Thanh tra CP bác lời ông Bá Thanh

Cập nhật: 14:42 GMT - thứ ba, 25 tháng 6, 2013

Ông Nguyễn Bá Thanh
Ông Nguyễn Bá Thanh được cho là đã nói thanh tra chính phủ đồng ý với Đà Nẵng
Thanh tra Chính phủ Việt Nam bác bỏ phát ngôn của Trưởng ban Nội chính xung quanh kết luận thanh tra tại thành phố Đà Nẵng.
Báo Tuổi Trẻ hôm 25/6 dẫn lời ông Nguyễn Bá Thanh nói "cách đây ba tuần, Thanh tra Chính phủ đã đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng".

Ngay lập tức cùng ngày, cơ quan ngang Bộ của Chính phủ đưa lên trang mạng chính thức tuyên bố không hề có "thay đổi kết luận thanh tra".
Thông cáo này nhắc lại nội dung trên báo Tuổi Trẻ, theo đó ông Nguyễn Bá Thanh đã tiếp xúc cử tri tại thành phố Đà Nẵng và đề cập vấn đề thanh tra đất đai Đà Nẵng.
"Để thông tin rõ hơn trước dư luận, Thanh tra Chính phủ khẳng định, Kết luận của Thanh tra Chính phủ về những vi phạm của Thành phố Đà Nẵng trong quản lý nhà nước về đất đai làm thất thu ngân sách Nhà nước là có cơ sở pháp lý, đã được các Bộ ngành có liên quan tham gia ý kiến (Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường) và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý."
"Thanh tra Chính phủ không thay đổi quan điểm trong nội dung Kết luận Thanh tra và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP Đà Nẵng," thông cáo viết.
Sự đối chọi thông tin cho thấy tranh cãi quanh vụ thanh tra vẫn chưa ngã ngũ và cũng đặt câu hỏi về quyền lực của ông Nguyễn Bá Thanh trong chiếc ghế chống tham nhũng của Đảng.
Theo báo Tuổi Trẻ, gặp cử tri Đà Nẵng hôm 24/6, ông Thanh vẫn khẳng định Đà Nẵng không gây thất thu hơn 3.400 tỷ đồng vì chính sách đất đai như kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Ông nói Ủy ban Nhân dân thành phố "không chấp nhận con số mà Thanh tra Chính phủ nêu ra và đã báo cáo với Thủ tướng, Bộ Chính trị".
Ông cũng nhắc lại: "Các chính sách và quản lý nhà nước về đất đai của TP Đà Nẵng là không sai".
Không hiểu động thái này của ông Thanh sẽ mang lại kết quả gì, khi từ tháng Ba, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định không cho Đà Nẵng tiếp tục giải trình về việc này.
Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ phải thực hiện kết luận mà ông thủ tướng đã đưa ra trước đó là kiểm điểm chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các tổ chức, cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003-2011); và thu hồi triệt để về ngân sách số tiền phải nộp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?