Việt Nam đăng cai Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc 2014

Ác quỷ csvn lại nhân danh nhà tu đăng cai tổ chức Lễ Phật Đản Vesak,  tiếp sau gia nhập Hội Đồng Nhân Quyền LHQ nhằm che dấu những hành động bóp nghẹt tôn giáo, đàn áp tự do, đánh bóng bộ mặt của cái chế độ bị toàn dân VN kinh tỡm. HNNN


Chùa Bái Đính (Wikimedia Commons / Bùi Thế Tâm)

Chùa Bái Đính (Wikimedia Commons / Bùi Thế Tâm)

Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ đăng cai Ðại lễ Phật đản Liên hiệp quốc – Vesak 2014 và một hội nghị Phật giáo quốc tế từ ngày 7 đến 11 tháng 5 năm tới.

Tin của hãng thông tấn Bernama cho hay Ðại lễ Vesak Liên hiệp quốc lần thứ 11 này có chủ đề là “Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hiệp quốc” sẽ diễn ra trong 5 ngày tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình. Theo trông đợi sẽ có khoảng 10,000 người tham dự trong đó có 1.500 chức sắc Phật giáo đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng với hàng chục ngàn tín đồ Phật giáo trong nước.

Đây là lần thứ 2 Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc được tổ chức tại Việt Nam, lần trước đó là vào năm 2008. Đại lễ lần này được tổ chức theo hình thức xã hội hóa. Báo Thể thao Văn hóa trích lời Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, quyền Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nói rằng trong khuôn khổ của Đại lễ sẽ gồm 5 diễn đàn hội thảo khoa học, bao gồm: Hồi ứng của Phật giáo về phát triển bền vững và thay đổi xã hội; Hồi ứng của Phật giáo đối với hiện tượng trái đất nóng dần lên và bảo vệ môi trường; Đóng góp của Phật giáo về lối sống lành mạnh; Xây dựng hòa bình và sự bình phục hậu – mâu thuẫn; và Giáo dục Phật giáo và chương trình cấp đại học.

Truyền thông báo chí Việt Nam trích lời Hòa thượng Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc, nói rằng Đại lễ Phật đản hay còn gọi là đại lễ Tam hợp để kỷ niệm ngày đản sinh của đức Phật, ngày đức Phật thành đạo và về cõi Niết bàn. Lễ kỷ niệm mang tầm quốc tế và đã được Liên hợp quốc chính thức công nhận từ năm 1999. Hàng năm, Đại lễ được tổ chức tại trụ sở chính của Liên hợp quốc tại New York và các văn phòng Liên hợp quốc tại các khu vực.

Nguồn: Bernama, thethaovanho.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?