tin nói ông bị bắt tại nước ngoài, sau khi có tin từ đầu năm nay ông đi chữa bệnh ở nước ngoài và không về nước. Ông Trần Bắc Hà từng bị đồn đoán nhiều lần là sẽ bị bắt, và cũng đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam. Người theo dõi sát sự việc này là nhà báo Phạm Chí Dũng cho Kính Hòa đài R... more »

Chỉ vì thành tích là ‘hết sức quan trọng’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.] Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Mười ngày sau khi xảy ra chuyện một giáo viên ở Quảng Bình buộc các học sinh của mình tát đồng môn, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Giáo dục – Đào tạo, chính thức khẳng định, hành động đó phản giáo dục, vi phạm pháp luật và cam kết sẽ xử lý nghiêm minh. Chuyện ở Quảng Bình không phải là scandal đầu tiên liên quan tới giáo dục – đào tạo. Trước nay, gần như tất cả những scandal liên quan tới giáo dục – đào tạo đều xuất phát từ áp lực về thành tích đ... more »

Tại sao đạo đức tan hoang?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa. Sự tuột dốc đạo đức không có điểm dừng. Không chỉ những giá trị căn bản nhất của đạo đức đang thoái hóa mà thậm chí tình người cũng cạn kiệt.] Hình minh họa. Sự tuột dốc đạo đức không có điểm dừng. Không chỉ những giá trị căn bản nhất của đạo đức đang thoái hóa mà thậm chí tình người cũng cạn kiệt. Sự tuột dốc đạo đức không có điểm dừng. Không chỉ những giá trị căn bản nhất của đạo đức đang thoái hóa mà thậm chí tình người cũng cạn kiệt. Sự khủng hoảng đạo đức đang trở nên điên loạn. Chừng nào nguyên nhân sâu xa cuộc khủng hoả... more »

Bắt Trần Bắc Hà: Thông điệp nào cho Nguyễn Tấn Dũng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Trần Bắc Hà thời còn làm chủ tịch BIVD. (Hìn: Screenshot từ VietnamFinance.vn)] Trần Bắc Hà thời còn làm chủ tịch BIVD. (Hìn: Screenshot từ VietnamFinance.vn) Lại vừa hiện thêm một bằng chứng cho giả thiết ‘biến động quyền lực và hồi tố thời hậu Quang’: ngày 28/11/2018, một facebooker có nick là Phạm Việt Thắng đã đưa tin hàm ý về Trần Bắc Hà đã bị bắt tại Campuchia. Nửa ngày sau đó, vài tờ báo nhà nước bắt đầu đăng bài đầy ngụ ý như *“Nhìn lại 35 năm từ ‘ngôi sao ngân hàng’ đến bi kịch cuối đời của nguyên Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà”* và *“... more »

Lo ngại TQ, Nhật muốn sở hữu hàng không mẫu hạm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu chở trực thăng của Nhật.] Tàu chở trực thăng của Nhật. Nhật Bản dự tính sẽ sở hữu ít nhất một hàng không mẫu hạm, lần đầu tiên kể từ Thế Chiến II, nhằm chống lại việc Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng về hàng hải ở Thái Bình Dương, theo Guardian. Dẫn lại tin của các cơ quan báo chí khác, tờ báo Anh cho biết rằng chính quyền Tokyo sẽ nâng cấp hai tàu chở trực thăng để có thể vận chuyển và là nơi cất cánh của các chiến đấu cơ. Kế hoạch này dự kiến sẽ được bao gồm trong bạch thư về quốc phòng mới, dự kiến sẽ được công bố vào tháng tới. Theo Guardian, việc sửa chữ... more »

TT Trump bất ngờ hủy cuộc gặp với TT Nga Putin ở Argentina

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: TT Nga Vladimir Putin, phải, chào mừng TT Trump của Mỹ, tại cuộc gặp gỡ ở Helsinski, Phần Lan, ngày 16/7/2018. DNPN Melania đứng phía sau. Sputnik/Alexei Nikolsky/Kremlin via REUTERS] TT Nga Vladimir Putin, phải, chào mừng TT Trump của Mỹ, tại cuộc gặp gỡ ở Helsinski, Phần Lan, ngày 16/7/2018. DNPN Melania đứng phía sau. Sputnik/Alexei Nikolsky/Kremlin via REUTERS TT Trump hôm 29/11 bất ngờ hủy cuộc gặp gỡ với Tổng thống Putin của Nga, trước đó đã được ấn định diễn ra bên lề hội nghị G20 ở Buenos Aires. Đài CNN dẫn lời Tổng thống Trump nói: “Dựa trên những sự ... more »

