Pháp : Khách mại dâm có thể bị phạt 1500 euro

Nếu luật được thông qua, khách mua dâm sẽ bị phạt 1.500 euro - Getty Images/Gremlin

Nếu luật được thông qua, khách mua dâm sẽ bị phạt 1.500 euro - Getty Images/Gremlin

Mai Vân
Các dân biểu Pháp đã hoàn tất việc xem xét văn kiện liên quan đến việc cấm mãi dâm tại Pháp. Văn kiện xem xét từ hôm qua đến rạng sáng hôm nay, 30/11/2013, đề nghị trừng phạt khách mua dâm, với tiền phạt lên đến 1.500 euro, ai tái phạm sẽ bị phạt đến 3.750 euro.


Văn bản luật thực hiện một lời cam kết của Tổng thống Pháp François Hollande lúc tranh cử, và đã gây chia rẽ trong các tầng lớp chính trị. Một số nhân vật bảo vệ quyền phụ nữ hoan nghênh việc trừng phạt này. Theo họ, cuộc tranh luận đã cho phép đề cập đến thực tế của mãi dâm.
Nếu được thông qua thì văn kiện sẽ là bước khởi đầu của một chính sách mới, tạo những điều kiện mới cho các phụ nữ thoát khỏi tình cảnh bị buộc phải hành nghề mãi dâm.
Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng đây là một văn kiện rất nguy hiểm, không hữu hiệu và chỉ gây khó khăn thêm cho các phụ nữ hành nghề mãi dâm. Có quan điểm cho là dùng luật trừng phạt như thế không ổn.
Văn kiện - do các dân biểu đảng Xã hội Maud Olivier và Catherine Coutelle đề xuất - dự kiến sẽ được đưa ra bỏ phiếu vào thứ Tư tới đây, và có lẽ sẽ được thông qua, mặc dù vẫn bị chỉ trích. Đảng cánh hữu đối lập UMP cho biết sẽ không tham gia bỏ phiếu, còn đảng Xanh tuyên bố sẽ chống đối.
Tuy nhiên các nhóm đều không đưa ra chỉ thị bầu cho các dân biểu của mình, để họ tự do quyết định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?