Tổng thống Trump: Tôi ở đây để bảo vệ người lao động Hoa Kỳ

28/11/2018



Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cảnh báo ông sẽ cắt giảm trợ cấp cho General Motors, một ngày sau khi tập đoàn này thông báo kế hoạch cắt giảm 14.800 việc làm ở Mỹ, Canada và ngừng sản xuất tại một số nhà máy ở Bắc Mỹ.
[Tôi] rất thất vọng về General Motors và CEO của họ, Mary Barra, vì [kế hoạch] đóng cửa các nhà máy ở Ohio, Michigan và Maryland. [Trong khi đó] không có [nhà máy nào] bị đóng cửa ở Mexico và Trung Quốc. Mỹ đã cứu General Motors, và đây là LỜI CẢM TẠ mà chúng tôi nhận được!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm thứ Ba (27/11).
Chúng tôi hiện đang xem xét cắt giảm tất cả các khoản trợ cấp cho GM, kể cả đối với xe điện.
General Motors đã đặt cược lớn vào Trung Quốc từ nhiều năm trước, khi họ xây dựng nhà máy ở đó (và ở Mexico) – đừng nghĩ rằng vụ đặt cược này sẽ đem lại kết quả tốt đẹp”, ông nói thêm.
Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ khẳng định: “Tôi ở đây để bảo vệ người lao động Hoa Kỳ!
Bình luận của ông Trump đã thu hút hơn 43 nghìn lượt thích, 11 nghìn lượt chia sẻ, tính tới thời điểm đăng bài báo này.


Hôm thứ Hai, Tổng thống Trump nói với tờ Wall Street Journal rằng ông đã đề nghị CEO của GM, bà Barra rằng bà nên ngừng sản xuất xe hơi ở Trung Quốc và mở một nhà máy mới ở Ohio thay thế cho nhà máy sắp ngừng sản xuất.
Tôi nói rằng ‘Tôi nghe nói bà sắp đóng cửa nhà máy'”, ông Trump kể lại cuộc đối thoại hôm Chủ nhật với bà Barra. “Tôi hy vọng nó sẽ không bị đóng cửa thời gian dài, vì nếu đúng là như vậy, thì bà đang có một vấn đề”.
Bà Barra giải thích rằng quyết định ngừng bán loại xe Chevrolet Cruze “không liên quan gì với thuế quan”, mà là vì doanh số bán hàng nghèo nàn.
Đáp lại, ông Trump gợi ý: “Hãy chọn loại xe bán chạy và đưa nó trở lại [nhà máy]”.
Thu Phương

https://www.dkn.tv/the-gioi/tong-thong-trump-toi-o-day-de-bao-ve-nguoi-lao-dong-hoa-ky.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?