Cựu thị trưởng Bloomberg: Nên ủng hộ TT Trump vì ‘dân chúng đã lên tiếng’

Báo Người Việt
V.Giang
23/06/2017



Ông Michael Bloomberg, giữa, nói chuyện với Tổng Thống Emmanuel Macron, phải, và Thị Trưởng Paris Anne Hidalgo, trái, tại điện Elysee Palace ở Paris (Hình: Christophe Petit-Tesson/via AP) 
NEW YORK, New York (NV) – Cựu thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg, mới đây cho hay trong một cuộc phỏng vấn dành cho hệ thống truyền hình ABC News rằng nước Mỹ nên đứng sau lưng Tổng Thống Trump vì “công chúng đã lên tiếng nói, cho dù bạn có ưa kết quả hay không.”
Ông Bloomberg nói rằng chống đối một tổng thống chỉ vì mình ở trong một đảng phái khác là thái độ sai lầm.
Ông nhắc đến cuộc phỏng vấn năm 2010 của tờ The National Journal, trong đó Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), lúc đó là trưởng khối thiểu số Thượng Viện, nói rằng: “Vấn đề quan trọng duy nhất chúng tôi muốn đạt được là để Tổng Thống Obama chỉ có được một nhiệm kỳ.”
“Đây là đất nước của tôi. Đây là đất nước của con tôi và cháu tôi,” ông Bloomberg nói về phản ứng của ông với lời phát biểu của ông McConnell. “Chúng ta phải làm sao để đất nước này phát triển. Chúng ta có cuộc bầu cử–bất cứ ai đắc cử, chúng ta phải hậu thuẫn.”
Ông Bloomberg nói thêm: “Ông Trump là tổng thống của chúng ta, và chúng ta cần thấy đất nước này được điều hành tốt đẹp. Cá nhân tôi không bỏ phiếu cho ông. Nhưng chúng ta hãy hy vọng rằng ông Donald Trump là một tổng thống giỏi cho nước Mỹ,” theo ABC News.
Với số tài sản hiện trị giá vào khoảng hơn $50 tỷ, ông Bloomberg hiện là người giàu thứ 8 nước Mỹ và thứ 10 trên thế giới. Ông nói rằng người dân Mỹ nên dồn nỗ lực của họ để thay đổi kết quả của kỳ bầu cử tới, thay vì cứ chống lại chính quyền hiện nay.
Ông cho rằng người dân quốc gia khác “sẽ tìm cách lật đổ chính quyền và có cuộc cách mạng” khi ứng cử viên của họ không chiến thắng, nhưng người dân Mỹ nên có phản ứng chiến lược hơn.
“Chúng ta nên ngồi xuống và nghĩ rằng, bốn năm nữa, làm thế nào tôi có thể bầu lên được người nữ tổng thống hay nam tổng thống mà tôi muốn? Và điều đó sẽ thay đổi thái độ của mình.”
Tuy nhiên, ông Bloomberg cũng cho hay người dân vẫn tiếp tục nên bày tỏ thái độ về các chính sách mà họ không đồng ý.
Về cuộc bầu cử ở Georgia mới đây, ông Bloomberg nói là không nên diễn dịch quá nhiều vào kết quả. Nhưng ông cho rằng “tiền bạc không thể mua được cuộc bầu cử” và “công chúng thông minh hơn là người ta nghĩ,” cũng theo ABC News. (V.Giang) 
Thành viên Dân Chủ bất bình với lãnh đạo sau các thất bại bầu cử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?