Ngôn hài người Cộng sản: 'không có chuyện'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hoa Nghi * *Theo* VNTB Mới đây khi trao đổi tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 27.11, ông Phùng Quang Thức -Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, phố Trần Duy Hưng không nằm trong danh sách các tụ điểm có biểu hiện, nghi ngờ mại dâm. Hiểu nôm na là phố Trần Duy Hưng không có chuyện là phố đèn đỏ tại Hà Nội. Tin này đưa lên làm gợi nhớ lại khẳng định của quan chức của Cục phòng chống tệ nạn này vào năm 2013, khi cho biết Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm (Nam Định) không có hoạt động mại dâm. Trong khi, tại Hà Nội - phố Trần Duy Hưng là... more »

Sẽ ‘thay máu lần hai’ Bộ Công an?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo *VNTB *Ngày 27/11/2018, vụ Cục Cảnh sát hình sự (C45) thuộc Bộ Công an ‘bắt sống’ Đường Hùng Cường, 41 tuổi, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư – thương mại dầu khí Nghệ An - vì liên quan đến đường dây đưa Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài vào năm 2016 - liệu có móc xích với người đã chết?* Một sự trùng hợp khó có thể xem là ngẫu nhiên là cùng ngày 27/11/2018, ở Sài Gòn mở phiên tòa xử vụ Ngân hàng DongABank, với một diễn viên chính bị di lý từ Hà Nội vào Sài Gòn để phục vụ phiên tòa này là Vũ ‘Nhôm’. Tại đây, Vũ đã khai ra c... more »

Chuyện ngập ở thành Hồ: bộ não quá bé với ước mơ quá lớn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB Không khơi thông bán đảo Thanh Đa, vùng điều tiết nước cận đô thị đã trở thành cái ao do bị nhà cửa vây kín mặt sông, thì một khi khu đô thị Thủ Thiêm mọc lên theo quy hoạch, chắc chắn bài toán ngập lụt sẽ càng thêm nan giải. *Một khối đất lấp xuống thì một khối nước tràn lên* Khi cơn bão số 9 đi qua, trao đổi với báo chí, ông Lê Đình Quyết, phó Trưởng phòng dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết tối 25-11, vũ lượng mưa lớn nhất là ở quận Tân Bình với gần 408 mm, kế đến là huyện Nhà Bè với 345 mm, quận 1 là 301 mm, còn huyện Cần Giờ là 293... more »

Bài trí thức ở Việt Nam: Trường hợp giáo sư Chu Hảo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Cù Huy Hà Vũ * *Theo* Tiengdan Ngày 15 tháng 11 vừa qua, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), đảng chính trị duy nhất ở Việt Nam, đã ra thông cáo báo chí về việc khai trừ khỏi Đảng Giáo sư Chu Hảo, Giám đốc – Tổng biên tập Nhà xuất bản Tri Thức, cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ. Trước đó, vào ngày 26 tháng 10, ông Hảo tuyên bố từ bỏ Đảng một ngày sau khi Ủy ban này thông báo sẽ kỷ luật ông do ông đã xuất bản một số cuốn sách và có những bài viết và phát ngôn “có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước”. Trong số những cuốn sá... more »

Tạm giam điều tra: Sự tàn phá thể xác và hủy hoại lương tâm con người

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*FB Phạm Lê Vương Các * *Theo *Tiengdan Xem qua hình ảnh biến đổi kinh hoàng của một người phụ nữ chỉ sau một năm bị tạm giam để điều tra, đã giúp tôi khẳng định một niềm tin mạnh mẽ rằng, việc tạm giam kéo dài để phục vụ cho công tác điều tra cần phải được loại bỏ ra khỏi hệ thống luật pháp Việt Nam. Người phụ nữ có khả năng “biến hình” được cộng đồng mạng nhắc đến là bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị bắt tạm giam vào năm ngoái vì các sai phạm trong quản lý ngân hàng. Sự biến đổi của bà Nguyễn Thị Kim Xuyến trước và sau khi bị bắt tạm giam một... more »

Thư ngỏ gửi cho ông Nguyễn phú Trọng, Chủ tịch mới của nước CHXHCNVN (*)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Khắc Mai * *Theo* Tiengdan Thưa Anh, tôi xin gọi như tôi vẫn gọi anh như thế cho thân mật, để tôi có thể nói huỵch toẹt ra những điều cần nói với anh. Còn cái chức vụ cao quý mà Quốc hội của Đảng đã bầu thì nhất thiết phải kính nhi. Ngày xưa khi vua chúa mới lên ngôi rất chú ý đến những cái “dớp”, tức là những hành động hoặc hiện tượng có tính sái, nghĩa là bất thường. Ví như lụt bão, hạn hán, sao chổi xuất hiện, núi lở, sông đổi giòng, cả hiện tượng lạ bất thường như gà gáy nửa đêm, chim chóc ... more »

