-Tin Tức và Bình luận,

TinHoaThinhDon

Khu du lịch ‘tâm linh’ ở Chùa Hương, nhiều vấn đề cần suy ngẫm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Suối Yến, ở khu vực Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.] Suối Yến, ở khu vực Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Một doanh nghiệp vừa đề xuất dự án xây dựng khu du lịch ‘tâm linh’ quy mô lớn ở khu vực Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ý kiến các nhà văn hóa lịch sử về dự án này như thế nào? *“Phải giữ vẻ đẹp thiên nhiên của Chùa Hương, Suối Yến”* Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường vừa đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho xây dựng dự án khu du lịch tâm linh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, với quy mô 1.000 ha, tổng vốn dự kiến lên tới 15 ngàn tỷ đồn... more »

Kỷ luật Tất Thành Cang: 64% có nghĩa gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Facebooker Lưu Trọng Văn trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân cho biết, chỉ có 64% ủy viên TW trong Hội nghị vừa rồi đồng ý cách chức ông Tất Thành Cang (kỷ luật đảng). Còn Facebooker Hien Nguyen chia sẻ thêm: thành ủy Tp. HCM hai phiếu đề nghị cách chức. Nếu đúng như những gì được nêu, thì 64% sẽ là một trở lực rất lớn đối với ông Nguyễn Phú Trọng trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Sở dĩ như vậy là vì 64% xuất hiện trong bối cảnh ông Nguyễn Phú Trọng nắm quyền Chủ tịch nước lẫn Tổng Bí thư, là người nhiều lần khẳng định ‘nhân dân ủng hộ đốt lò’, cũng như đâ... more »

Hiên ngang kiểu Cuba, selfie kiểu Trung Quốc!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Tâm Don * *Theo *VNTB Và tại sao Cuba một thời lừng danh là Đảo Ngọc vẫn mãi vướng vào vòng “hiên ngang Cuba”? *Cuba vẫn hiên ngang* Sau một khoảng thời gian ngắn hy vọng và thấp thỏm đợi chờ, giờ đây, thế giới yêu chuộng tự do và tiến bộ đã thực sự thất vọng não nề về Cuba và buồn thương cho nhân dân Cuba. Ngày 22-12 vừa qua, quốc hội Cuba đã hoàn tất dự thảo cuối cùng về bản hiến pháp mới, theo đó, đảng cộng sản vẫn độc tôn lãnh đạo, không có đa đảng đa nguyên, tuy nhiên bản dự thảo hiến pháp mới khẳng định kinh tế thị trường là điều cần thiết. Không phải lúc nào những vẻ đẹp ... more »

‘Củi’ từng là danh mộc hay gỗ tạp…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo* VNTB Những ‘củi’ đó từng được Bộ Chính trị xem là ‘gỗ quý’ thông qua những lần cơ cấu nhân sự - kiểu như vừa diễn ra ở Hội nghị Trung ương 9 về quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021 – 2026 của đảng cộng sản. “Khi tiếp xúc cử tri, tôi hay nói: Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được. Cá nhân nào muốn không làm cũng không thể được, thế mới là thành công”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu v... more »

Trường ca người Việt tị nạn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Hồ Chí Phèo * *Theo *DLB *Từ xa xưa lắm... * *Chuyện kể lại xa xưa lắm. * *Nhưng sao cứ ngỡ như ngày hôm qua. * Thanh Hoá... Một buổi chiều tàn, mây mù ảm đạm, trên con đường mòn chạy dọc theo khu rừng hoang vắng, hai người, một già một trẻ đang cố sức vừa kéo vừa đẩy một chiếc xe bằng gỗ thô sơ, cũ kỹ qua khúc bùn lầy lội. Xe từ từ ngừng lăn bánh. Người phu xe già chạy ra phía sau, hạ miếng ván che, đưa tay đẩy đống rơm ra, lật miếng vãi che lên. Dưới miếng che, một thiếu phụ, nét mặt hoang mang, mệt mõi,... more »

Bốn nhà báo Tuổi trẻ online bị khai trừ và thu hồi thẻ hội viên nhà báo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình chụp báo Tuổi Trẻ Online] Hình chụp báo Tuổi Trẻ Online Hội Nhà báo Việt Nam hôm 27/12 có quyết định khai trừ, thu hồi thẻ hội viên đối với 6 nhà báo trong đó có 4 người thuộc mạng báo Tuổi trẻ online (TTO) vì bị cho là "vi phạm đạo đức nghề nghiệp". Theo TTXVN, bốn người thuộc TTO bị áp dụng hình thức kỷ luật nêu trên bao gồm ông ông Võ Hoàng Thuật, Phó Tổng thư ký tòa soạn phụ trách báo điện tử Báo Tuổi trẻ Online; bà Vũ Chi Mai, Thư ký tòa soạn; ông Phạm Minh Đức, phóng viên Ban Chính trị xã hội và ông Dương Thanh Dân, biên tập viên. Một trường hợp khác ... more »

16 người Việt bị bắt ở Đài Loan vì gian lận viễn thông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago

*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Nhân viên Cơ quan Xuất nhập cảnh Đài Loan dẫn 3 người đàn ông (đeo khẩu trang) bị cho là những người du lịch Việt Nam bỏ trốn hôm 28/12/2018] Hình minh hoạ. Nhân viên Cơ quan Xuất nhập cảnh Đài Loan dẫn 3 người đàn ông (đeo khẩu trang) bị cho là những người du lịch Việt Nam bỏ trốn hôm 28/12/2018 - AFP Hãng tin CNA của Đài Loan hôm 29/12 trích nguồn tin từ Cơ quan Điều tra tội phạm (CIB) của nước này hôm 28/12 cho biết đã có 16 người mang quốc tịch Việt Nam bị bắt giữ cùng với 3 người Đài Loan ở miền trung nước này hồi đầu tuần rồi vì nghi ngờ có ... more »

Đàn bà Việt làm rường cột (nền kinh tế) và làm nghề lạ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Vũ Kim Hạnh * *Theo* Tiengdan Nói phụ nữ là “rường cột” nền kinh tế VN thì cũng hơi lạ. Hãy xem bài báo của hãng tin Bloomberg và báo Washington Post mới đăng. Họ nêu ví dụ ai cũng biết. Những doanh nghiệp lớn nổi tiếng, thành công đang được điều hành bởi phụ nữ. Bà Mai Kiều Liên, người đã xây dựng được “đế chế” trị giá 10 tỷ USD bằng đồ uống giàu protein Vinamilk. Bà Nguyễn Phương Thảo, nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam với hãng VietJet Air. Ham học, ham ứng dụng công nghệ 4.0, bà Cao thị Ngọc Dung đang là chủ tịch công ty cổ phần PNJ tiên phong đầu tư trí tuệ nhân tạo, chuyển ... more »

Lưng Rồng, 'Tàu' và chiến tranh biên giới 17-2

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Huy Đức * *Theo *Tiengdan Tôi không thích Lưng Rồng nhưng vô cùng thất vọng khi nghe nói cuốn sách này bị cấm. Không thích vì nhận thấy Đỗ Hoàng Diệu vẫn còn bị bóng đè, tuy Lưng Rồng không còn là sản phẩm của một cô gái mới về nhà chồng (như trong Bóng Đè) nữa. Ngòi bút điêu luyện của Diệu bóc tách không thương tiếc những khao khát thân xác của một phụ nữ có chồng “lên Biên giới” và cũng ngay lập tức hả hê trước những dằn vặt đoan chính của nàng. Tấm lưng đĩ thoã của một “hậu duệ Thuý Kiều” bắt đầu được xăm Rồng vào lúc 4 giờ sáng, ngày 17-2. Sử dụng não trạng tuyên huấn mà đ... more »

Hãy sống trong sự thật!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Nguyễn Quang A * *Theo *Tiengdan Đồ họa của báo Thanh Niên Sợ quái gì 14 điểm này của Luật An Ninh Mạng, cảnh sát tư tưởng đừng có doạ dân!! 1) Ta KHÔNG vận động, lôi kéo… để GÂY RỐI, CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ,…. mà CHỈ vận động, lôi kéo,… để NÓI LÊN SỰ THẬT và phản đối SỰ BẤT CÔNG, bọn THAM NHŨNG, bọn LẠM QUYỀN,… 2) Ta KHÔNG xúc phạm DANH DỰ, UY TÍN của bất cứ ai khác, ta CHỈ nói SỰ THẬT. 3) Ta KHÔNG đưa tin BỊA ĐẶT, SAI SỰ THẬT, ta CHỈ đưa SỰ THẬT và vạch mặt bọn DỐI TRÁ. 4) Như 3 với các sản phẩm. 5) Như 3 với các loại nêu ở đó. 6) Như 3, chỉ nêu SỰ THẬT 7) Bí mật N... more »

Làm thế nào để mua đứt một quốc gia? (Bài cuối)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Mạnh Kim * *Theo *Tiengdan Một quốc gia không bao giờ có thể hùng mạnh bằng “nền kinh tế” bán đất cho nước ngoài và không thể tự chủ độc lập nếu cắm đầu vay nợ nước ngoài để xây dựng một sự giàu có giả tạo. Một lãnh đạo chẳng thể nào gọi là “tài tình” nếu lãnh đạo đó gây nợ và để lại một di sản nợ khổng lồ cho nhiều thế hệ sau… *CÂU CHUYỆN CAMPUCHIA – BÀI CUỐI: NỢ NÀY AI TRẢ?* Tháng 7-2016, để mua chuộc ủng hộ Campuchia trong hồ sơ biển Đông, Bắc Kinh đã “nhá” cho Phnom Penh một “phong bì” 600 triệu USD. Để tăng uy lực kim tiền, vài ngày sau, Bắc Kinh cho biết họ sẽ xây một “n... more »

'Đảng ta thật tài tình'!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mạc Văn Trang * *Theo *Tiengdan Chiều qua tôi đến thăm cụ Đại tá CCB quen biết từ lâu, đã nhắc đến Cụ trong bài viết khi Đại tướng Võ Nguyễn Giáp từ trần. Cụ gần 90 tuổi, lại nghe nói đang bệnh. Đến nhà thấy Cụ đang nằm xem chương trình Thời sự trên tivi. Cụ bảo bệnh già, ho mệt lắm… Nhưng thấy tình hình tốt, cũng khỏe lại… Trước đây cứ mỗi lần “túm” được mình thể nào Cụ cũng bắt nghe “tình hình” một hồi, rồi hỏi thế nào?… Mình có đức tính kiên nhẫn lắng nghe người già và chia sẻ lại từ tốn, không bao giờ làm các cụ phật ý, nên các cụ thường mến và thích trò chuyện. Lần này cụ th... more »

Nhìn lại những sự kiện thế giới nổi bật trong năm 2018

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* VOA *Cuộc họp thượng đỉnh Trump-Kim *Trong một sự kiện chưa từng có tiền lệ, một tổng thống đương nhiệm của Mỹ gặp mặt một lãnh tụ của Triều Tiên. Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Singapore vào tháng 6 nhằm thúc đẩy quốc gia cộng sản này từ bỏ chương trình hạt nhân đã trở thành tiêu điểm của truyền thông thế giới. Ông Trump sau đó hào hứng tuyên bố Triều Tiên không còn là mối đe dọa hạt nhân nữa và nhà ngoại giao hàng đầu của ông đã đưa ra một khung thời gian đầy hứa hẹn cho một “sự giải trừ lớn.” Thế giới ph... more »

Tiến sĩ Kiều Tiến Dũng tuyên thệ nhậm chức Thượng nghị sĩ Tiểu Bang Victoria, Úc Châu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Hoài Hương * *Theo *VOA [image: Tân Dân biểu, Nghị sĩ Quốc Hội Victoria, Úc Châu. Ông Kiều Tiến Dũng ngồi ở hàng đầu (thứ hai bên trái)] Tân Dân biểu, Nghị sĩ Quốc Hội Victoria, Úc Châu. Ông Kiều Tiến Dũng ngồi ở hàng đầu (thứ hai bên trái) Sau một đời theo đuổi “đam mê khoa học”, ông Kiều Tiến Dũng, một Tiến sĩ Vật lý từng giảng dạy và nghiên cứu tại nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới, vừa chiếm được một ghế tại quốc hội tiểu bang Victoria, Úc Châu. Ông chính thức tuyên thệ nhậm chức ngày 19/12 vừa qua vào dịp Lễ Khai mạc Quốc hội Victoria lần thứ 59. Ông là người Úc gốc V... more »

ĐIỂM TIN NĂM QUA

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Bước qua năm mới, Diễn Đàn này xin được điểm qua những tin quan trọng nhất của năm 2018 vừa qua, liên quan đến TT Trump nói riêng và chính trường Mỹ nói chung. Dưới nhãn quang của TT Trump, dĩ nhiên là có nhiều tin vui mà cũng không ít tin không vui mấy. Ta thử bắt đầu bằng những tin ít vui. Để những người bị bệnh Dị Ứng Trump, nghiến răng nghiến lợi chống Trump cảm thấy… vui, đỡ nản chí và có hứng thú đọc tiếp. Ít ra cũng hy vọng là vậy! TIN ÍT VUI Cái tin không vui lớn nhất dĩ nhiên là chiến thắng của đảng DC trong cuộc bầu Hạ Viện vừa qua. Kết quả cuối... more »

