Tin Khẩn Cấp


AUDIO TRỰC TIẾP VỀ VỤ NỔI LOẠN TRONG TRẠI GIAM SÁNG NAY TRONG TRẠI K1 TỪ NHỮNG ANH EM TRONG TRẠI TRUYỀN RA

Nhà cầm quyền đảng Cộng Sản Việt Namđã huy động lực lượng Công An võ trang đàn áp dã man Anh Em tù nhân nổi dậy tại Trại Xuân Lộc
Kính thông tin đến đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước
Kính xin Qúy Liệt Vị hãy khẩn cấp gọi phone đến các Tòa Đại Sứ của các Quốc Gia trên thế giới có Tòa Đại Sứ đặt tại Việt Nam.
Và yêu cầu những Tổ Chức Quốc Tế cử pháiđoàn giám sát về tình trạng vi phạm Nhân Quyền và ngược đãi tù nhân tại Trại Xuân Lộc
Xin đồng bào cùng hổtrợ kịp thời và đồng thanh lên tiếng
Trân Trọng
PTPNVNHDCN
From:tan nguyen<nguyenvantan2000@yahoo.ca>
Đây là lúc để Đồng bào Hải ngoại khắp nơi cùng ra sức yểm trợ cho Đồng bào quốc nội nổi dậy chống lại nhà cầm quyền CSVN . Sự việc cho thấy anh em tù nhân không còn chịu đựng được nửa . Chúng tôi đề nghị nếu CSVN đàn áp trại tù Xuân Lộc thì khắp nơi Hải ngoại tổ chức biểu tình tố cáo nhà cầm quyền CSVN trước dư luận Thế giới . Biết được bên ngoài tiếp sức thì các trại giam khác sẽ đứng lên , đồng bào và thân nhân , dân oan bên ngoài biểu tình thì CSVN sẽ chùn bước
NVT
Kính gởi Nhạc Sĩ Trúc Hồ


Từ lâu nay, Nhạc Sĩ đã thể hiện tinh thần chiến đấu vì Tự Do Dân Chủ trên mặt trận Truyền Thông và là giám đốc của hệ thống SBTN, hẳn chúng ta biết truyền thông giữ một vai trò quan trọng trước mọi biến cố. Chúng tôi khi thấy Nhạc Sĩ Trúc Hồ phổ biến thông tin về cuộc Nổi Dậy của
phân trại 1, trại giam Xuân Lộc, nơi đang giam giữ nhà Dân Chủ Trần Hùynh Duy Thức Cuộc Nổi Dậy Toàn Phân Trại từ sáng nay ngày 30 tháng 06 lúc 7-8 giờ Việt Nam.
Nguyên nhân được biết Anh Em tù nhân bị đánh đập, vì sự hà khắc của chính sách nhà tù Cộng Sản Việt Nam.
Hiện nay, tình hình của Anh em tù nhân cần sự Lên Tiếng từ Truyền Thông và đồng bào Hải Ngoại đánh động Dư Luận Quốc Tế hổ trợ và can thiệp kịp thời.
Chúng tôi hy vọng tinh thần Nhạc Sĩ Trúc Hồ sẽ sát cánh cùng Đồng Bào trong và ngoài nước trước cuôc chiến chống lại sự ÁC.
Trân Trọng
Nguyễn Thị Ngọc Hạnh



.From: Tuan Le <tuanle72@yahoo.com>





















Sent: Sunday, 30 June 2013 5:40 PM
Subject: Re: [PhoNang]
TIN NÓNG Phân trại 1, trại giam Xuân Lộc, nơi đang giam giữanh Thức vừa bạo loạn toàn phân trại
Nhận được tin từ nhạc sĩ Trúc Hồ, ngay bây giờ 5.38pm Sunday 30 June giờ Úc Châu
tức 12:38am khuya Sunday 30 June 2013 giờ Los Angeles
Kính chuyển
Tuan Le
TIN NÓNG
Phân trại 1, trại giam Xuân Lộc, nơi đang giam giữ anh Thức vừa bạo loạn toàn phân trại từ sáng nay lúc 7-8h.

Nguyên nhân: anh em tù nhân bị đánh đập, chế độ ăn uống bị cắt xén, v.v...

Hiện đang anh em tù nhân đang giữ làm con tin ông Hồ Phi Thắng là giám thị trại Xuân Lộc phía bên trong.

Các anh em tù vừa dùng số điện thoại: 0962467908 (tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Cường) để liên lạc ra ngoài.

Hiện anh em tù nhân đang làm chủ tình hình bên trong, công an ko xâm nhập vào được. Cần sự lên tiếng gấp từ truyền thông hải ngoại để hỗ trợ và tránh bị đàn áp.

Các bác thông tin gấp cho các đài RFA, BBC, VOA và các media bên ngoài gọi vào số dien thoai này để phỏng vấn và đưa tin gấp.

