Không thỏa thuận: thượng đỉnh Trump – Kim sụp đổ

Không thỏa thuận: thượng đỉnh Trump – Kim sụp đổ

DEB RIECHMANN, JONATHAN LEMIRE và FOSTER KLUG
Ngày 28 tháng 2 năm 2019 3:19 sáng
HÀ NỘI, Việt Nam (AP) – Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân giữa Tổng thống Donald Trump và Kim Jong Un của Triều Tiên đã sụp đổ hôm thứ Năm sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận do sự trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia ẩn dật các cuộc họp có nghĩa là để giải giáp một mối đe dọa toàn cầụ
Trump, trong một cuộc họp báo sau khi kết thúc cuộc đàm phán đột ngột, nói rằng sự đổ vỡ xảy ra đối với việc Triều Tiên nhấn mạnh rằng tất cả các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Triều Tiên sẽ được dỡ bỏ mà không cần Bình Nhưỡng cam kết loại bỏ toàn bộ kho vũ khí hạt nhân.
“Đôi khi bạn phải đi bộ”, Trump giải thích và thêm rằng một thỏa thuận đã “sẵn sàng ký kết”.
“Tôi muốn làm điều đó đúng hơn là làm nhanh”, tổng thống nóị “Chúng tôi đang ở vị trí để làm một cái gì đó rất đặc biệt.”
Cả hai nhà lãnh đạo đoàn xe máy gầm rú rời khỏi khu vực hội nghị thượng đỉnh Hà Nội trong vòng vài phút sau khi cả hai ăn trưa và lễ ký kết bị hủy bỏ . Cuộc họp báo kết thúc của Trump đã được đóng nhanh và ông dự kiến ​​sẽ khởi hành đến Washington trước thời hạn.
15 HÌNH ẢNH
Kim Jong Un và Donald Trump
Sự đổ vỡ xảy ra sau khi Trump và Kim dường như tiến tới bình thường hóa quan hệ giữa các quốc gia vẫn đang gây chiến tranh kỹ thuật của họ khi nhà lãnh đạo Mỹ giảm bớt kỳ vọng rằng các cuộc đàm phán của họ sẽ mang lại một thỏa thuận của Triều Tiên để có những bước đi cụ thể nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân.
Trong một sự đảo ngược vai trò, Trump đã cố tình giảm bớt một số áp lực đối với Bình Nhưỡng, từ bỏ lời nói hoa mỹ và tuyên bố rằng ông muốn “thỏa thuận đúng đắn” trong một thỏa thuận vội vàng.
Về phần mình, Kim, khi được hỏi liệu anh ta đã sẵn sàng phi hạt nhân hóa chưa, nói “Nếu tôi không sẵn sàng làm điều đó thì tôi sẽ không ở đây ngay bây giờ.”

No deal: Trump, Kim summit collapses

DEB RIECHMANN, JONATHAN LEMIRE and FOSTER KLUG
Feb 28th 2019 3:19AM
HANOI, Vietnam (AP) — The nuclear summit between President Donald Trump and North Korea’s Kim Jong Un collapsed Thursday after the two sides failed to reach a deal due to a standoff over U.S. sanctions on the reclusive nation, a stunning end to high-stakes meetings meant to disarm a global threat.
Trump, in a news conference after the abrupt end to the talks, said the breakdown occurred over North Korea’s insistence that all punishing sanctions the U.S. had imposed on North Korea be lifted without Pyongyang committing to eliminate its entire nuclear arsenal.
“Sometimes you have to walk,” Trump explained, adding that an agreement was “ready to sign.”
“I’d much rather do it right than do it fast,” the president said. “We’re in position to do something very special.”
Both leaders motorcades roared away from the downtown Hanoi summit site within minutes of each other after both a lunch and the signing ceremony were scuttled. Trump’s closing news conference was moved up and he was expected to depart for Washington ahead of schedule.
Slideshow preview image
15 PHOTOS
Kim Jong Un and Donald Trump
See Gallery
The breakdown came after Trump and Kim had appeared to inch toward normalizing relations between their still technically-warring nations as the American leader tamped down expectations that their talks would yield an agreement by North Korea to take concrete steps toward ending its nuclear program.
In something of a role reversal, Trump deliberately ratcheted down some of the pressure on Pyongyang, abandoning his fiery rhetoric and declaring he wanted the “right deal” over a rushed agreement.
For his part, Kim, when asked whether he was ready to denuclearize, said “If I’m not willing to do that I won’t be here right now.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?