Cử tri là gì qua lời Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trần Sáu * *Theo *Thoibao.de Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ Ngày 27 tháng 12 năm 2018 trả lời cử tri ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Ông Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói thẳng thắn rằng „Việc tôi đi hay ở do trung ương quyết định, không phải việc của cử tri.“ Phát ngôn của ông Thơ diễn ra hai ngày sau khi Trung ương Đảng hoàn tất giới thiệu hơn 200 nhân sự vào ban chấp hành Trung ương. https://nld.com.vn/thoi-su/chu-tich-da-nang-viec-toi-di-hay-o-la-do-trung-uong-quyet-dinh-20181227135734076.htm Quy trình bầu cử một vị trí như ông Thơ đang giữ như sau. Đầu tiên Mặt trận Tổ ... more »

ĐẠI SỨ EU VÀ ĐẠI SỨ CÁC NƯỚC CHÂU ÂU GẶP GỠ VỚI CHÍNH PHỦ VIỆT NAM VỀ LUẬT AN NINH MẠNG

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *Thoibao.de Đại sứ EU và Đại sứ , đại biện lâm thời các nước thuộc liên hiệp châu Âu gặp Chính phủ Việt Nam về luật an ninh mạng hôm 21.12.2018 tại Hà Nội ( Ảnh: Văn phòng Đại sứ EU) *Hôm 21.12.2018, trước khi luật An ninh mạng của Việt Nam bắt đầu có hiệu lực thi hành, Đại diện các nước châu Âu đã có cuộc gặp với đại diên Chính phủ Việt Nam ở Hà Nội* Đại sứ EU cùng với các vị Đại sứ và Đại biện lâm thời của các nước thành viên EU tại Việt Nam đã có buổi làm việc trong ngày hôm nay với Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng để thảo luận về Luật An ninh mạng ... more »

Bao giờ xây xong tường biên giới?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Hàng rào biên giới Hoa Kỳ-Mexico nhìn từ phía Tijuana, Mexico. (Hình: AP Photo/Daniel Ochoa de Olza) Đầu năm 2019 một phần chính phủ Mỹ vẫn đóng cửa, trừ khi có phép lạ khiến hơn 600 dân biểu, nghị sĩ bay trở lại thủ đô. Hàng trăm ngàn công chức tạm nghỉ việc, không lương! Tuy nhiên, tổng thống và các dân biểu, nghị sĩ vẫn được lãnh lương, vì họ thuộc thành phần tối cần thiết, vẫn làm việc, cũng như cảnh sát và lính cứu hỏa. Bỗng dưng vắng bóng 800 ngàn công chức, đất nước sẽ lâm nguy hay vẫn bình thường? Đây là một dịp để chứng nghiệm, coi cỗ x... more »

Đóng Cửa Chánh Quyền Vì Một Bức Tường

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Tại Quốc Hội liên bang, quí vị dân biểu, nghị sĩ của Đảng [xin theo thứ tự abc chữ Việt để tránh phê bình phe đảng] Cộng Hoà và Dân Chủ đấu nhau bằng quyền cấp tiền do người dân Mỹ đóng thuế, coi nên cấp hay không cấp kinh phí xây một bức tường do Ông Già Gân TT Trump đề nghị sơ khởi là 5 tỷ Đô la để ngăn chận dân vượt biên vào Mỹ bất hợp pháp. Hạ Viện Cộng hoà chưa tới ngày hạ mã đa số nên thông qua dự luật ngân sách bổ sung nhanh để chánh phủ Cộng Hoà mở cửa ăn Giáng sinh và Tết Dương lịch bình yên, vui vẻ. Nhưng khi dự luật ngân sách bổ sung chuyển lên T... more »

Có danh dự đâu mà yêu cầu người ta 'đảm bảo'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phạm Tín An Ninh * *Theo *ĐCVO Du khách Việt Nam bỏ trốn ở Đài Loan bị cảnh sát bắt lại. Ngày 28.12.2018, trên trang nhất của nhiều tờ báo lề phải trong nước đã đăng bài viết theo lệnh đảng “Việt Nam yêu cầu Đài Loan đảm bảo danh dự cho các du khách bị bắt”. Bài viết liên quan đến sự kiện 152 trong số 153 du khách từ Việt Nam vừa mới sang Đài Loan đã biến mất tại thành phố Cao Hùng. Sau đó vài người ra trình diện, ba người bay về lại Việt Nam, một số bị bắt, hiện còn 131 người đang lẩn trốn. Chỉ mới đọc qua cái tựa bài viết, có lẽ ai cũng muốn buồn nôn. Bởi dưới chế độ Cộng sản ma... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?