Bảo vệ quyền riêng tư và giúp đỡ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thục Quyên * *Theo *Tiengdan Gần suốt tuần qua, tin cô Lê Thu Hà đáp máy bay về Việt Nam dấy lên làn sóng báo động, báo tin, cắt nghĩa, buộc tội, bênh vực, lại còn thêm dõng dạc chẩn bệnh, rồi luôn tiện phô trương hiểu biết về cách chữa trị và thời gian cần chữa trị. Nhiều người nhân đó quay ra cãi cọ, trách cứ, rồi đả kích nhau, nếu không thì đưa ý kiến cho người khác làm, thí dụ như bà con Việt Nam ở Đức nhất lả LS Đài cùng vợ nên lo chăm sóc cô Thu Hà. Ấy là chưa kể có người còn rủa toàn bộ cộng đồng VN tại hải ngoại là nhỏ nhen, kèn cựa nhau v.v… nên cô Thu Hà cô đơn, khó sốn... more »

Ls Nguyễn Văn Đài và cựu Tổng Lãnh sự Đặng Xương Hùng chém gió tại Geneve, Thụy sĩ.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *HAEDC Tô Lâm và đồng bọn âm ưu đầu độc anh Trần Huỳnh Duy Thức như thế nào?

Nên đặc xá Trần Huỳnh Duy Thức

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Huy Đức * *Theo *Tiengdan Cho đến nay, một cựu lãnh đạo Cục An ninh kinh tế (A17 cũ) vẫn cho rằng, vụ Trần Huỳnh Duy Thức đã bị chính trị hoá. Hành vi “chống phá” đáng kể nhất của anh là lập ra hai blogs: Change We Need – nói những chuyện khuất tất trong gia tộc Nguyễn Tấn Dũng; Trần Đông Chấn – chỉ trích các chính sách của Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Giờ đây, nhiều bài viết từ trước 2009 của anh, đọc lại, chúng ta vẫn thấy rất là tâm đắc. Từ Công ty tin học Duy Việt (1994) cho tới công ty cổ phần Công nghệ thông tin EIS (EIS, Inc. 2000), Trần Huỳnh Duy Thức và cộng sự đã chứng ... more »

CSVN trước cuồng phong tự rã

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *DLB Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cảnh báo rằng: *"Suy thoái về mặt chính trị còn nguy hiểm hơn cả kinh tế"*. Ông nói: *"Đây là vấn đề vô cùng hệ trọng, là vấn đề chiến lược liên quan đến tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ*". (theo VietNamNet, ngày 24/11/2018) Ông Trọng nói như thế tại cuộc tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hà Nội, ngày 24/11/2018, nhân khi đề cập đến trường hợp Giáo sư, Tiến sỹ Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ bị khai trừ Đảng vì ông đã “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa”. Ông Trọng nói:* "Nhân đây b... more »

Thêm 9 người bị tù vì biểu tình ở Bình Thuận

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: 9 người tham gia đợt biểu tình ngày 10 và 11 tháng 6 để phản đối hai dự luật đặc khu và an ninh mạng tại tỉnh Bình Thuận.] 9 người tham gia đợt biểu tình ngày 10 và 11 tháng 6 để phản đối hai dự luật đặc khu và an ninh mạng tại tỉnh Bình Thuận - Zing Thêm 9 người tham gia đợt biểu tình ngày 10 và 11 tháng 6 vừa qua phản đối hai dự luật đặc khu và an ninh mạng tại tỉnh Bình Thuận bị án tù. Tòa án Nhân dân huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận vừa tuyên phạt tổng cộng 30 năm tù giam đối với 9 người vừa nêu với cáo buộc “Gây rối trật tự công cộng”. Truyền thông trong nướ... more »

Chánh trị sự Cao Đài Hứa Phi lại bị cáo buộc chống dân tộc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo* RFA [image: Chánh Trị Sự Hứa Phi] Chánh Trị Sự Hứa Phi - fb Hua Phi Chánh trị sự đạo Cao Đài chân truyền, ông Hứa Phi, và cũng là đồng Chủ Tịch Hội đồng Liên Tôn Việt Nam lại bị Công an Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng gửi giấy mời làm việc với cáo buộc ‘có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật cho bên ngoài, xúc phạm dân tộc Việt Nam. Thông cáo báo chí của Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại, trụ sở tại Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng 11 cho biết như vừa nêu. Thông cáo báo chí kèm theo thư của ông Chánh Trị Sự Hứa Phi và bản sao giấy mời của Công an huyện Đức Trọng. Vào tối ngà... more »

Lãnh đạo Ukraine kêu gọi Nato gửi tàu trợ giúp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: A Ukrainian soldier mans the machine-gun of a vessel on the Azov Sea on November 28, 2018 in Mariupol, Ukraine] Các lực lượng Ukraine đã được huy động tại cảng Mariupol ở Biển Azov - Getty *Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thúc giục Nato gửi tàu tới Biển Azov sau vụ đụng độ trên biển ngoài khơi Crimea.* Ông nói với tờ báo Đức Bild rằng ông hy vọng các tàu sẽ được đưa đến để "hỗ trợ Ukraine và đưa đến an ninh". Hôm Chủ Nhật, Nga nã đạn vào ba tàu của Ukraine và bắt thủ thủ đoàn ở khu vực Eo biển Kerch nối Biển Đen với Biển Azov. Nato tỏ ý "hỗ trợ đầy đủ" Ukra... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?