Chính phủ Nhật Bản miễn phí cho giáo dục mầm non và đại học

Cafef
30-12-2018 - 00:01 AM | Tài chính quốc tế


Trẻ em từ 3 đến 5 tuổi tại Nhật Bản sẽ được học miễn phí ở mẫu giáo hoặc cơ sở trông trẻ ban ngày được công nhận.




Vừa qua, các các Bộ, Ngành liên quan của Chính phủ Nhật Bản đã đưa chính sách nhằm hỗ trợ cho sự phát triển giáo dục mầm non trong đó có việc miễn phí cho giáo dục mầm non.
Chính phủ Nhật Bản miễn phí cho giáo dục mầm non và đại học - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.
Chính sách miễn phí giáo dục mầm non dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2019 khi Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng từ 8% hiện nay lên 10%.
Theo đó, trẻ em từ 3 đến 5 tuổi sẽ được học miễn phí ở mẫu giáo hoặc cơ sở trông trẻ ban ngày được công nhận. Đối với cơ sở trông trẻ ban ngày không được công nhận, hộ gia đình gửi trẻ sẽ được hỗ trợ nếu chính quyền địa phương xác nhận hộ gia đình cần dịch vụ trông trẻ ban ngày.
Chính phủ cũng quyết định chủ trương miễn phí giáo dục bậc đại học. Hộ gia đình có thu nhập thấp sẽ được miễn phần lớn tiền nhập học và học phí. Dự kiến sẽ có thêm nhiều chương trình học bổng không hoàn lại.
Hiện có khoảng 70% thanh niên Nhật Bản học đại học, và với tỉ lệ này, Nhật Bản được cho là đã đến giai đoạn phổ cập giáo dục đại học.
Để vào được Đại học, sinh viên Nhật phải tham gia một kỳ thi đầu vào rất khó, và sinh viên quốc tế thường cũng phải tham gia một kỳ thi đầu vào để kiếm được một suất ở Đại học (tuy không khó bằng sinh viên bản địa). Hiện có khoản gần 300.000 sinh viên quốc tế đang học đại học tại Nhật Bản. Khoa học Xã hội là ngành có nhiều sinh viên nhất tại Nhật./.
Theo Bùi Hùng
VOV

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện