Hoa Kỳ: Thu nhập của người châu Á cao hơn người bản xứ

RFA 26.06.2013


Người châu Á nhập cư vào Mỹ có xu hướng sống trong các vùng cách biệt và thường có mức thu nhập cao hơn người Mỹ da trắng. Đó là kết quả của một cuộc nghiên cứu mới được công bố vào hôm thứ tư của trường đại học Brown tiểu bang Rhode Island Hoa Kỳ.
Báo cáo cho thấy di dân Ấn Độ và Nhật bản là những người có nhiều lợi thế về kinh tế nhất, trong khi người Việt lại có thu nhập và giáo dục thấp nhất. Tỷ lệ thất nghiệp trong nhóm di dân người Việt tại Mỹ cũng vào loại cao. Tuy vậy người Việt thường sống tại các khu vực tương đương như của người da trắng.
Theo báo cáo, người Ấn độ có thu nhập bình quân một gia đình là khoảng 89,600 đô la một năm vào năm 2010, trong khi con số này ở người da trắng là 54,000 đô la. Người Philippine có thu nhập cao thứ nhì, tiếp theo là người Trung Quốc và Nhật Bản.
Hiện có khoảng 18 triệu người châu Á nhập cư tại Mỹ, tăng gấp đôi so với năm 1990. Người Trung Quốc có dân số đông nhất với hơn 4 triệu người, tiếp theo là Philippines và Ấn Độ. Los Angeles và New York là hai nơi có số người châu Á nhập cư cao nhất với gần 1 triệu rưỡi người ở mỗi thành phố.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện