3 nhà báo của CNN nghỉ việc vì đưa tin sai về ông Trump và Nga




Truyền hình CNN đưa tin về Tổng thống Trump. (Ảnh: Political Insider)

Các nhà báo ở CNN đã xin nghỉ việc vì đưa tin sai về quan hệ giữa Tổng thống Trump và quỹ đầu tư Nga.
3 nhà báo của CNN, trong đó có một trưởng biên tập, đã từ chức sau khi hãng tin này rút lại một bài viết ngày 22/6 nói về quan hệ giữa Tổng thống Trump và một quỹ đầu tư của Nga.
Bài báo này trích dẫn nguồn tin không rõ ràng, nói rằng Thượng viện đang điều tra mối quan hệ giữa một quỹ đầu tư của Nga với các quan chức của ông Trump.
Bài báo nói về một cuộc gặp giữa ông Anthony Scaramucci (một nhà tài chính Phố Wall từng phục vụ trong nhóm chuyển giao của ông Trump) và giám đốc một quỹ đầu tư trực tiếp của Nga. Quỹ này có giá trị 10 tỷ USD và có hoạt động đầu tư trực tiếp vào các doanh nghiệp Nga.
Tuy nhiên nguồn tin của bài viết không rõ ràng. CNN đã rút lại bài báo này và xóa bỏ tất cả các thông tin trên website từ ngày thứ Sáu (23/6) vừa qua. Họ nói rằng câu chuyện không đáp ứng tiêu chuẩn biên tập của hãng tin.
CNN cũng đưa ra lời xin lỗi với ông Scaramucci. Nhà tài chính phản hồi: “Mọi người đều có sai lầm. Hãy bỏ qua và tiến lên”, theo LA Times.
Ông Scaramucci cũng khẳng định rằng bài báo nói không đúng sự thật.
Người phát ngôn của CNN nói: “Sau khi rút bài viết đã đăng trên CNN.com, chúng tôi chấp nhận sự từ chức của các nhân sự này liên quan đến bài viết”.
Tổng thống Trump từng có một số lần lần tố cáo CNN là hãng “tin giả”.
Thanh Long

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện