Đài tưởng niệm Thiên An Môn lớn nhất thế giới được khánh thành ở California

Đài tưởng niệm Thiên An Môn lớn nhất thế giới được khánh thành ở California

Xây dựng nơi an nghỉ cho các linh hồn của vụ thảm sát “ngày 4 tháng 6″. Đài tưởng niệm Thiên An Môn lớn nhất thế giới được khánh thành ở California – VOA
Tượng đài lớn nhất thế giới, kỷ niệm Phong trào Dân chủ TQ năm 1989 trên Quảng trường Thiên An Môn, đã được khánh thành tại California, Hoa Kỳ, vào Thứ Bảy 23/2.
Khoảng 200 người ủng hộ dân chủ và tự do cho TQ đã đến từ khắp nơi trên thế giới để tham dự buổi lễ khánh thành. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm của vụ thảm sát “ngày 4 tháng 6″.
Phần chính của tượng đài bao gồm hai con số khổng lồ 6 và 4, nằm ở vị trí nổi bật ngoài Xa lộ Liên tiểu bang 15 nối liền Los Angeles và Las Vegas.
Nhà sáng tạo và là điêu khắc gia của tượng đài Chen Weiming nói với VOA rằng ông và một số người bạn đã hợp lực để mua mảnh đất rộng 36 mẫu, được gọi là Công viên Tượng đài Tự do với chủ đề dân chủ, tự do và nhân quyền, tưởng niệm các linh hồn của nạn nhân Cộng sản trên thế giới.
Nói về ý tưởng thiết kế tượng đài “ngày 4 tháng 6″, Chen Weiming cho biết: “Tác phẩm điêu khắc này cao 6,4 mét, cộng với bệ 2,5 mét, nên tổng chiều cao chính xác là 8,9 mét, với ý nghĩa kỷ niệm ngày thảm sát ngày 4 tháng 6 vào năm 1989. công viên này xa Bắc Kinh 6.400 dặm, với góc phương vị của nó ở huớng 64 độ.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?