Phong trào biểu tình chống chính phủ Thái lan rộng

Ông Suthep Thaugsuban, một trong những lãnh đạo phong trào biểu tình chống chính phủ Thái, trước cổng Bộ Tài chính - REUTERS

Ông Suthep Thaugsuban, một trong những lãnh đạo phong trào biểu tình chống chính phủ Thái, trước cổng Bộ Tài chính - REUTERS

Anh Vũ
Tại Thái Lan, cho đến ngày hôm nay 27/11/2013, phong trào biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp tục với không khí sôi sục trên các đường phố thủ đô Bangkok. Hàng nghìn người vẫn tiếp tục bao vây trụ sở các bộ. Lãnh đạo phong trào, cựu dân biểu đối lập Suthep Thaugsuban vẫn không chịu ra hàng dù có lệnh bắt.


Cựu dân biểu đối lập Suthep Thaugsuban, một trong những lãnh đạo phong trào biểu tình kêu gọi người ủng hộ tập hợp tại trung tâm thủ đô Bangkok để nghe thông báo quan trọng. Thông tín viên Arnaud Dubus tường trình từ Bangkok :
Hàng nghìn người biểu tình tay vẫy cờ Thái, lấy hết hơi trong phổi thổi còi. Họ tuần hành dọc khu công sở chính ở thủ đô Bangkok. Họ cho biết muốn được sự ủng hộ của các công chức chính quyền đối với chiến dịch chống chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Trong số những người biểu tình có cô Paediramon, một người làm nghề tạo mẫu ở Bangkok cho biết, cho dù chính phủ hiện nay đã được bầu lên nhưng nó vẫn bị coi là bất hợp pháp. Bởi vì chính phủ này vẫn chịu ảnh hưởng của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.
Cô Kornwika nói thêm : « Nhiều người hiện nay nói Thái Lan phải tìm ra một con đường mới. Có lẽ dân chủ không phải là tốt cho chúng tôi. Nếu chúng tôi tổ chức cuộc bầu cử mới, nhiều người Áo Đỏ vẫn còn chưa hiểu hết hệ thống Thaksin là gì ».
Những người Áo Đỏ là cảm tình viên của cựu Thủ tướng Thaksin. Với người biểu tình hiện nay, « hệ thống Thaksin » còn kéo dài dai dẳng là bởi vì từ nơi lưu vong Thaksin vẫn tiếp tục lãnh đạo đất nước thông qua em gái của mình, bà Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?