Ai Cập tiêu diệt 40 nghi phạm khủng bố sau vụ đánh bom xe du khách Việt

29/12/2018

Dân trí Lực lượng an ninh Ai Cập đã tiêu diệt được 40 nghi phạm khủng bố trong 3 vụ việc khác nhau xảy ra ở Bắc Sina và Giza chỉ một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu vào một xe chở đoàn du khách Việt Nam tại Giza hôm qua 28/12.
 >> Xe chở du khách Việt trúng bom ở Ai Cập sau khi đi sai đường?
 >> Quốc tế lên án vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam ở Ai Cập
 >> Hiện trường tan hoang vụ đánh bom xe buýt Ai Cập làm ít nhất 3 người Việt thiệt mạng


Hiện trường vụ đánh bom xe ở Ai Cập khiến ít nhất 3 du khách Việt thiệt mạng
00:00:39
Hiện trường vụ đánh bom xe ở Ai Cập khiến ít nhất 3 du khách Việt thiệt mạng
Ai Cập tiêu diệt 40 nghi phạm khủng bố sau vụ đánh bom xe du khách Việt - Ảnh 2.
Cảnh sát chống bạo động Ai Cập (Ảnh: Reuters)
Reuters dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập hôm nay 29/12 cho biết, lực lượng an ninh của nước này đã tiêu diệt 30 nghi phạm khủng bố trong một cuộc đột kích vào sào huyệt của chúng ở Giza - nơi các phần tử khủng bố được cho là đã lên hàng loạt kế hoạch tấn công nhằm vào các cơ quan chính phủ và ngành du lịch của Ai Cập. Ngoài ra, lực lượng an ninh Ai Cập cũng tiêu diệt 10 nghi phạm vũ trang cực đoan ở Bắc Sinai.
Hiện chưa rõ các phần tử này có liên quan đến vụ tấn công ngày 28/12 nhằm vào xe chở đoàn du khách Việt Nam hay không. Danh tính của các nghi phạm cũng chưa được công bố, chỉ biết rằng các nghi phạm này bị tiêu diệt trong 3 cuộc đột kích được tiến hành đồng thời.
Các cuộc đột kích diễn ra chỉ một ngày sau khi một xe chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom ở Giza, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 du khách Việt và 1 hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập.
Cộng đồng thế giới đã lên án vụ tấn công này. Trong khi đó, giới chức Ai Cập đã mở một cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm đứng sau vụ tấn công.
Minh Phương
Tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?