Cụ bà 95 tuổi này sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tập thể dục vào năm 2019

Cụ bà 95 tuổi này sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tập thể dục vào năm 2019

Phyllis Sues có thể là cái tên khiến bạn cảm thấy có động lực để tập thể dục trong năm 2019 sắp tới.
Cụ bà 95 tuổi này có thể là nguồn cảm hứng để bạn tập thể dục vào năm 2019
Theo Latimes, Phyllis Sues khởi nghiệp năm 50 tuổi và trở thành một người đam mê môn xà treo ở tuổi 75. Khi 85 tuổi, bà tiếp xúc với bài học yoga đầu tiên, sau đó tham gia nhảy tango và nhảy dù vào năm 90 tuổi.
Bây giờ, khi đã 95 tuổi, Phyllis Sues – sống trong một ngôi nhà trang nhã ở Sunset Plaza – đang viết cuốn sách đầu tiên của mình: “20 lời khuyên để thay đổi cuộc sống”. Cuốn sách đưa ra quan niệm “không bao giờ là quá muộn để phát triển ít nhất một vài thói quen lành mạnh”.
Cựu vũ công cho biết bà muốn trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người ở mọi lứa tuổi có thể đang phải vật lộn với sức khỏe của họ. Có một điều chắc chắn là bà được thừa hưởng gen tốt từ gia đình. Mẹ bà sống đến 94 tuổi và chị gái thì đã tiệm cận tuổi 100. Nhưng bà tin rằng chìa khóa của tuổi thọ và sức khỏe lâu dài nằm ở sự năng động, cởi mở và không ngại học hỏi những điều mới. Vậy còn bí mật lớn của bà là gì? Bà thích một chế độ ăn kiêng ổn định gồm khoai tây nghiền bơ, bánh mì, El Pollo Loco và sự giúp đỡ hàng đêm của kem.
Đây là cách bà làm những điều đó (nội dung được lược dịch theo lời kể của bà Phyllis Sues):
Bước ra khỏi vùng an toàn
Cụ bà 95 tuổi này có thể là nguồn cảm hứng để bạn tập thể dục vào năm 2019
Tôi đã học múa ba lê từ lúc 14 tuổi. Sau đó, tôi biết mình sẽ nhảy cho đến hết đời. Tôi đã thực hiện một số điệu nhảy Tây Ban Nha, biểu diễn khắp châu Âu, Nam Mỹ và trên sân khấu Broadway. Khi tôi 75 tuổi, tôi đã đọc một bài báo về môn xà treo. Tôi nhớ mình đã nghĩ: “Đó là thứ tôi muốn làm”. Tôi đã đến một nơi gần sân bay. Tôi leo lên một cái thang cao 30 feet (9,1 mét) và đó là phần khiến tôi sợ hãi. Khi tôi bước lên bục, tôi đặt tay lên xà và đu người. Tôi yêu môn thể thao này.
Tập Yoga
Khi tôi 85 tuổi, một người nào đó đã kéo tôi đến một lớp yoga tại YMCA ở Hollywood. Người hướng dẫn nói: “Trồng cây chuối nào mọi người”. Tôi hỏi anh chàng bên cạnh tôi mất bao lâu để làm được điều này và anh ta nói rằng mình mất 6 năm. Tôi nghĩ: “Không sao đâu, tôi có thời gian”. Tôi tập yoga hatha mỗi sáng trong một giờ. Bây giờ tôi có thể làm tất cả những tư thế khó như con công. Lần đầu tiên tôi thấy người hướng dẫn của mình làm điều đó, tôi nhớ mình đã nghĩ rằng điều đó là không thể, toàn bộ cơ thể bạn được cân bằng trên tay. Nhưng tôi muốn làm cho đúng, vì vậy tôi tiếp tục luyện tập, tôi thức dậy vào một buổi sáng và thử lại, đột nhiên tôi thành công.
Nhảy tango
Ai đó đã giới thiệu cho tôi về tango và đó là “viên kim cương” cho sức khỏe của tôi. Tôi biết tôi không thể tập tango nếu tôi không hoàn thành chương trình yoga. Tôi cần sự cân bằng và 2 môn này là một sự kết hợp lí tưởng. Tôi đã đi đến một milonga – một nơi mà họ dạy tango – ở Burbank. Tôi đã nói với người hướng dẫn rằng tôi muốn có một bài học riêng mỗi tuần, nhưng sau lần đầu tiên, tôi đã thực hiện nó ba tuần một lần. Sau khi người hướng dẫn của tôi chuyển đi, tôi đã đến gặp Marcos Questas và cộng sự của anh ấy (Ruta Maria) khi họ tập luyện. Tôi không thể tin những gì đang diễn ra, nó thật tuyệt đẹp.
Phát triển thói quen
Mỗi sáng khi bạn thức dậy, hãy nói to: “Chào buổi sáng, chào buổi sáng, tôi yêu ngày hôm nay, tôi ra ngoài chơi, tôi sẽ không trì hoãn”. Tiếp theo, hãy làm gì đó. Tôi tập 20 phút trên giường trước khi tập yoga. Đôi khi tôi nhảy dây hoặc nâng tạ. Phòng khách của tôi là phòng tập thể dục của tôi.
Tôi có vấn đề, nhưng …
Cụ bà 95 tuổi này có thể là nguồn cảm hứng để bạn tập thể dục vào năm 2019
Tôi có vấn đề ở một bên khớp vai, bắp tay bị chấn thương, sụn ở đầu gối và bệnh thần kinh ở bàn chân. Tôi muốn cảm thấy tốt. Tôi muốn cơ thể của tôi có hình dạng hoàn hảo. Rất khó khăn khi bạn già đi vì mọi thứ bắt đầu lão hóa và bạn phải chiến đấu như điên. Đó là một trận chiến khó khăn.
Chế độ ăn uống
Tôi chưa bao giờ nặng hơn 100 pounds (45 kg), nhưng tôi có thể ăn bất cứ thứ gì tôi muốn. Tôi không ăn nhiều. Bữa sáng là một lát bánh mì nướng nho quế với bơ Kerrygold của Ailen, bơ đậu phộng và chuối thái lát, và một tách espresso. Tôi thích ức gà hoặc đùi của El Pollo Loco và tôi thường ăn nó với salad. Tôi yêu khoai tây nghiền với bơ và kem nặng. Và mỗi tối, tôi xen kẽ giữa Häagen-Dazs Coffee và kem Vanilla Bean. Chủ yếu là tôi ăn một mình và tôi thấy tôi ăn ít hơn khi tôi ở một mình.
Di chuyển. Nghe. Tìm hiểu.
Cụ bà 95 tuổi này có thể là nguồn cảm hứng để bạn tập thể dục vào năm 2019
Đó là triết lý của tôi. Để không phải thực hiện khối lượng vận động khủng khiếp tôi đã chọn cách di chuyển. Nhảy, đi bộ, bất cứ điều gì, chỉ cần di chuyển. Sau đó, biết cách đối mặt với thử thách, bởi vì có rất nhiều ngoài kia. Đối mặt, đáp trả lại chúng và học một cái gì đó mỗi ngày: một ngôn ngữ mới, một nhạc cụ hay bất cứ điều gì khác. Tôi có động lực và tôi không từ bỏ; không có vấn đề gì khó khăn, tôi sẽ hoàn thành nó.
Click vào xem tiểu sử “bà già gân 95 tuổi” :
Click vào xem “bà già gân 95 tuổi” nhảy bản tango “mùi”:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện