Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Untitled

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Tân Phong * *Theo CTMM * Kim giả - Kim thật Không biết cảm giác của Kim Chính Ân như thế nào khi hay tin người có ngoại hình giống mình – Howard X được biết đến là “Kim giả”, đang rất được giới trẻ Hà Nội yêu thích – bị an ninh Việt Nam bắt giữ, thẩm vấn và ra lệnh trục xuất khi đang ăn tối với người bạn “đồng cấp” Russell White – Trump “giả” – tại một nhà hàng ở Hà Nội dù không vi phạm bất cứ luật lệ gì của nước sở tại. Lời giải thích đưa ra từ phía an ninh Việt Nam là sự xuất hiện của họ sẽ làm mất trật tự và gây nguy hiểm. Tuy vậy, Trump “giả” có thể ở lại mà không bị trục xu... more »

Vấn đề nhân quyền bị đặt nhẹ thời Tổng thống Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: ống Hoa Kỳ Donald Trump lên máy bay Air Force One ngày 25 tháng 2 năm 2019 đến Việt Nam dự Thượng đỉnh Trump - Kim.] ống Hoa Kỳ Donald Trump lên máy bay Air Force One ngày 25 tháng 2 năm 2019 đến Việt Nam dự Thượng đỉnh Trump - Kim. Hôm 25/2/2019, tờ The Guardian của Anh có bài viết nhan đề ‘Kiểm duyệt và im lặng: Các nước Đông Nam Á chịu đựng sự đàn áp’, trong đó có đoạn nhận định rằng dưới thời Tổng thống Donald Trump, tác động về nhân quyền của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á đã suy yếu đáng kể. Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác nhiều hơn về chiến lược và kinh tế, ... more »

Bàn về lập luận thiếu kinh phí khiến chất lượng đường cao tốc Việt Nam kém

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago

*Theo *RFA [image: Cầu dây văng Bạch Đằng nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.] Cầu dây văng Bạch Đằng nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Tình trạng đường cao tốc nghìn tỷ không đảm bảo chất lượng, bị sụt lún, thấm dột, gần đây được nhiều báo đài trong nước và nhiều chuyên gia quan tâm. Bên lề Hội nghị triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020 diễn ra tại Thành phố Nha Trang ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời truyền thông trong nước rằng vì kinh phí ít và ... more »

Giới hoạt động lại bị canh chặn khi Hà Nội tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago

*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Công an Việt Nam tại ga đường sắt Đồng Đăng, Lạng Sơn vào ngày 25 tháng 2 năm 2019.] Công an Việt Nam tại ga đường sắt Đồng Đăng, Lạng Sơn vào ngày 25 tháng 2 năm 2019 - AFP Như đã thành lệ, mỗi khi có sự kiện gì liên quan đến quốc tế diễn ra ở Việt Nam, tư gia của một số nhà hoạt động … lại bị theo dõi, canh chặn, thậm chí chủ nhân bị yêu cầu không được ra khỏi nhà. Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Bắc Hàn ở Hà Nội lần này không là ngoại lệ. Trên mạng xã hội mấy hôm nay bắt đầu xuất hiện những status về việc an ninh, công an khu vực đến nhà “tò mò” về chuyện... more »

Giáo sư Chu Hảo: Quĩ Phan Chu Trinh ngưng hoạt động không từ một sức ép nào cả

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Kính Hòa * *Theo* RFA [image: Giáo sư Chu Hảo, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học Quĩ Phan Chu Trinh. Ảnh chụp 2010.] Giáo sư Chu Hảo, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học Quĩ Phan Chu Trinh. Ảnh chụp 2010 - AFP Cuối tháng 2/2019, trên các trang mạng xã hội có lan truyền một bức thư được cho là của bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam, Chủ tịch Quĩ văn hóa Phan Chu Trinh, ký về việc ngưng hoạt động của tổ chức này. Giáo sư Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Việt Nam, Phó chủ tịch hộ... more »

Phạm Bình Minh ‘thu hoạch’ gì từ chuyến đi Đức?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Phạm Bình Minh trong một sự kiện đón tiếp Ngoại Trưởng Canada tại Hà Nội.] Phạm Bình Minh trong một sự kiện đón tiếp Ngoại Trưởng Canada tại Hà Nội. Thông báo mới nhất từ Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vào ngày 20/2/2019 cho thấy cuộc đàm phán về vụ Trịnh Xuân Thanh giữa Việt Nam và Đức đã một lần nữa nhuốm chút hy vọng ‘phục hồi quan hệ đối tác chiến lược’ giữa hai nước - quan hệ mà Nhà nước Đức đã tuyên bố tạm ngừng vô thời hạn vào tháng 9 năm 2017 - 2 tháng sau khi ra thông báo phản đối Việt Nam cho mật vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay tại ... more »

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan khiến Trung Quốc nổi giận

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tàu khu trục USS Stethem (trong bức ảnh chụp ngày 22/3/2017 do Hải quân Mỹ cung cấp) đã đi qua eo biển Đài Loan hôm 25/2.] Tàu khu trục USS Stethem (trong bức ảnh chụp ngày 22/3/2017 do Hải quân Mỹ cung cấp) đã đi qua eo biển Đài Loan hôm 25/2. Mỹ đưa hai tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan hôm 25/2 trong lúc quân đội Mỹ tăng cường nhiều hoạt động hơn trên hải lộ chiến lược này bất chấp sự phản đối của Trung Quốc. Việc tàu chiến Mỹ đi qua eo biển có nguy cơ làm tăng thêm căng thẳng với Trung Quốc nhưng có khả năng sẽ được quốc đảo tự trị Đài Loan xem nh... more »

Dân oan bị ‘hốt’, ‘quản thúc tại gia’ giữa lúc Tổng thống Mỹ đến VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump được chào đón tại sân bay Nội Bài vào tối 26/2/2019.] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump được chào đón tại sân bay Nội Bài vào tối 26/2/2019. Một trong những “thủ lĩnh” dân oan của dự án Thủ Thiêm, bà Trương Thị Yến, 66 tuổi, kêu cứu với VOA tối 26/2 và cho biết bà đang bị “quản thúc tại gia” trong thời gian Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến Việt Nam tham dự thượng đỉnh Trump-Kim lần 2. Theo lời bà Yến, công an, lực lượng an ninh đã kéo đến khu vực chung cư mà con gái bà thuê ở từ sáng 26/2 và ngăn chặn bà đi ra khỏi nhà. *0’35 “Kho... more »

Báo chí Toà Bạch Ốc buộc phải ‘nhường’ khách sạn Melia cho Kim Jong Un

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Cảnh sát canh gác bên ngoài khách sạn Melia - Hà Nội, ngày 25/2/2019 trước hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim . (AP Photo/Vincent Yu)] Cảnh sát canh gác bên ngoài khách sạn Melia - Hà Nội, ngày 25/2/2019 trước hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim . (AP Photo/Vincent Yu) Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 đang diễn ra tại Việt Nam thu hút đông đảo phóng viên nước ngoài tới Hà nội đưa tin về sự kiện quan trọng này, trong số đó có nhiều phóng viên Mỹ. Như các Tổng thống tiền nhiệm khi công du ra nước ngoài, Tổng thống Trump cũng có một đoàn báo chí gồm 13 người tháp tùng, t... more »

TT Trump tri ân tình cảm người dân Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA Ngay sau khi đến thủ đô Hà Nội vào tối ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết lên Twitter cảm ơn sự đón tiếp của Việt Nam, khen gợi đám đông chào đón ông “đầy yêu thương.” Ông viết trên Twitter: “Vừa đặt chân đến Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp tuyệt vời ở Hà Nội. Thật đông đảo, thật hoành tráng, và tràn đầy tình mến thương.” Chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, Twitter này của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã nhận được hơn 50 nghìn lượt yêu thích. Trên đường từ sân bay Nội Bài về khách sạn,Tổng thống Donald Trump tỏ ra thân thiện khi hướng về phí... more »

Làng báo rối ren…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Hậu trường báo chí ở Sài Gòn, nói hơi quá một chút, dường chừng có gì đó như một thế giới ngầm kiểu Năm Cam - Nguyễn Việt Thành hồi trước.* “Anh có thắc mắc vì sao một tờ báo đánh rất đậm đà vụ đất đai Thủ Thiêm, nhưng lại chọn im lặng vụ vườn rau Lộc Hưng?”. Một đồng nghiệp từng là ‘chánh văn phòng’ ở tờ báo điện tử vừa bị đình bản 3 tháng, hỏi đố người viết như vậy. Dĩ nhiên đây là dạng ‘câu hỏi tu từ’, vì vị giữ chức vụ đại diện tờ báo có trụ sở hoành tráng trên đường Nguyễn Biểu (Sài Gòn), đồng thời cũng là tổng thư ký tòa soạn, vốn mật thiết đến nh... more »

Khi cánh cửa khai dân trí ‘bị khép lại’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Hoa Nghi * *Theo *VNTB *Một thông báo được ký vào ngày 20 tháng 2 năm 2019, do bà Chủ tịch Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh ký, xác nhận việc “chấm dứt mọi hoạt động của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh”, mặc dù trong bản thông báo bà cũng nhấn mạnh rằng, 11 năm hoạt động của Quỹ đã trung thành với sứ mệnh góp phần phục hung, du nhập, khưởi phát, giữ gìn và lan tỏa những giá trị tinh hoa văn hóa nhằm phục vụ công cuộc canh tân văn hóa Việt Nam trong thế kỷ 21.* Thông báo này được một vài Facebooker đăng tải trên trang cá nhân, nhưng không nhận được quá nhiều sự chú ý. Facebooker Dao Tuan... more »

Phát họa một trật tự chính trị hậu cộng sản cho Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Luật sư Đào Tăng Dực * *Theo *DLB Đầu năm Kỷ Hợi 2019, tôi khai bút trên phương diện tư duy chính trị như sau. Trong môi trường toàn cầu hóa và cách mạng thông tin hiện tại, không những cộng đồng người Việt hải ngoại mà ngay cả trong nước, đều tiếp cận được những tư tưởng khai phóng nhất của nhân loại về dân chủ và nhân quyền. Hầu như có sự đồng thuận rằng mọi hình thức độc tài phải cáo chung và bước đi của dân chủ và nhân quyền là bất khả vãn hồi. Chính vì thế, xây dựng một trật tự chính trị dân chủ chân chính hậu cộng sản là một điểm đồng thuận của các tổ chức chính trị trong ... more »

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cảm ơn VN tổ chức thượng đỉnh Trump-Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hội kiến PTT kiêm Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh chiều tối ngày 26/2/2019 tại Hà Nội. Photo Twitter Mike Pompeo.] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hội kiến PTT kiêm Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh chiều tối ngày 26/2/2019 tại Hà Nội. Photo Twitter Mike Pompeo. Chiều tối ngày 26/2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc gặp với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Hà Nội. Tại cuộc gặp này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gửi lời cảm ơn Việt Nam vì “đã cho mượn địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2,”... more »

'Trốn kỹ nhé Tráng, đừng lo cho anh…'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Tráng Nguyễn * *Theo *Tiengdan Đó là lời dặn dò của anh Túc dành cho tôi, sau khi các lãnh đạo HAEDC bị bắt giữ, một số khác bị truy lùng. Còn bản thân anh Túc thì bị an ninh canh chặt chẽ. Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Túc, là người bị kết án 13 năm tù, 5 năm quản chế. Ảnh trên mạng Ngày 30/07/2017, các lãnh đạo chủ chốt của HAEDC bị bắt giam, chúng tôi – những người còn sót bên ngoài tụ lại. Tất cả thống nhất là cứ 12h trưa điểm danh. Nếu vắng ai thì người đó “đi rồi.” Lúc đó anh Túc trở thành điểm tựa tinh thần cho cả bọn, anh chủ động giúp đỡ, động viên thân nhân của nhữn... more »

Hội thảo Việt - Nga 'Hợp tác quốc tế trong một thế giới biến động'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hội thảo Việt - Nga “Hợp tác quốc tế trong một thế giới biến động” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nga trong 2 ngày 25 và 26 tháng 2 năm 2019 tại TPHCM.] Hội thảo Việt - Nga “Hợp tác quốc tế trong một thế giới biến động” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nga trong 2 ngày 25 và 26 tháng 2 năm 2019 tại TPHCM - baoquocte.vn Hội thảo Việt - Nga “Hợp tác quốc tế trong một thế giới biến động” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nga trong 2 ng... more »

Ba nhà cung cấp mạng bị xử phạt vì Sim kích hoạt sẵn trên thị trường

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Người bán hàng rong đi ngang qua một cửa hàng Viettel ở trung tâm thành phố Hà Nội ngày 28 tháng 4 năm 2014.] Người bán hàng rong đi ngang qua một cửa hàng Viettel ở trung tâm thành phố Hà Nội ngày 28 tháng 4 năm 2014 - RFA Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt ba nhà cung cấp mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone vì đã vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước với mức phạt 309 triệu đồng. Truyền thông trong nước loan tin hôm 26/2 nói Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel bị xử phạt tổng cộng 109 triệu đồng vì hai hành vi: chấp n... more »

'Quốc phòng là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong quan hệ Việt - Ấn'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind (phải) bắt tay cố Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang trong buổi tiệc chiêu đãi tại Dinh Tổng thống ở New Delhi vào ngày 3 tháng 3 năm 2018.] Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind (phải) bắt tay cố Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang trong buổi tiệc chiêu đãi tại Dinh Tổng thống ở New Delhi vào ngày 3 tháng 3 năm 2018 - AFP Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu vừa có bài trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Ấn Độ, trong đó nhấn mạnh đến mối quan hệ quốc phòng giữa đôi bên. Bài phỏng vấn được đăng ngày 25/2/2019. Đại sứ Phạm sanh Châu đề c... more »

Mỹ tăng cường sức ép lên chính phủ Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống tự xưng Venezuela Juan Guaido gặp các nhà lãnh đạo Mỹ và Colombia ở Bogota] Tổng thống tự xưng Venezuela Juan Guaido gặp các nhà lãnh đạo Mỹ và Colombia ở Bogota Mỹ áp đặt những lệnh trừng phạt mới nhắm vào chính phủ Venezuela hôm 25/2 và kêu gọi các nước đồng minh đóng băng tài sản của tập đoàn dầu khí nhà nước PDVSA sau khi bạo lực chết người chặn đứng hàng viện trợ vào lãnh thổ Venezuela vào cuối tuần qua. Hoa Kỳ cũng đưa chiến dịch gây sức ép của họ lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, đề nghị tình hình Venezuela phải được đưa ra thảo luận, các n... more »

Ông Trump tỏ ra mềm dẻo trước khi gặp ông Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Đây là lần gặp thượng đỉnh thứ hai giữa ông Trump và ông Kim trong vòng chưa tới một năm] Đây là lần gặp thượng đỉnh thứ hai giữa ông Trump và ông Kim trong vòng chưa tới một năm Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ họp thượng đỉnh lần thứ hai trong tuần này mà không có kỳ vọng thật sự về một thỏa thuận cuối cùng để giải giáp kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, nhưng đặt ra hy vọng về một hiệp định hòa bình chính thức cho bán đảo Triều Tiên sau nhiều lần trì hoãn. Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau ở thủ đô Hà Nội của Việt Nam trong ha... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện