Quân nhân Trần Đức Đô tử vong, gia đình 'phẫn nộ, yêu cầu điều tra minh bạch’

 BBC

Hình ảnh lễ tang anh Trần Đức Đô, được đưa lên mạng internet

NGUỒN HÌNH ẢNH,INTERNET

Chụp lại hình ảnh,

Hình ảnh lễ tang anh Trần Đức Đô, được đưa lên mạng internet

Quân khu 1, Bộ Quốc phòng Việt Nam nói theo thông tin bước đầu điều tra, quân nhân Trần Đức Đô, sinh năm 2002, đã tự tử, nhưng gia đình không tin, yêu cầu điều tra minh bạch.

Anh Trần Đức Đô, sinh năm 2002, quê tại khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tử vong khi đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Đại học quân sự Quân khu 1 vào ngày 28/6.

Phía quân đội nói thông tin ban đầu là quân nhân đã tự tử, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nhưng người nhà gia đình nạn nhân cho rằng cái chết không phải do tự tử và yêu cầu điều tra nghiêm minh.

Các đoạn video quay cảnh lễ tang, đưa lên mạng internet, cho thấy người nhà nạn nhân bày tỏ phẫn nộ, yêu cầu điều tra và minh oan.

Theo một đoạn phim quay tại lễ tang, một người phụ nữ gọi Đức Đô là cháu, bức xúc:

"Trước ngày 25, cháu tôi có gọi điện cho tôi, chỉ 30 giây thôi, cháu bảo là chỉ huy hay đánh cháu đấy...Cách mấy ngày sau, tôi nhận được tin nhắn của cháu, cháu nói sẽ đi Đà Lạt một tháng trời và bảo tháng sau, cháu không đi nữa đâu. 28 này, lại bảo cháu tôi tự tử là như thế nào?"

Người phụ nữ này cáo buộc:

"Cháu đã chết mấy tiếng đồng hồ mà quân đội mới gọi cho gia đình tôi. Gia đình đến đấy, cháu đã cứng đơ rất lâu rồi."

Một người đàn ông, tại lễ tang, gọi Đức Đô là cháu, phẫn uất cáo buộc: "Đây là tra tấn dã man. Vết thương đầy người. Yêu cầu từ huyện đến tỉnh, trung ương phải giải quyết cho cháu tôi, làm cho minh bạch."

Tại lễ tang, một người phụ nữ khác giận dữ: "Từ bây giờ không được gọi con cháu người ta đi bộ đội nữa nếu như mà không làm rõ."

Trả lời VTC News, ông Trần Đức Hội, sinh năm 1980, là bố nạn nhân, nói:

"Khoảng 17h ngày 28/6, tôi nhận được điện thoại của người xưng là thủ trưởng của cháu Đô gọi đến báo với gia đình là cháu bị đột quỵ tại thao trường. Đến 10 phút sau thì họ lại gọi bảo con tôi đang nguy cấp được cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên nên gia đình tôi tức tốc lên trên đó.

Đi được nửa đường thì tôi lại nhận được điện thoại nói con tôi có mâu thuẫn gì không mà thắt cổ tự tử khiến chúng tôi rất hoang mang. Khi gia đình tôi đến nơi thì những người của quân đội không cho gặp ngay mà cứ đưa đi vòng vèo, khi tôi thấy thi thể của con thì cháu đã lạnh cóng, cứng đơ, tím ngắt."

Theo lời ông Hội, gia đình thấy đầu của Đô bị lõm, miệng sưng tím, sau gáy bị phù sưng to chảy máu; chân tay có dấu hiệu bị trói; có vết hằn dây thừng ở sau gáy và mồm.

"Mạng sườn, ngực cũng bị sưng tím, lưng hằn dây thừng thắt chặt và tím ngắt, nhiều vết thương bầm dập khắp cơ thể nam thanh niên," trang VTC News trích lại lời ông Hội.

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, Trung tướng Dương Đình Thông - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, Bộ Quốc phòng khẳng định theo đánh giá ban đầu không có việc đánh nhau dẫn đến tử vong.

"Chúng tôi cũng mong muốn điều tra có kết quả sớm để cung cấp thông tin, phản hồi, nhìn nhận vụ việc khách quan", Trung tướng Thông chia sẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?