Chủ nhật, ngày 30 tháng sáu năm 2013





http://2.bp.blogspot.com/-xfkNzoIp2UM/UdAYvzftRqI/AAAAAAAABDU/IEmTKbRj0W4/s300/968962_212064615614251_1870916938_n.jpg
HỒ PHI THẮNG-Thuong Ta, TRƯỞNG PHÂN TRẠI K1-CON TIN TRONG TAY CÁC TÙ NHÂN K1
ĐỒNG NAI (NV) .- Tù nhân trại tù Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, nổi loạn sáng Chủ Nhật 30 tháng 6, 2013. Tin tức sơ khởi được tù nhân gọi ra ngoài cho cựu tù nhân trại này, ông Lê Thăng Long, và ông kể lại với báo Người Việt.
Trại giam Xuân Lộc thuộc tỉnh Đồng Nai. (Hình minh họa , báo Giáo Dục Việt Nam)
Ông Lê Thăng Long, 46 tuổi, bị kết án hơn ba năm tù vì bị vu cho tội “âm mưu lật đổ chính quyền” cùng với các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Công Định. Ông ra tù ngày 4 tháng 6, 2012 và hiện đang bị quản chế ở Sài Gòn. Dưới đây là các chi tiết tin tức về cuộc nổi loạn được ông thuật lại với báo Người Việt. Người Việt: Thưa ông, ông có nghe nói gì về vụ tù nhân nổi loạn ở nhà tù Xuân Lộc không? Lê Thăng Long: Khoảng 11 giờ rưỡi hơn, tôi được thông tin từ trại giam Xuân Lộc, Phân Trại 1 Đồng Nai của anh em tù nhân gọi điện ra thông báo về tình hình là anh em tù nhân Phân Trại 1 đã nổi giận. Họ bắt giam ông giám thị tên là Hồ Phi Thắng và đang làm chủ tình hình trại giam. Tới thời điểm đó thì Công An chưa vào được để giải thoát ông giám thị. Nguyên nhân là đối xử với anh em tù nhân không tốt, trong đó liên quan tới đánh đập tù nhân, cắt xén các khẩu phần ăn của tù nhân, cũng như là không đáp ứng các nhu cầu chính đáng của tù nhân. Đặc biệt, trong trại giam này có một khu giam giữ tù nhân lương tâm trongđó có các anh Trần Huỳnh Duy Thức, nhạc sĩ Việt Khang, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và một số tù nhân lương tâm khác. NV: Ngoài những người ông vừa kể, dường như còn có một số tù nhân lương tâm là các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo cũng bị giamở đây?LTL: Có một số tù nhân Phật Giáo Hòa Hảo bị giam giữ ở đây. Một số hết hạn tù đã được thả về. NV: Vụ việc nổi loạn của tù nhân ở Xuân Lộc diễn ra bao giờ, thưa ông? LTL: Bắt đầu từ 7-8 giờ sáng nay. Đến 11 giờ rưỡi thì anh em trong đó gọi điện ra báo tôi mới được biết. NV: Theo ông, Phân trại 1 đó có khoảng bao nhiêu người? LTL: Tôi đã ở trong Phân Trại 1 đó trước khi ra, có khoảng một ngàn tù nhân. Toàn bộ trại giam Xuân Lộc có 5 phân trại. Một phân trại dành cho nữ, còn 4 phân trại dành cho nam. Mỗi phân trại có khoảng một ngàn tù nhân. NV: Theo nhận xét của ông từ khi còn ở đó, cách đối xử của ban giám thị nhà tù có tệ hại không?LTL: Nhưnhững gì anh em tù vừa phản ứng, thứ nhất là liên quan tới việc đánh đập tù nhân. Việc này vẫn xảy ra. Khi tôi ở trong đó, có những trường hợp tôi biết và cũng có lên tiếng. Hồi đó có giảm bớt nhưng vẫn còn. Riêng sự đối xử với tù nhân lương tâm vẫn còn rất là khắt khe.

Chẳng hạn như vừa rồi anh Cù Huy Hà Vũ phản ứng vì không được gặp vợ 24 giờ. Những tù nhân khác thì được gặp và đối với tù nhân lương tâm thì không được gặp chỉ vì không nhận tội. Vấn đề quy định như vậy rất là vô lý. Việc bảo vệ chính kiến của người ta thì không thể đem vào xem xét việc đánh giá người tù ở trong tù có chấp hành nội quy hay không mà không cho người ta gặp gỡ gia đình. Tức là có sự khắc nghiệt đối với tù nhân lương tâm.
Còn đối với các tù nhân hình sự nói chung thì những sự đối xử như đánh đập hay kỷ luật một cách nặng nề, thiếu sự tôn trọng các luật lệ mà nhà nước ban hành, hiện tượng đó vẫn còn phổ biến. NV: Ý ông muốn nói luật thì có mà họ áp dụng tùy tiện?LTL: Tình hình cách đây so với 20 năm thì có đỡ hơn nhưng nó vẫn diễn ra và có phần tinh vi hơn, kể cả chuyện phân biệt các tù nhân có tiền hay không có tiền trong việc xem xét giảm án, đặc xá, nghĩa là vẫn diễn ra rất nhiều.
NV: Xin cảm ơn ông đã dành cho Người Việt cuộc phỏng vấn này!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?